ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ท่ามกลางดราม่าที่โหมกระหน่ำไม่หยุด สำหรับ นักชกชาวแอลจีเรีย อิมาน เคลิฟ วัย 25 ปี ที่ตกเป็นประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความสงสัยทางเพศของเธอในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยในรอบชิงชนะเลิศ อิมาน เคลิฟ เป็นฝ่ายไล่ต่อยเอาชนะคะแนน หลิว หยาง จากจีน ไปแบบขาดลอยตามฟอร์ม 5-0 คว้าเหรียญทองให้กับบ้านเกิดได้สำเร็จ ถือเป็นการหยิบเหรียญจากกีฬามวยครั้งแรกของแอลจีเรีย นับตั้งแต่ปี 2000

หลังการชกจบลง อิมาน เคลิฟ ได้เปิดใจกับ BBC สื่อดังของเกาะอังกฤษ ทันทีพร้อมฝากข้อความถึงชาวโลก ว่า มันเป็นความฝันของฉัน ฉันมีความสุขมากๆ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก

ฉันมีความสุขมากกับผลงานของฉัน ฉันเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง ฉันมีคุณสมบัติครบถ้วน ฉันเป็นผู้หญิงเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ฉันเกิดมาเป็นผู้หญิง ใช้ชีวิตแบบผู้หญิง แข่งขันแบบผู้หญิง และมันไม่มีข้อสงสัยใดๆ

ก่อนที่จะประสบความสำเร็จฉันมีอุปสรรคมากมาย และนั่นทำให้ เหรียญทองของฉันมีความพิเศษต่อตัวฉันอย่างมาก ฉันคิดว่าทั้งโลกรู้ว่า อิมาน เคลิฟ มาจากหมู่บ้านเล็กๆ ในครอบครัวที่ยากจน ทั้งโลกควรยึดมั่นในหลักการของโอลิมปิก และไม่ควรรังแกผู้อื่น

กีฬาโอลิมปิกมีความสำคัญอย่างยิ่ง ฉันหวังว่าผู้คนจะหยุดรังแกผู้อื่น และปฏิบัติตามกฎของโอลิมปิก ฉันหวังว่าเราจะไม่เห็นการโจมตีแบบเดียวกันนี้อีกในโอลิมปิกครั้งต่อไป เจ้าของเหรียญทอง กล่าว