กรรชัย เห็นคลิปก็ตกใจ นักร้องสาว-มือกลองแฟนหนุ่มเปิดใจช้ำ ผมยกมือไหว้พี่! ปมเจ้าของร้านมีอะไรกับเมีย คู่กรณีโต้ขืนใจ – ทำร้าย ขอโทษขาดความยับยั้งชั่งใจ ร่ำไห้คลิปหลุดไปไกลจะต้องไปถึงลูกเลยมั้ย

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องร้องเรียน หลังแฟนสาวของตน ซึ่งเป็นนักร้องถูกเจ้าของร้านลวงไปที่บ้านจนเกือบถูกข่มขืน และทำร้ายร่างกาย จนต้องหนีออกมาในสภาพเปลือยเปล่า สภาพเหมือนโดนซ้อม มีเลือดออกจมูก แผลฟกช้ำตามร่างกาย ขณะที่เจ้าของร้านออกมาโต้อีกมุม ยืนกรานไม่ได้ข่มขืน แต่ฝ่ายหญิงยินยอม ไม่มีการลงมือทำร้ายแต่อย่างใด โดยยืนยันว่าตนมีคลิปมายืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง

รายการโหนกระแส ออกอากาศ วันที่ 8 ส.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 สัมภาษณ์สองมุม บี ผู้เสียหาย , เอ แฟนผู้เสียหาย , หนึ่ง เจ้าของร้าน , สอง ภรรยาเจ้าของร้าน , สาม – สี่ พนักงานในร้าน มาพร้อม ดร.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น คุณทำงานที่ไหน? บี : ร้านเหล้าค่ะ เป็นนักร้องค่ะ

คุณเอทำอะไร? เอ : เป็นมือกลองที่ร้านนี้ อยู่วงเดียวกัน

วันเกิดเหตุคุณอยู่ที่ร้านมั้ย? เอ : อยู่ที่ร้าน แต่ไปส่งเพื่อนสมาชิกในวงก่อน

ธรรมดาคุณกับแฟนต้องกลับด้วยกัน แต่วันนั้นไม่อยู่? เอ : ครับ

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น? บี : ปกติเลิกงาน หนูเป็นคนไปเบิกเงิน ก็ไปนั่งกับเจ๊เขา ก็ชวนกินเหล้า ก็กินกันปกติ แฟนมาตามว่ากลับได้แล้ว ก็บอกว่าหมดแบนนี้ก็กลับ กินจนหมดแบน แฟนก็ตามกลับ แต่แฟนก็เริ่มหงุดหงิดว่าไม่ยอมกลับ เราก็บอกว่าเจ๊ถ่ายคลิปให้หน่อย เจ๊ก็บอกว่าเดี๋ยวไปส่งเอง ให้กลับไปก่อนเลย หนูก็อยู่ที่ร้าน ซึ่งมีน้องๆ เยอะมาก เป็นเด็กเสิร์ฟ

ร้านเป็นของคุณหนึ่ง แต่ภรรยาดูแล คุณหนึ่งอยู่ที่ร้านด้วยมั้ย? หนึ่ง : ผมกลับไปประมาณตีสอง

ฝั่งภรรยาอยู่ดื่มเหล้ากัน จากนั้นยังไงต่อ? บี : ก็เมาด้วยกันทั้งหมด เราก็สนุกสนานเฮฮาปกติ หนูก็เมามาก เอาตรงๆ หนูก็จำไม่ได้ว่าเขาจะไปส่งบ้านหรือชวนกินต่อ หรืออะไรสักอย่าง หนูจำไม่ได้แล้ว ก็ขึ้นรถกันไปแหละ แต่มีพี่กะเทยคนหนึ่งอ้วนๆ เป็นแม่ครัว และเด็กเสิร์ฟคนหนึ่งเป็นผู้หญิง หนูรู้สึกตัวอีกทีอยู่บ้านเขาแล้ว เหมือนให้หนูเปลี่ยนชุด ตอนนั้นหนูน่าจะเมามาก จำได้แค่ลางๆ ว่าเปลี่ยนชุด เขาเดินจูงมือหนูไปชั้นสองค่ะ

ใครจูงไป? บี : เจ๊ค่ะ แล้วไม่ได้มีแค่หนูกับเจ๊ หนูไม่รู้ว่าพี่เจ้าของร้านอยู่ตรงไหน เพราะหนูเมามาก ไม่ได้โฟกัสว่าต้องมีเขาอยู่ตรงนั้น

บีเคยไปบ้านเขามาก่อนมั้ย? บี : ไม่เคยค่ะ

จะกินเหล้ากับเจ๊ประจำอยู่แล้ว? บี : หนูจะเล่นทุกวันอังคาร อังคารที่แล้วก็ดื่มกับพี่เขา

ทุกครั้งที่มาทำงานที่นี่จะมีการดื่มกันต่อ? บี : ไม่ค่ะ แค่สองอาทิตย์ติดกัน อาทิตย์ก่อนหน้านั้นก็เมาเหมือนกันหมด เพียงแต่ว่าหนูกลับกับแฟน แต่พี่เจ้าของร้านเขากลับก่อนต่างหากอยู่แล้ว ไม่เกี่ยว จะไม่อยู่กินเหล้ากับพวกหนูอยู่แล้ว หนูไปถึงบ้านเขา หนูจำไม่ได้ว่าเขาให้หนูเปลี่ยนเองหรือเขาเปลี่ยนให้ จำได้ลางๆ ที่จำได้คืออยู่บ้านเขา ให้เปลี่ยนชุด แล้วเขาจูงมือไปอยู่ชั้นสอง เจอผู้ชายนอนถอดเสื้อเล่นโทรศัพท์อยู่ จากนั้นจำไม่ได้แล้ว แล้วจำได้อีกทีพี่ผู้ชายมีอะไรกับหนู พี่ผู้หญิงถ่ายคลิปอยู่ หนูก็เหมือนโวยวาย ภาพสุดท้ายก่อนโวยวาย หนูเห็นพี่ผู้ชายนอนถอดเสื้อเล่นโทรศัพท์อยู่บนที่นอน แต่เปิดประตูเข้าไป หนูไม่ได้แก้ผ้านะคะ แต่จำไม่ได้ว่าใส่ชุดอะไรยังไง มันจำได้อีกทีว่าพี่เขากับหนูมีอะไรกัน เมียเขาถ่ายคลิป หนูเริ่มรู้สึกตัวก็โวยวาย จำคำพูดได้ว่า มึงหลอกกู กูจะแจ้งความ หนูชี้หน้าเมียเขา แล้วก็ไม่แน่ใจว่าเดินลงมา หนูหาโทรศัพท์ แล้ววิดีโอคอลหาแฟนว่าช่วยกูด้วย กูโดนข่มขืน หนูพูดได้แค่นั้นแล้วเขาแย่งโทรศัพท์ไป

