การกรณีที่เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ 9-0 เสียง ยุบ พรรคก้าวไกล กฉันท์ 9-0 เสียง ยุบ พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของประวัติศาสตร์การเมืองไทย โดยเป็นผลมาจากคดีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเอกฉันท์เสนอเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ทำให้มีเสียงของประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล

ล่าสุด พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้ไปออกรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ พร้อมทั้งเปิดใจเรื่องราวที่เกิดและ ซึ่งทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์คลิปลงพร้อมเขียนแคปชั่นว่า พิธา ในกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ซึ่งในคลิปนั้น พิธาถึงกับปล่อยโอออกมาหลังได้ยินคำถามนี้

สรยุทธ : บอกลูกหรือยัง

พิธา : (ร้องไห้) ยังไม่ได้บอก แต่ว่า ตอนที่เดินออกจากสภา ที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เขาร้องไห้ ผมก็ไม่รู้ เขารู้ได้ยังไง กลับบ้านเขาก็ร้องไห้กับผม แต่วันอาทิตย์ที่ไปราชบุรีด้วยกัน เขาถามว่าวันพุธนี้พ่อต้องไปศาลใช่ไหม แต่เขาก็แค่ถามว่าไปศาลใช่ไหม แต่เขาไม่รู้ไปเพราะอะไร แต่วันนี้ก็ยังไม่ได้เจอกัน ผมให้เขาอยู่แม่ เดี๋ยววันศุกร์นี้จะได้เจอกัน ผมก็คิดถึงสิทธิเด็ก ไม่อยากให้เขารู้อะไรมากเกิน เกินความจำเป็น

เรียบเรียง news.in.th