วันที่ 9 ส.ค.67 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึงผลการปฏิบัติการร่วมระหว่าง ป.ป.ส. ปส.1 บช.ปส. เจ้าหน้าที่ทหาร ศอ.ปส.ทอ. และตำรวจ สน.คันนายาว ร่วมกันตรวจค้นกุฏิพักอาศัยของวัดแห่งหนึ่ง ย่านคลองสามวา กทม. ตามข้อร้องเรียนผ่านสายด่วนแจ้งเบาะแสยาเสพติด ป.ป.ส.1386

โดยพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนเบาะแสยาเสพติดผ่านสายด่วน ป.ป.ส.1387 แจ้งว่าภายในบริเวณวัดย่านคลองสามวา กทม. พระสงฆ์และฆราวาสจำนวนมากที่พักอาศัยอยู่ภายในวัด มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และส่งผลกระทบต่อความเชื่อถือของประชาชนที่มีต่อวัด

โดยได้รับทราบจากรายงานผลการปฏิบัติ ว่าพบ ไอซ์ 0.45 กรัม ยาบ้า 1 เม็ด อุปกรณ์เสพยาเสพติด และเครื่องชั่งดิจิทัล และเมื่อทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผู้อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว จำนวน 68 ราย (พระสงฆ์ 46 รูป, ฆราวาส 22 ราย) ในจำนวนนี้ พบสารเสพติด 20 ราย (พระสงฆ์ 8 รูป, ฆราวาส 12 ราย)

มีผู้สมัครใจขอเข้ารับการบำบัดยาเสพติด จำนวน 16 ราย และถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 ราย และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 ราย รวมจำนวน 4 ราย