คนแย่งเป็นใคร? บี : หนูจำไม่ได้ค่ะ ตอนนั้นมีเจ๊ มีน้องเด็กเสิร์ฟ มีพวกเขาหลายๆ คน หนูโดนตีที่หน้า แต่ไม่ใช่พี่ผู้ชายนะคะ คนแย่งโทรศัพท์จะเป็นเจ๊กับน้องๆ เด็กเสิร์ฟ พอเขาแย่งโทรศัพท์ไป เขาตีหนู หนูก็คว้าชุดที่ใส่มาออกมา แต่หนูยังใส่ชุดที่เขาสวมให้ หนูก็วิ่งออกมาจากบ้าน แล้วไปเจอป้อมยาม ขอโทรศัพท์พี่ยาม จากนั้นก็เจอแฟน

โทรศัพท์คุณถูกยึด เลยขอโทรศัพท์รปภ. ต่อสายหาแฟน? เอ : เป็นเฟซเขาโทรมาก่อน ร้องว่าช่วยด้วยๆ โดนข่มขืน บี : หนูโทรเฟซไปก่อนที่จะโดนแย่งโทรศัพท์ไป

ฝ่ายหญิงโทรศัพท์หาแฟน ตอน 04.53 น. ทีหนึ่ง แล้วคุณตอบกลับไปว่ามีอะไรพิมพ์มา คุณบีบอกกูอยากกลับบ้าน มันหลอกกู คุณโทรวิดีโอคอลไป แล้วคุณเอไม่รับ คุณบีก็บอกให้รับสาย วิดีโอคอลไป สุดท้ายรับตอน 05.06 น. คุณปักหมุดไป? บี : หนูไม่ได้ปักหมุดค่ะ ตอนที่วิดีโอคอลไป หนูพูดได้แค่ 3-4 คำ ว่าช่วยด้วย กูโดนข่มขืน แล้วเขาก็แย่งโทรศัพท์ไป

ปักหมุดคืออะไร? บี : เขาเป็นคนปักค่ะ คุณสองเป็นคนปัก? สอง : ใช่ค่ะ

เอ : ในวิดีโอคอลเขาบอกว่าช่วยกูด้วย กูโดนข่มขืนแล้วโดนแย่งไป จังหวะนั้นที่ผมได้ยิน เหมือนมีการยื้อยุดฉุดกระชากกัน เหมือนมีการตบตีกัน ได้ยินแฟนผมพูดว่ากูจะแจ้งความ จะเอาเรื่อง ได้ยินตลอด

จากนั้นไปถึงรปภ.ยังไง? เอ : ยังไม่ถึงรปภ. จากที่ได้ยินเขาเรื่อยๆ ก็เป็นเจ๊พูดว่าแถวนี้ทำอะไรกูไม่ได้หรอก ผมได้ยิน ผมก็พยายามพูดดี สอง : พูดให้เป็นผู้ชายหน่อยพี่ คุณคุยกับเจ๊เหรอ? เอ : ผมคุยกับผู้หญิงคนโน้น

คุณได้คุยมั้ย? สี่ : คุยค่ะ หนูเป็นคนคุยกับเขา ถามว่าพี่ถึงไหนแล้ว เขาบอกอยู่ตะวันนาแล้ว เขาถามหมู่บ้านอยู่ที่ไหน แล้วหนูปักหมุดไปให้เขา ตอนนั้นพี่เขาเดินโวยวายออกมาถึงถนนในหมู่บ้าน หนูเป็นคนเดินตามออกไป บอกให้พี่เขาใส่เสื้อผ้าก่อน พี่เขาไมได้ใส่เสื้อผ้าออกไปเองค่ะ หนูเป็นคนเอาออกไปให้

เขาใส่ชุดนอนออกไป? สี่ : ใช่ค่ะ หนูเป็นคนเอาชุดไปให้เขาที่รปภ.

เอ : ผมได้ยินคนนี้เถียงกับเจ๊ มีการฉุดดึงกัน นี่ก็จะบอกว่าจะแจ้งความ ผมได้ยินว่ามีการลงไม้ลงมือแน่นอน ผมยืนยัน ทำไมมั่นใจ? เอ : ผมได้ยินครับ นี่ก็โวยวาย เจ๊ก็โวยวาย

คุณโวยกลับมามั้ย? สอง : มีเถียงกับน้องเขาว่าให้เงียบ เพราะออกมาข้างนอกเสียงมันดัง ตอนนั้นตีห้าแล้ว และไม่ได้อยู่ในซอยบ้านเรานะคะ เขาเดินถัดมาอีกซอยหนึ่ง แล้วยืนคุยโทรศัพท์เสียงดังโวยวาย หนูก็บอกว่าให้เงียบ ตอนแรกหลานออกไปก่อน แต่เขาไม่เงียบ สุดท้ายหนูเดินไปห้ามเขา ว่าให้ออกจากซอยนั้นมาคุยกัน ให้เข้าบ้านก่อนก็ได้ เขาไม่ยอม ก็ให้โทรหาแฟนเขา บอกว่าให้แอดไลน์มาว่าโลเกชั่นอยู่ไหน ก็เลยมีการปักให้ในเฟซบุ๊ก

ไปถึงรปภ.แล้วยังไง? เอ : เขาเอาโทรศัพท์รปภ.โทรหา แล้วบอกว่าช่วยด้วยๆ ถึงไหนแล้ว เมื่อไหร่จะถึง

คุณไปที่บ้านหลังนี้ได้เพราะคุณสี่ปักให้ คุณก็ไป ไม่ใช่น้องปักให้ คุณก็ไป วินาทีที่เห็นภรรยาเป็นยังไง? เอ : ตอนที่เห็นเขายืนอยู่กับพี่รปภ. พอเขาเห็นรถผม เขาก็เดินเข้ามาในรถ ก็ขับรถออกมา

หน้าตาเป็นไง? เอ : ก่อนออกมา มีคุณสี่ และกะเทยคนหนึ่ง จะมาขอคุยกับผม แต่ผมไม่คุย ก็ออกจากตรงนั้นไปก่อนเลย

