ก็เรียกได้ว่าเป็นวันที่แฟนๆกีฬาชาวไทยน่าจะมีความสุขกันสุดๆเลยนะครับ กับผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยของเรา ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาเพิ่มได้ถึง 3 เหรียญภายในวันเดียว เริ่มจากผลงานของ ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย นักยกน้ำหนักชาย รุ่น 61 กก. ที่สามารถโชว์พลังการยกได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันครั้งนี้มาครองได้สำเร็จ

และหลังจากที่ฟ่างคว้าเหรียญเงินมาได้ไม่นาน เหรียญต่อมาของไทยก็ตามมาติดๆ ซึ่งเหรียญที่ 2 ของวันก็มาจากกกีฬายกน้ำหนักเช่นเคย กับผลงานอันยอดเยี่ยมของ ออย สุรจนา คำเบ้า นักกีฬายกน้ำหนักหญิงของไทย ที่ลงลุ้นเหรียญรางวัลโอลิมปิกสมัยแรกของเธอในรุ่น 49 กก. กับการคว้าเหรียญทองแดงของการแข่งขันมาครองได้สำเร็จ

ต่อกันที่อีกหนึ่งชนิดกีฬาที่เรียกได้ว่าเป็นความหวังของแฟนๆชาวไทย ในการคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกครั้งนี้เลยก็ว่าได้ กับกีฬาเทควันโดรุ่น 49 กก. ของ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมปฺ์เก่าเจ้าของเหรียญในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 2020 แล้วเทนนิสก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง สามารถเอาชนะคู่ต่อสู่ได้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครองได้อีกครั้ง เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน