วันที่ 11 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุพบคนเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นายปรีชากร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี อดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจ สภาพผูกคอเสียชีวิต พบจดหมายเขียนด้วยลายมือ 4 หน้ากระดาษโดยเขียนถึงน้องชาย พี่สาว ลูกชาย และเพื่อนบ้านที่สนิท มีใจความเกี่ยวกับเรื่องการจัดงานว่า โดยขอสวด 1 คืน ให้นำเงินสดในกระเป๋าช่วยจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ด้วย และจะไม่ลืมบุญคุณทุกคน จากการสอบสวนทราบสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหาครอบครัวที่เพิ่งจะเลิกรากับภรรยาคนปัจจุบัน โดยได้เดินทางจาก จ.ภูเก็ต มาพักอาศัยอยู่ที่ จ.จันทบุรี ได้ประมาณ 1 ปี มีเงินติดตัวที่อดีตภรรยาแบ่งให้ติดตัวมาประมาณ 100,000 บาท

โดยเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วทราบว่า นายปรีชากรถูกแก๊งคอลซ็นเตอร์หลอกเงินไปประมาณ 20,000 บาท จึงคิดว่าน่าจะเสียใจ น้อยใจปัญหาหลายอย่างที่มาสะสมพร้อมกัน ก่อนหน้านี้เคยเอ่ยว่าอยากจบชีวิต แต่เพื่อนบ้านรวมทั้งญาติได้ช่วยห้ามไว้และคอยเป็นกำลังใจให้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ยังพูดคุยกับผู้เสียชีวิต โดยบอกว่าเป็นวันเกิดและอยากกินเป็นวันสุดท้าย จนช่วงเช้าวันนี้เพื่อนบ้านสังเกตว่ายังไม่เห็นผู้เสียชีวิตเปิดประตูออกมา จนช่วงเย็นเห็นว่านานผิดสังเกต จึงเข้าไปทางประตูด้านหลังก็พบว่าได้ก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตแล้ว

ด้าน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่อยู่ติดกัน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเคยมาขอความช่วยเหลือเรื่องโอนเงินเพราะโอนไม่เป็น ซึ่งตนมีแอปพลิเคชันธนาคารอยู่แล้ว จึงช่วยโอนเงินให้ ซึ่งตอนนั้นบอกเพียงว่าโอนไปลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว กล่าวต่อว่า โดยตอนผู้เสียชีวิตบอกว่าต้องส่งสลิป ส่งให้ทางเว็บไซต์ เมื่อเข้าไปดูสังเกตว่า ในเว็บไซต์คนที่ตอบโต้มา ไม่ได้ใช้รูปที่เป็นคน แต่ใช้เป็นรูปอวตาร จึงได้พยายามเตือนตลอด

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว กล่าวอีกว่า จนเช้าวันที่ 4 ผู้เสียชีวิตมาบอกว่า น่าจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแล้ว ซึ่งก้อนล่าสุดที่โดนคือ 20,000 บาท ซึ่งจากรูปการณ์ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็มาสเต็ปเดิม คือโอนกำไรมาให้ก่อนเพื่อให้เหยื่อเชื่อใจ จากนั้นจะเริ่มให้เหยื่อเริ่มลงทุนหนักขึ้น และไม่สามารถเบิกถอนเงินคืนได้ โดยต้องให้เติมเงินตามยอดที่กำหนดก่อน