คุณเห็นหน้าเมียคุณเป็นยังไง? เอ : ตอนนั้นผมยังไม่เห็น ก็ให้ขึ้นรถมาแล้ว ถึงเปิดไฟดูว่าเป็นยังไงบ้าง มีตาข้างขวาเป็นรอยแดงจุดหนึ่ง ตอนนั้นมีแค่นี้

คลิปเลือดออกจากจมูกล่ะ? เอ : เลือดผมไม่รู้ว่าออกตอนไหน

แต่เขาถ่ายคลิปบนรถนะ? เอ : คลิปบนรถนั้นเลือดแห้งแล้วครับ บี : หนูเช็ดจมูก มันเป็นสะเก็ดเลือดออกมาจากในจมูก

ภาพนี้คุณถ่ายในรถ? บี : ในรถค่ะ เริ่มช้ำ ตอนนี้เช้าแล้วค่ะ 9 โมง ตอนขึ้นรถมาเลย จมูกเลือดออกล่ะ? บี : อันนั้นสายกว่านี้อีกค่ะ ออกมาโรงพักที่สองแล้ว

ตอนคุณไปรับตีห้ากว่า ที่มีเลือดประมาณกี่โมง? เอ : 9-10 โมง

พอไปหาหมอแล้วทักมาถามทางนี้มั้ย? เอ : ผมทักไปถามเขา เขาบอกว่ามีคลิปให้ดู ผมก็บอกว่ามีอะไรก็ส่งมาเลย จะได้รู้ว่ามันเป็นยังไง จะได้เอาผิดหรือว่ายังไง

เขาก็ส่งคลิปมาให้? เอ : ยังไม่ได้ส่งตอนนั้นเลย

พูดอย่างอื่นอีกมั้ย? เอ : ยังไม่มีโอกาสได้คุยครับ

วันนั้นเป็นวันอังคาร มีการนั่งดื่มเหล้าหลังร้านเลิก จริงมั้ย? สอง : จริงค่ะ ปกติเขามาร้องก็ชวนกันดื่มอยู่แล้ว วันนั้นหนูไม่ได้ดื่มกับเขาสองคน มีน้องๆ ด้วย ถามเขาแหละว่าแฟนกลับหรือยัง เขาบอกว่ายัง รออยู่หน้าร้าน เพราะเป็นวันเกิดมือกีต้าร์ ร้านเพิ่งให้เหล้าไป นั่งกินกันอยู่หน้าร้าน ผ่านไปสักพักเขาบอกว่าแฟนคงกลับไปแล้ว เราก็บอกว่าอย่าทะเลาะกันนะ ให้โทรไปบอกว่าให้มารับ อย่าทะเลาะกัน เขาบอกว่าไม่เป็นไร ก็นั่งกินกันไปเรื่อยๆ หมดแบนนั้นหนูเปิดอีกแบนหนึ่งจริง น้องเห็นว่าเขาเดินออกไปนอกร้าน เหมือนเอาของไปเก็บที่รถ หนูก็อ้าว เขาบอกว่ารถแฟนเอาออกไปแล้ว น้องก็ยืนยันว่าใช่ พอเขาเดินเข้ามาก็ถามว่าแฟนกลับมารับเหรอ กลับกับแฟนเลยก็ได้ เขาก็บอกว่าไม่ แฟนกลับไปแล้ว

ตอนนั้นเขาเมามั้ย? สอง : ไม่เมาหรอก น่าจะมึนๆ มากกว่า ไม่ได้เมาขนาดไม่รู้เรื่องหรอก แล้วนั่งๆ กันไป เขาบอกว่าคืนนี้ขอไปนอนบ้านพี่ด้วยนะ เพราะเขาเข้าห้องไม่ได้ หนูก็ไม่ได้เอาเขาไปคนเดียว หันมาชวนน้องสองคน ไปกินต่อบ้านพี่มั้ย ไม่อยากไปกับเขาสองคนอยู่แล้ว พอน้องบอกว่าไปๆ นั่งได้ยันเที่ยงก็พากันไปที่บ้าน ไปถึงก็ได้นั่งดื่มข้างล่างพักนึง เขาเป็นคนพูดเองว่าขอไปเปลี่ยนเสื้อผ้า หนูก็บอกว่าจะได้ขึ้นไปบอกผัวด้วยว่าถึงบ้านแล้ว ก็เลยพาขึ้นห้องเปิดประตูไป เขาก็เห็นอยู่แล้วว่าแฟนนอนอยู่ เพราะห้องไม่ได้ปิดไฟนะคะ เปิดไฟ หนูก็เอาชุดนอนให้เขาแต่เขาถอดแล้วตรงปลายเตียง ไม่ได้เดินตามหนูมาตรงตู้เสื้อผ้านะ

ไปนั่งดื่มเหล้ากันมั้ย? สอง : ดื่มค่ะ

ดื่มนานแค่ไหน? สาม : ดื่มได้ประมาณ 15 นาที เขาก็เริ่มบ่นว่าอยากเปลี่ยนเสื้อผ้า แม่ก็คุยกับแฟนเขาว่าจะถึงบ้านแล้วนะ พี่เขาก็ปัดโทรศัพท์แล้วพูดว่ามึงคุยกับใคร พูดกับแม่ เขาเงียบไปพักหนึ่งบอกว่าอยากเปลี่ยนเสื้อผ้า แม่ก็บอกว่าดีจะได้บอกผัวด้วยว่าถึงบ้านแล้ว ก็ขึ้นกันไปสองคน

เสื้อผ้าเป็นอะไร? สอง : ชุดนอนไม่ได้นอนค่ะ ตอนอยู่ที่ร้าน น้องเด็กเสิร์ฟเอาชุดนอนมาขาย หนูก็ซื้อสองชุด แบ่งให้เขาชุดหนึ่ง แต่เป็นชุดนอนเรียบร้อย เขาบอกจะใส่ชุดนอนไม่ได้นอนเพราะเขาจะมานอนกับหนู

พอไปถึงคุณเลยเอาชุดนอนไม่ได้นอนให้เขา? สอง : นั่งดื่มก่อนแล้วถึงขึ้นไป

ทำไมไม่เอาชุดอื่นให้เขา? สอง : ส่วนมากชุดนอนหนูเป็นแบบนั้น

ให้เขาใส่เสื้อเชิ้ตตัวอื่นได้มั้ย? สอง : ในเมื่อน้องขอมาแล้ว เขาขอเองอยากใส่ชุดนอนไม่ได้นอน

คุณขอมั้ย? บี : เขาพาหนูไปประเคนให้ผัวเขาเลยค่ะ เขาพาหนูไปส่งค่ะ สอง : พอเปิดประตูห้อง เขาก็เห็นแล้วแฟนนอนอยู่

