ร้องข้ามกําแพงล่าสุด จัดว่าเป็น บิ๊กเซอร์ไพรส์มากจริงๆ เพราะไม่มีใครคิดว่า ร้องข้ามกำแพงจะได้รับโปรดเกล้าโปรกระหม่อมจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงมาเป็นนักร้องเปิดกำแพง

โดยในเทปดังกล่าว ผู้ที่เข้าร่วมรายการยังเป็นเหมือนเดิมอันได้แก่มี กันต์ กันตถาวร เป็นพิธีกรผู้ดำเนินรายการ และมีนักสืบและนักร้องที่จะต้องมาโชว์ฟีทเจอริ่งอีก 5 คนคือ ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ แจม รชตะ หัมพานนท์ เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ และ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม หรือ ตั้ม เดอะสตาร์

ร้องข้ามกำแพง ทูลกระหม่อมฯ ที่ได้มาเซอร์ไพรส์ขนาดนี้ ทูลกระหม่อมฯ ได้เลือกเพลง รักแรก ของ นนท์ ธนนท์ จำเริญ งานนี้ก็ทำเอาแขกรับเชิญอึ้งไปตามๆ กัน เพราะไม่คิดว่าจะเป็นพระองค์ท่าน จนออกอาการตาค้าง อ้าปากค้างกันถ้วนหน้า

ล่าสุด ทูลกระหม่อมฯ ทรงเปิดเผยเบื้องหลังของรายการ ร้องข้ามกำแพง ทั้งการซ้อมขั้นตอนต่างๆ ก่อนการถ่ายทำ รวมไปถึงบรรยากาศระหว่างการถ่ายทำ ในรายการ Princess Vlog ทางช่อง TO BE NUMBER ONE CHANNEL ซึ่งมีผู้เข้าชมไปแล้วมากกว่า 1.3 ล้านครั้ง มาแรงในอันดับ 2 เลยทีเดียว

การนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ตรัสว่า “ตื่นเต้นตรงที่ทูลกระหม่อมต้องเดินไปแล้วลงบันได” พร้อมทั้งตรัสว่า “ตั้มน่าจะรู้” ซึ่งภายหลังรายการ ยังทรงตรัสอีกว่า “เสียดายไม่ได้เป็นหลังกำแพงของคุณปัญญา ต้องไม่ให้มีตั้ม ตื่นเต้นมากๆ สนุกมากกว่า ดีใจที่ได้มาร่วมรายการ”

โดยขณะที่ ทูลกระหม่อมฯ ได้เป็นนักร้องปริศนาเปิดกำแพงนั้น มีช่วงตอนหนึ่งที่เหล่าบรรดานักสืบและนักร้องที่เข้ามาร่วมรายการต่างเดากันว่าคือใคร ซึ่งมีช่วงตอนหนึ่ง ตั้ม วราวุธ พยายามฟังเสียงแล้วนึก ก่อนจะร้องอ๋อ แล้วหันไปบอก เบสท์ คำสิงห์ ด้วยสีหน้าขนขนลุกสุดๆ

ในโอกาสนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ยังทรงพาชมรายการดังต่างๆ รวมทั้งทรงร่วมแข่งขันกับผู้เข้าร่วมรายการ อาทิ หัวท้ายตายก่อน ไมค์หมดหนี้ มหาโชค โดยมี เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล นำชมสตูดิโอเวิร์คพอยท์ ด้วยตัวเองอีกด้วย