เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุเด็กชาย วัย 9 ขวบ ถูกเปลรัดคอเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ม.5 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า 2 ชั้น จำนวน 23 ห้อง ห้องสุดท้าย เลขที่ B213 ชั้น 2 บริเวณหน้าห้องพบเปลสีแดง ผูกกับคานเหล็กหน้าห้อง ความสูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. ซึ่งพบว่ารอบๆเปลดังกล่าว มีข้าวของกระจุยกระจาย ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือด.ช.ชัย อายุ 9 ขวบ สัญชาติเมียนมา สวมเสื้อยืดสีแดง ใส่กางเกงขาสั้นสียีนส์-ส้ม สภาพศพมีบาดแผลจากเปลรัดบริเวณลำคอจนเขียวช้ำ น้ำลายฟูมปาก

จากการสอบถาม นางอิโต ชาวเมียนมา แม่ของด.ช.ที่เสียชีวิต เล่าว่า ตนมีลูก 3 คน คนที่เสียชีวิตเป็นลูกชายคนโต ขณะเกิดเหตุประมาณ 11.30 น. ตนนอนอยู่ข้างในห้อง มีเพื่อนมาเรียกถามว่าลูกชายเป็นอะไร มีเปลติดคอพันอยู่ 3-4 รอบ แต่ตนไม่ได้ยินเสียงอะไร ตอนที่ไปพบน้องมีเลือดออกที่จมูก และเปลรัดคออยู่ พวกตนจึงเข้าไปช่วยกันเอาเปลออกจากคอ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ก็ไม่ทันน้องเสียชีวิต หลังจากนี้ครอบครัวจะนำร่างของน้องไปทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่สุเหร่าเขียว อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

นายสมทอง นาคศรีจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เผยว่า ตนทราบเรื่องจึงรีบเดินทางมาพอเดินทางมา พบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นด.ช. อายุ 9 ขวบ เป็นชาวเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่ด้านล่าง มีผ้าคลุมสีชมพูคลุมร่างอยู่ ทราบเบื้องต้นว่าขาดอากาศหายใจเสียชีวิต พบว่าที่บริเวณหน้าผากปูดบวม เหมือนมีร่องรอยกระแทก ทราบจากครอบครัวและคนมาพบร่างน้อง แจ้งว่าน้องถูกเปลพันคอ 5 รอบ และเสียชีวิตในท่านั่ง ซึ่งความสูงของเปลจากพื้นอยู่ที่ประมาณ 60 ซม. แต่ตัวของผู้เสียชีวิต สูงประมาณ 110 เมตร ขณะตอนเกิดเหตุทราบว่าแม่ของเด็กนอนหลับส่วนพ่อไปทำงาน เบื้องต้นตนจึงยังไม่ปักใจเชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงต้องรอเจ้าหน้าที่ และแพทย์มาพิสูจน์หลักฐาน

ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี รายงาน