หลับมั้ย? หนึ่ง : ไม่หลับครับ บี : ไม่หลับ เล่นโทรศัพท์อยู่

สอง : จังหวะหนูไปเอาชุดนอน น้องก็ถอดเสื้อแล้ว ตรงปลายเตียง หนึ่ง : ถอดเสื้อแล้วดึงบรากาวออก สอง : แล้วเขาก็ไปข้างแฟน

จะบอกว่าน้องเขายินยอมเอง? สอง : ค่ะ แล้วเขาได้ใส่ชุดนอนมั้ย? สอง : ใส่ค่ะ

จากนั้นยังไงต่อ? หนึ่ง : ผมก็มองว่าทำไมเข้ามาสองคน แฟนบอกพาเขามาเปลี่ยนเสื้อผ้า แฟนก็เดินไปเอาเสื้อผ้าที่ตู้ มันเป็นมุมอับ แต่น้องผู้หญิงมายืนแถวปลายเตียง แล้วถอดเสื้อเลย ดึงบรา จากนั้นแฟนผมก็รีบเอาชุดนอนมาให้เขาใส่ เขาก็เดินมาข้างเตียงผม นั่งลงแล้วก็เอนหลัง ผมนอนริม ปกติที่นอนจะนอนกันสามคน มีผม แฟน แล้วก็ลูกนอนริม ผมก็เลยต้องนอนริม พอเขาเอนมาก็ทับอวัยวะเพศ

คุณจะบอกว่าเขาเองเป็นฝ่ายเริ่มกับคุณเองก่อนคุณเองเป็นผู้ชาย ไม่ใช่พระอิฐพระปูน จากนั้นยังไงต่อ? หนึ่ง : ย้ายห้องครับ เพราะห้องนั้นมีลูกผมนอนอยู่ เพราะเขาเสียงค่อนข้างดัง ไม่ใช่เสียงโวยวายนะ ก็พาน้องเขาย้ายไปอีกห้องหนึ่ง ผมก็นอนลงที่เตียง น้องก็นั่งอยู่ข้างๆ ผม แฟนผมก็อยู่ข้างผม น้องเขานั่งอยู่ทางขา น้องยังถามว่าพี่จะโกรธหนูมั้ยเนี่ย แฟนผมก็ตอบว่ากูไม่โกรธหรอก ซึ่งพอได้ยินคำนั้นน้องเขาก็จัดการ

การที่เราเป็นผัวเมีย แล้วมีผู้หญิงอีกคนมาร่วมกัน คุณไม่ติดตรงนี้ เป็นรสนิยม? สอง : ใช่ค่ะ

คุณสองคนชอบสวิง สองหญิงหนึ่งชาย คุณเองยืนยันไม่ได้ละเมิดเขา แต่เขาสมยอม? หนึ่ง : ครับ หลักฐานมีครับ

ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าบ้าน คุณเอามา? หนึ่ง : จะเอามาแย้งที่น้องเขาบอกว่าวิ่งหนีออกมาจากในบ้าน มุมจะมืดหน่อย แต่น้องเขาก็เดินปกติ

คุณสี่เดินตาม เขาเดินเซๆ? บี : หนูเดินไม่มีสติ จะก้าวขาไม่ออก จะวิ่งยังไม่มีปัญญาหรอกค่ะ

หนึ่ง : แต่เขาโพสต์ว่าวิ่งหนีออกมา บี : ตอนโพสต์หนูไม่มีโทรศัพท์ค่ะ

เรื่องใบหน้าล่ะ? หนึ่ง : จากข้างบนห้องเสร็จแล้ว ผมไม่รู้เรื่องราวด้านล่างต่อ

บี : ยืนยันว่าพี่ผู้ชายไม่ได้ทำค่ะ คนทำเป็นพี่ผู้หญิงค่ะ ตอนนั้นสภาพหนูเดินยังไม่ค่อยไหว ใจคือหนูหนี แต่ขาก้าวออกไปได้แค่นั้นจริงๆ ใจหนูหนีมาก แต่ไปได้แค่นั้นค่ะ

หนึ่ง : เมื่อวานผมให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ผมก็มาติดต่อรปภ. ผมถามว่าตอนน้องเขาออกมา ใช่รปภ.สองคนนี้มั้ยที่เข้ากะ น้องได้เข้ามาพูดคุยมั้ย เห็นใบหน้าน้องมีบาดแผลหรือเปล่า เขาบอกไม่มีบาดแผลอะไรเลย เขาพร้อมเป็นพยานให้ได้ครับ

ไม่ได้กล่าวหาทางคุณนะ เหตุการณ์คืนนั้น เราสามารถยับยั้งชั่งใจได้มั้ย? หนึ่ง : พี่ขอโทษน้องผู้ชายเลยจริงๆ พี่ไม่เคยอยากทำแบบนี้มาก่อน ระยะเวลาตลอดเวลาเราทำมา ในใจไม่เคยคิดจะมีอะไรกับน้องเขา เราอยู่กันเป็นพี่เป็นน้องตลอด

เอ : ผมยกมือไหว้พี่ตลอด หนึ่ง : พี่ขอโทษ

เป็นเรื่องของความรู้สึก มุมเอถ้าผมมีแฟน แล้วแฟนทำงานอยู่ในร้านเดียวกัน วันหนึ่งเจ้าของร้านมาสอยแฟนผม ทั้งที่ผมยกมือไหว้ ถึงแฟนผมเต็มใจหรือไม่เต็มใจ ผมก็รับไม่ได้ ผู้ชายทุกคนก็เหมือนกัน เรายกมือไหว้เขา แล้วเขากลับมามีอะไรกับแฟนเรา แต่มุมคุณมันหลีกเลี่ยงไม่ได้เหรอ? หนึ่ง : ผมขาดความยับยั้งชั่งใจด้วยครับ

คุณมีหลักฐานชัดในมุมคุณ แต่ทางนี้เขาก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้ยินยอม วันนั้นคุณขาดความยับยั้งชั่งใจ แล้วยังไงต่อ? หนึ่ง : พอเสร็จผมก็กลับมานอน เพราะผมทำงานตอนเช้าด้วย ผมไม่รู้เหตุการณ์ข้างล่างเลย ว่าเขาออกไปโวยวายยังไง มารับรู้อีกทีตอน 10 โมงครึ่ง กำลังขับรถไปรับคนงาน มีเจ้าหน้าที่โทรมา เขาบอกว่าอยู่ไหน เขาแจ้งความจับมึงแล้ว ผมก็คิดว่ามีปัญหาเรื่องที่ร้าน เขาบอกว่าโดนแจ้งความเรื่องข่มขืน ผมก็เล่ารายละเอียดให้เขาฟัง ผมก็ถามว่าใครแจ้งความ แจ้งได้ไง ในเมื่อมาแบบนี้ ผมก็เอาที่ผมมีอยู่ให้ตร.ดู เขาบอกว่าถ้าแบบนี้ไม่ใช่การข่มขืนแล้ว น้องมีสติดีด้วย น้องยังขอโทษแฟนผมเลย

