วันที่ 9 ส.ค. 2567 ได้มี สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ออกมาตั้งกระทู้ชื่อว่า ลูกหลานใครก็ช่วยฝากดูแลด้วย แยกแคราย ขายได้ไม่ว่า แต่พฤติกรรมต่ำมาก พร้อมกับเล่าเรื่องราวที่ไปเจอมาว่า ตัวเองขับรถติดไฟแดงที่แยกแคราย มีเด็กสวมชุดนักเรียน ไม่มีการปักสังกัดโรงเรียน เดินขายนมเปรี้ยวตามรถต่าง ๆ ก็ไม่ได้ว่าอะไร เลิกเรียน ขยันทำงาน

กระทั่งมาไหว้เจอรถคันข้างหน้า น้องยกมือไหว้ข้างกระจกรถคันหน้าตามปกติ แบบเสนอขาย แล้วคันหน้าไม่สนใจ เด็กกลับทำพฤติกรรมมองค้อน หงุดหงิดที่ขายของไม่ได้ แล้วก็น้องก็เดินไปขายคันอื่นต่อ สักพักก็เดินมาที่รถเจ้าของกระทู้ ยกมือไหว้ค้างอยู่สักพัก แต่เจ้าของกระทู้ก็ไม่ได้สนใจที่จะซื้ออะไร ที่นี้น้องเหมือนเริ่มเหวี่ยง ไม่พอใจ แบบว่าขายไม่ได้สักที

เด็กมันก็เลยเอาขวดนมกระแทกประตูรถแล้วรีบเดินหนีไป เจ้าของกระทู้มองว่า คือแค่ขวดนมเปรี้ยวอะไรแบบนี้มันทำรถบุบไม่ได้หรอก แต่มันก็ไม่สมควรทำพฤติกรรมแบบนี้ เอาของมากระแทกรถคนอื่น แบบนี้ รถใคร ใครก็รัก ดังนั้นจึงบีบแตรเตือนไป 1 ครั้ง เด็กด่ากลับแบบอ่านปากได้ว่า ค.

ตอนนั้นก็อารมณ์ขึ้นนิด ๆ ก็อยากจะลงไปตักเตือน แต่ถ้าลงไปตักเตือนแล้ว เด็กไม่ฟัง เกิดเด็กเข้ามาต่อย ก็น่าจะมีปัญหาอีก จึงปล่อยไป อยากให้ผู้ปกครองเด็กอบรมน้องให้ดีกว่านี้ ถ้าไม่มีจิตใจรักการขายหรือโดนบังคับมา ก็อย่าขายดีกว่า ด้านชาวเน็ตมองว่า แค่ขายตามสี่แยกก็ผิดแล้ว อาชีพอื่นมีให้ทำเยอะแยะไม่ยอมทำ แถมเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุด้วย