เรียกว่ายังคงมีดรามาอยู่เรื่อย ๆ เลย สำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในการแข่งขันโอลิมปิกเกม 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพราะว่าล่าสุด เอซรา ยิลดิซ นักมวยหญิงตุรกี ทำสัญลักษณ์นิ้วไขว้กันเป็นเครื่องหมาย X บนเวที หลังพ่ายแพ้ต่อ หลิน ยู-ถิง คู่ต่อสู้ชาวไต้หวัน ในรอบรองชนะเลิศ รุ่น 57 กก.

ทั้งนี้ ยู-ถิง ถือเป็นหนึ่งในสองนักชกหญิงร่วมกับ อิมาเน เคลิฟ ของแอลจีเรีย ที่ตกเป็นประเด็นฉาวเรื่องเพศ เนื่องจากเคยโดนสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ปรับแพ้ในรายการชิงแชมป์โลก 2023 เพราะมีโครโมโซมเพศชาย XY ซึ่งถ้าเป็นผู้หญิงคือ XX แต่ทางสหพันธ์โอลิมปิกสากล (IOC) อนุญาตให้ทั้งคู่ชกในโอลิมปิกได้ เนื่องจากถือพาสปอร์ตเป็นเพศหญิง จนเกิดการโต้เถียงว่าปล่อยให้ผู้ชายต่อยใส่ผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม การที่ ยิลดิซ ทำสัญลักษณ์ X หลังคู่แข่งลงเวทีไป นักข่าวได้ถามว่า ทำไมถึงทำเช่นนี้ เธอตอบว่า ไม่มีความเห็น แต่เชื่อว่า ยิลดิซ แสดงออกเพราะไม่คิดว่า ยู-ถิง สมควรได้ขึ้นเวทีมาชกกับผู้หญิง ในรายการระดับโลกเช่นนี้

ทางด้าน ยู-ถิง กล่าวหลังชกว่า จะใช้ทุกอย่างที่เรียนรู้มาตลอดชีวิตเพื่อสู้ในรอบชิงชนะเลิศ การผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองได้เป็นหนึ่งในความสำเร็จของตัวเองที่ได้พยายามทำมาตลอด การมาแข่งโอลิมปิกเป็นเหมือนการเดินทางที่หนักมากตั้งแต่รอบแรก ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ตลอดเส้นทางนี้