คุณเอาคลิปให้ตร.ดู เขาบอกว่าไง? หนึ่ง : เขาบอกมันไม่ใช่การข่มขืนแล้ว เพราะผมนอนอยู่นิ่งๆ เลย

น้องเขาเหมือนทำให้เราเอง จะยืนยันแบบนั้น? หนึ่ง : ใช่ครับ ผมใส่เสื้อและใส่บ็อกเซอร์นอนด้วย ผมมีคลิปบางช่วงบางตอนครับ แล้วคนที่ถ่ายไม่ใช่แฟนผมนะ ผมเป็นคนถ่ายเอง

เขาถ่ายมั้ย? บี : ตอนหนูฟื้นสติมา หนูเห็นเขาอยู่ ตอนเห็นหนูมีอะไรกับแฟนเขา เขาถือโทรศัพท์ สอง : โทรศัพท์พี่อยู่ข้างล่าง

บี : พี่เขาบอกหนูเต็มใจทำโน่นทำนี่ พี่เขาเป็นหัวหน้าที่ดีมากตอนอยู่ที่ร้าน หนูยอมรับ ถ้าพี่บอกว่าหนูเมามาก หนูแก้ผ้า แล้วทำไมพี่ไม่ดึงหนูลงมาข้างล่าง ออกมาจากผัวพี่ หนูอยากเปลี่ยนชุดทำไมไม่เอาชุดมาให้หนูเปลี่ยนข้างล่าง หนูแก้ผ้าทำไมพี่ไม่เอาผ้าคลุมให้หนู แล้วดึงลงมาข้างล่าง (ร้องไห้) ทำไมพี่ปล่อยให้หนูกับผัวพี่ทำอะไรกัน พี่ดึงหัว ตบหนูตรงนั้นเลยก็ได้

สอง : ก็เราไม่ได้เมาขนาดนั้นค่ะ บี : หนูภาพตัดเลย ต่อให้หนูไม่เมา พี่จะปล่อยให้หนูมีอะไรกับแฟนพี่แบบนั้นไม่ได้

หนึ่ง : เรามีสติ หันมาถามด้วยซ้ำ บี : อันนั้นหนูไม่รู้ พี่ก็พูดกันเองทั้งผัวทั้งเมีย สอง : มีคลิปเสียงนะคะ ความจริงคุณบอกว่าคุณจำไม่ได้ แต่สิ่งที่คุณสร้างเรื่องขึ้นมา คุณนึกออกหมดเลย

สร้างเรื่องคือ? หนึ่ง : อย่างที่บอกว่าโดนทำร้ายร่างกาย ทั้งที่รปภ.บอกว่าตอนออกไปใบหน้าปกติ ไม่มีบาดแผล ร่องรอยเลย

เอ : ไม่ใช่พี่ ตอนเข้ามาในรถก็ไม่เห็น มันมืดมาก บี : มันค่อยๆ เกิด สอง : ช้ำเพราะว่าคุณไปฉีดสลายโบท็อกซ์ ที่คุณยืมเงินพี่ไปหรือเปล่าคะ บี : รูปนั้นปีที่แล้วค่ะ ปีนี้หนูไม่ได้ฉีดโบท็อกซ์ค่ะ สอง : อ๋อ ไม่ได้ไปฉีด เป็นรูปเก่า อ๋อ มาหลอกเอาเงินพี่

คุณบอกว่าทำไมเขาไม่ดึงออกมา? บี : ถ้าบอกว่าหนูแก้ผ้าตรงปลายเตียง ลูก-ผัวเขาอยู่ ทำไมไม่ดึงเราออกมา หรือตามผัวหนูมาว่าหนูเมา มารับกลับไปหน่อย ทำไมปล่อยให้เรื่องเกิดก่อนแล้วส่งโลเกชั่นให้มารับ

สอง : สิ่งที่พี่เห็นคือหนูทำก่อนไง บี : ทำไมไม่ห้ามหนูแล้วดึงออกมา

ทำไมคุณไม่จิกหัวเขาออกมา ทำไมปล่อยให้เขาถึงขั้นมีอะไรกับผัวคุณ? สอง : หนูคิดว่าเขาสมยอม เขาตั้งใจทำแบบนั้นค่ะ

สองคนเป็นคนมีรสนิยมทางนี้อยู่แล้ว คุณยินดีให้สามีมีอะไรกับผู้หญิงคนอื่นได้ คุณก็อยู่ด้วย คุณทำบ่อยมั้ย? หนึ่ง : ไม่บ่อย เป็นบางโอกาส

แต่คุณคิดว่าเขาสมยอม ก็เลยเข้าใจว่าเหมือนที่ผ่านๆ มา? สอง : ค่ะ หนูงงตั้งแต่น้องเขาถอดเสื้อผ้าแล้ว ทำไมไม่เดินมาที่ตู้เสื้อผ้า

สาม : พี่เขาไม่ได้เมาขนาดนั้น พี่เขายังมีสติอยู่ ตอนเขาขึ้นไปข้างบนหนูไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะพวกหนูนั่งกินอยู่ข้างล่าง แต่พอผ่านไปสัก 20-30 นาที พี่เจ้าของร้านลงมานั่งดื่มต่อ ประมาณ 15-20 นาที เขาก็ขึ้นไปตามพี่นักร้องลงมา พอลงมาเขาก็ไม่ได้มีอาการร้องไห้อะไรเลย เขาพูดปกติว่าอยากกลับบ้านสุพรรณฯ ไปให้ลูกไหว้ พูดแบบนี้วนไปวนมา จนพี่เจ้าของร้านห้ามให้เขาเงียบก่อน แต่เขาไม่ฟัง เขาจะออกจากบ้านอย่างเดียว

มุมหนึ่งคนอาจตั้งข้อสังเกตว่าถ้าน้องเขาสมยอมเอง น้องเขาจะออกมาร้องทำไม? หนึ่ง : ก่อนหน้านี้ ประมาณสองสามอาทิตย์ก่อน น้องเคยโทรมาปรึกษาจะขอยืมเงิน เป็นจำนวนหลายหมื่นบาท เขาบอกเขาไปยืมเงินนอกระบบมา แต่ผมบอกว่าผมไม่สะดวก ไม่มีการให้ยืม แต่เขาติดต่อไปทางพี่สาวผม ที่เป็นหุ้นส่วนร้าน แฟนผม ถ้าถามผม ผมก็ไม่อยากคิดเวย์นี้หรอก

ปรเมศวร์ : จะบอกว่าที่น้องทำเพราะคุณไม่ให้ยืมเงินเหรอ

หนึ่ง : ถ้าอยู่ดีๆ เหตุการณ์ที่เป็นตั้งแต่แรก น้องเขาปกติมาก เมาแต่ไม่ได้ขาดสติไม่รู้เรื่อง ผมยังงง สับสน ยังตั้งคำถามอยู่ว่าเป็นเพราะอะไร

คุณคิดว่าเขาจะเอาตัวแลกกับเงิน? หนึ่ง : มันก็คิดในมุมนั้นได้ครับ สอง : เช้าวันอังคารเขายังยืมหนูไปเลย 1 หมื่น ถ้าก่อนเกิดเหตุจะให้พูดมั้ยล่ะเรื่องอะไร

บี : เรื่องก่อนเกิดเหตุไม่ได้มีแรงจูงใจที่พี่จะทำอะไรกับหนู สอง : น้องร้อนเงินหรือเปล่า

บี : แล้วหนูเรียกเงินจากพี่มั้ยล่ะคะ สอง : ก็กำลังพยายามอยู่ไง

บี : ไม่ หนูยังบอกแฟนไม่ต้องรับสาย ไม่ต้องคุยกับเขาเลย พี่ๆ หลายฝ่ายถามว่าจะเรียกร้องมั้ย หนูบอกว่าหนูไม่เอาค่ะ หนูไม่เรียกร้อง ก็บอกตร.ด้วย ตร.บอกว่าถ้าจะเรียกร้องก็ให้บอกนะ หนูก็บอกว่าไม่ค่ะ แจ้งความปกติเลยตั้งแต่แรก

ถามในมุมที่เชื่อว่าคนดูอยากจะรู้ ทำไมตอนมีสัมพันธ์ต้องถ่ายคลิป? หนึ่ง : จะบอกว่าเป็นความชอบหรือนิสัยของผมเอง บางทีกับแฟนผมก็ถ่ายแล้วเก็บไว้ ผมทำร้านเหล้า บางทีมีลูกค้าเป็นผู้หญิง หรือพีอาร์ที่เราจ้างจ่ายเงินมา เราจ่ายเงินก็จบ แต่มีบางคนที่ตกลงปลงใจมากันเอง ผมก็กลัวว่าเขาจะหาว่าพาเขามาข่มขืน ผมก็ถ่ายเก็บไว้ แต่ก็เป็นความโชคดีมากๆ ที่ผมถ่ายเก็บไว้

แต่บนความโชคดีอาจโชคร้ายก็ได้นะ จริงๆ แล้วเรื่องนี้คุณกำลังจะพิสูจน์ เท่าที่ทราบคุณส่งให้ทีมงานด้วย ผมได้เห็น ก็ยอมรับว่าผมก็ตกใจ ในมุมหนึ่งก็ตกใจ เพราะในภาพนั้นมันไม่ได้เป็นการบังคับ ในคลิปนั้นไม่ได้เป็นการบังคับให้ต้องมีการข่มขืน จะใช้คำนั้นคงไม่ได้ จะใช้คำว่าบังคับให้ร่วมประเวณีคงไม่ได้ เพราะในคลิปไม่ได้เป็นแบบนั้น จะเห็นอีกมุมหนึ่งเลย แต่สิ่งที่เห็นในนั้นคือผู้หญิงเมาแน่ๆ และพูดลิ้นพัน อันดับที่สอง จะบอกว่าวันนี้เท่าที่รู้มา คลิปนี้ไม่ได้ถูกส่งมาที่รายการโหนกระแสที่เดียว มีคนอื่นเห็นอีก และไม่รู้คลิปนี้จะหลุดไปอีกหรือเปล่า ถ้าหลุดออกไปคุณก็โดนอีก เพราะคุณถ่าย? ปรเมศวร์ : ถ้าคุณจะสู้คดี ต้องมีอย่างที่ว่า อยู่สามคน เคยมีมั้ย เอาคนที่สามมาเป็นพยาน วันนี้สรุปข้อเท็จจริง เมา มีการร่วมประเวณี ปัญหาคือในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 376 เขาจะใช้คำว่ากระทำในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แม้ว่าดูเหมือนยอม ประเด็นที่สอง มีตัวอย่างมั้ย ฎีกาชุดนี้ เจ้าอาวาสรูปหนึ่งที่อยู่อุบลฯ สาวคนนึงสามีไม่กลับบ้าน ก็ไปหาหลวงพ่อ หลวงพ่อมีวิธีพิสดาร มีท่าป้อนข้าวให้ผู้หญิง ให้สีกา แล้วแกบอกว่าจะทำพิธีให้ ให้ไปทำที่บ้าน ลูกศิษย์พระคนนี้เป็นผู้หญิง ไปขึงผ้าขาวชั้นบนหมด แกทำพิธีให้ แกล่วงละเมิดทางเพศโดยบอกว่าอันนี้เป็นพิธีกรรมที่ต้องทำ ให้ถอดเสื้อผ้าออก แล้วลงมือ ผู้หญิงก็ยอม ทั้งหมด 7 ครั้งด้วยกัน เขาก็สู้อย่างนี้แหละว่าผู้หญิงยินยอม แต่มันไม่มีสติ ศาลฎีกาพิพากษาว่าหลอกให้กระทำในขณะที่ผู้หญิงมีความโง่เขลาเบาปัญญา ไปเชื่อแบบงมงาย อย่างนี้ศาลมองว่าเป็นการข่มขืนกระทำชำเรา ประเด็นเรื่องเมา ต้องไปพิสูจน์กันว่าเมาขนาดไหน เมาถึงขนาดไม่สามารถป้องกันตนเองได้หรือไม่ ก็อย่างที่คุณหนุ่มอธิบาย ภาพนั้นอาจไม่ใช่โชคดี อาจเป็นโชคร้าย ผมไม่ก้าวล่วงว่าถูกหรือผิด ข้อกฎหมายเป็นแบบนี้ การสมยอมไม่ว่าแบบไหนก็ต้องดู

หนึ่ง : เรื่องหลักฐานก็จะใช้ตัวนี้ว่าผมไม่ได้ข่มขืนเขา ถ้าจะมีคดีอะไรเพิ่มเติมก็ว่ากันไปอีกครับ เพราะตอนนี้สังคมคิดว่าผมข่มขืนเขา ทำร้ายร่างกายเขา ที่ผมโดนหนักมากตอนนี้นะครับ แฟนผมร่วมทำร้ายร่างกาย บังคับข่มขืนเขา ผมก็จะใช้หลักฐานที่มีแสดงว่าผมไม่ได้ข่มขืนเขา

ปรเมศวร์ : คิดว่าวันนี้คนเข้าใจแล้วว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น แต่ที่พูดจะมีความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราตามภาษากฎหมายหรือไม่ เมื่อก่อนผู้ชายชอบขึ้นรถเมล์แล้วเบียดๆ จนสำเร็จ เมื่อก่อนเป็นความผิดฐานอนาจาร แต่ปัจจุบันเป็นความผิดฐานข่มขืน โลกเปลี่ยนไปแล้ววันนี้ ฝากไว้แค่นี้

ทางนี้จะสู้มุมไหนก็เป็นสิทธิ์ทางนี้ แต่อาจารย์พูดในภาษากฎหมาย คำว่าละเมิดทางเพศไม่ได้หมายถึงการขืนใจอย่างเดียว? ปรเมศวร์ : ภาษากฎหมาย คือไม่อยู่ในภาวะที่จะขัดขืนได้ ยกตัวอย่างนักมวยชื่อดัง ตามไปถึงห้อง ยังโดนข้อหา แล้วก็ฟ้องแล้วด้วย

คดีคุณสมรักษ์ คำสิงห์ น้องผู้หญิงคนนั้นขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปด้วยเลย วันนี้ขึ้นศาลแล้ว บางครั้งเราอาจรู้สึกว่าเราไม่ได้ข่มขืน บังคับเขานี่ แต่ภาษากฎหมายจะเป็นอีกมุมนึง? ปรเมศวร์ : ประเด็นทางนี้ที่เขาพูดว่าทำไมไม่ห้าม เขาไม่อาจรู้จักว่ารสนิยมเราเป็นแบบนั้น ทางโน้นก็ขอโทษว่าขาดสติไปช่วงนึง แต่จะสู้กันยังไงก็อีกเรื่องนึง ผมเอากลางๆ ไม่ได้บอกว่าเป็นยังไง แต่ทางนี้เขาพูดเรื่องความเป็นเจ้านาย คุณธรรมของคนเท่านั้นเอง คิดว่าวันนี้คนดูก็คงเข้าใจแล้วล่ะคงไม่มีใครไปด่าใครแล้ว จะถูกจะผิด ก็ไปว่ากันที่กระบวนการศาล

อยากพูดอะไร? สอง : ขนาดน้องบอกว่าน้องไม่มีสติ หนูเอาถุงยางไปให้แฟน น้องยังพูดเองว่าไม่ต้อง น้องทำหมันแล้ว ไม่ต้องใส่ น้องยังเขวี้ยงถุงยางทิ้งเลยค่ะ

ปรเมศวร์ : อย่าเพิ่งพูด เดี๋ยวจะกลายเป็นร่วม ติดคุกเพราะตอบคำถามกรรชัยไปหลายคนแล้วนะ ไม่ต้องพูด ถ้าพูดจะกลายเป็นร่วม ผมว่าค่อยๆ พูดกันเถอะ น่าจะสบายใจได้

มุมกฎหมายก็ว่ากันไป มุมความรู้สึก เอยังไง? เอ : จริงๆ ผมพูดไม่ออก ตอนแรกที่ผมรู้เรื่อง ผมตกใจมาก ผมกล้าปล่อยแฟนอยู่กับเขาได้ ผมต้องไว้ใจระดับหนึ่ง ผมไม่ได้เพิ่งคบกันมา 2-3 เดือน ผมคบเขามา 5 ปีแล้ว ผมไว้ใจเขา อยู่กับเจ๊ไม่เป็นไร ผมกลับไปส่งเพื่อนก่อน ยังไงก็โทรมาตามกันแล้วกัน แต่พอโทรมา ก็เท่าที่ผมรับแหละครับ พอผมทราบเรื่อง ผมพาเขาออกมาจากตรงนั้น ผมก็จุก ก็ทำยังไงดี ก็เลยบันดาลโทสะ

มันมีคนสงสัย ว่าร่องรอยบาดแผล เกิดจากคุณเองโมโห เพราะเห็นแฟนคุณแต่งชุดนี้ ไปกับเขา แล้วถูกล่วงละเมิด คุณก็เลยตบเขา มีแบบนี้มั้ย? เอ : ไม่มีจริงๆ ครับ

บี : ตอนที่หนูเจอเขาครั้งแรก เขาไม่รู้ว่าหนูโดนข่มขืนนะคะ เขาบอกว่าจะข่มขืน เขาไม่มีเหตุต้องตีเลย คนรู้ว่าหนูข่มขืนคือนักข่าวช่อง 8 หนูร้องไห้กับนักข่าวช่อง 8 แล้วบอกว่าพี่หนูจะบอกแฟนหนูยังไงดีวะ แฟนหนูยังไม่รู้ว่าโดนแล้ว จะบอกแฟนยังไงดี เขาก็บอกว่าแต่ต้องบอกนะ เดี๋ยวเป็นข่าว นักข่าวช่อง 8 รู้ แต่แฟนหนูยังไม่รู้ จนหนูปรึกษากับตร.ว่าหนูจะบอกแฟนหนูยังไงดี แฟนก็ช็อก มานั่งในห้องสอบ หนูก็ยกมือไหว้แฟน บอกว่าขอโทษเขาก็อึ้งไปพักนึง จนหนูอยู่รพ. เขาเดินมาหาหนู แล้วเขาก็ร้องไห้ (ร้องไห้) เขาบอกว่ามึงทำให้มัน (ร้องไห้) ทำอะไร จนตอนนี้หนูยังไม่รู้ว่าหนูทำอะไร จนหนูไปเห็นข่าวว่าหนูทำแบบนั้น แต่แฟนหนูมันร้องไห้ และพูดคำแรกว่ามึงทำให้มัน เขาไม่ได้ตีหนู ตอนที่หนูเดินขึ้นรถมา หนูไม่ได้บอกว่าโดนข่มขืนแล้ว แฟนเพิ่งรู้ว่าโดนข่มขืนตอนอยู่ในห้องพนักงานสอบสวนมีนบุรี เพราะตร.ช่วยกันพูดกับแฟนหนูเลย ดังนั้นมันไม่มีการตบตี เขายังพูดแล้วก็ร้องไห้เลยว่ามึงทำให้มัน ไม่ได้มีการตบตี หรือโกรธกัน

เอได้รับคลิปจากใคร? เอ : เขาส่งมาให้ คลิปเดียว

คุณก็เห็นว่า มันไม่ได้อยู่ในสภาวะขืนใจใช้กำลัง คุณเห็นว่าแฟนคุณเมามั้ย? เอ : เมาแน่ๆ ครับ

ฝั่งหนึ่งไม่ได้ใช้กำลัง บังคับ แต่เมามั้ย ทางบีก็เมา พูดได้แค่นี้? บี : หนูไม่ได้แจ้งความตร.ว่าหนูโดนกดบังคับอะไรนะคะ หนูก็บอกว่าหนูเมา เอ : ผมเพิ่งมารู้ตอนบ่ายโมงว่าเขามีอะไรกันแล้ว ช่วงบ่ายสองเขาก็ส่งคลิปมา

หนึ่ง : แต่ที่เราไปโพสต์ กลายเป็นว่าพี่ไปข่มขืน ทำร้ายร่างกายน้อง เอ : ก็เขามาแล้วมีรอยช้ำ จะให้ผมคิดยังไง สอง : แล้วบอกว่าหอบเสื้อผ้าออกมา เปลือยกาย มันไม่มีความจริงเลย

บี : คำว่าเปลือยอาจไม่ได้ใส่เสื้อใน กางเกงใน เอ : เขาใส่ชุดนอนไม่ได้นอนไงพี่ สอง : แต่ไม่ใช่เปลือยกายอย่างที่โพสต์ไง

ปรเมศวร์ : คิดว่าเป็นการเข้าใจของแต่ละคนที่เจอเหตุการณ์ ถึงขนาดใส่ร้ายคงไม่ใช่ ใช้ภาษาที่ผิดมากกว่า

เอ : แล้วพี่จะให้ผมอยู่เฉยๆ เหรอ บี : อาจเป็นอารมณ์เขามากกว่าที่เห็นหนูใส่ชุดนอน ไม่ได้ใส่เสื้อในกางเกงใน ใส่ชุดบางๆ อาจเป็นอารมณ์เขาตอนนั้น หนูก็ไม่กล้าพูดอะไรกับแฟนมาก

หนึ่ง : พี่ก็ต้องออกมาเพื่อบอกว่าความจริงที่ออกมาโพสต์มันไม่ใช่เลย สอง : เราทุกคนให้ใส่เสื้อผ้าก่อนออกจากบ้าน แต่น้องไม่ใส่ บี : ตอนนั้นหนูไม่รู้เรื่องอะไร ถ้าหนูรู้เรื่อง หนูคงไม่ให้แฟนพี่เอาหนูหรอก

ปรเมศวร์ : เถียงกันไม่มีประโยชน์ หนุ่มสรุปชัดแล้วล่ะ บี : อีกประเด็นเรื่องคลิป ตอนนี้ไปไหนต่อไหนแล้ว หนูต้องทำยังไง จะต้องไปถึงลูกหนูมั้ย ปรเมศวร์ : รับมาไม่ใช่แชร์ได้นะครับ บี : ตอนนี้เพจใหญ่เอาภาพไปลง บอกว่าเห็นคลิปแล้ว

มันก็สุ่มเสี่ยงเหมือนกัน ตร.เขาไล่เลยว่าคลิปหลุดไปได้ยังไง ไปลงที่ไหน ใครเป็นคนถ่าย คนถ่ายปล่อยไปได้ยังไง? บี : ต่อให้หนูไม่ได้ขัดขืน พี่ก็ไม่มีสิทธิ์เอาคลิปหนูไปแบบนั้น ปรเมศวร์ : ส่งไปโต้แย้งกับคู่กรณีไม่เป็นไร แต่ถ้าออกไปเพจดังๆ ถ้าเจอเพจไหนก็แคปไว้ให้หมดเลยนะ แจ้งจับให้หมด

ต้องไปต่อสู้กันในกระบวนการ? ปรเมศวร์ : วันนี้กรรชัยทำให้หมดแล้ว ว่าเรื่องจริงเป็นแบบนี้ อารมณ์ใส่ร้ายคงไม่ใช่ เป็นอารมณ์วูบหนึ่ง ทางนั้นก็ออกมาชี้แจง ผมนั่งฟังก็เข้าใจทั้งสองฝ่าย

ที่รู้สึกไม่โอเค ผมเข้าใจความรู้สึกน้องเอ เขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ไม่รู้ด้วยว่าวันนั้นแฟนจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คุณคือบุคคลที่เขายกมือไหว้ เขาทำงานกับคุณ คุณให้เงินเขาไปประทังชีวิต วันหนึ่งต่อให้แฟนสมยอมหรือไม่ เราก็ไม่มีควรมีสัมพันธ์กับคนของลูกน้องเรา? หนึ่ง : อันนี้ผมยอมรับผิดครับ

อยากพูดอะไรมั้ย? หนึ่ง : ตอนนี้ก็รวบรวมหลักฐาน เมื่อวานผมก็ไปรับทราบข้อกล่าวหา เดี๋ยวรวบรวมพยานหลักฐานไป ผมอยากแย้งแค่ 2 ประเด็น เรื่องข่มขืนกับทำร้ายร่างกาย

ปรเมศวร์ : ตกเป็นผู้ต้องหาอย่าไปพูดเยอะ ผู้เสียหายก็เหมือนกัน เอาเท่าที่พอให้สังคมได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ขอว่าเรื่องคดีเอาไว้ในสำนวนดีกว่า วันนี้รายการทำความจริงให้ปรากฏ ให้ทุกคนเข้าใจ แง่กฎหมายผิดไม่ผิด question mark ไว้ก่อน

เรื่องนี้ดำเนินการตามกฎหมายต่อ ถึงแม่เขาบอกว่าสมยอมก็พร้อมจะสู้? เอ : ครับ เต็มที่ครับผม

มุมหนึ่งก็ต้องสู้เหมือนกัน? หนึ่ง : ครับ ให้ใครไปเอาโทรศัพท์คืนน้อง แล้วคุยเรื่องเงินที่ค้าง เขาให้หยิบยืมเงินได้เพราะน้องเขาทำงานที่ร้าน ก็ค่อยๆ หัก แต่เดี๋ยวก็คงไม่ได้ทำงานที่ร้านแล้ว