กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์สำหรับปัญหาระหว่างพีเคกับอดีตภรรยาโยเกิร์ตในหลายๆประเด็น

ล่าสุด ต้นหอม ศกุนตลา หนึ่งในคนสนิทของ โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ และ พีเค ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็น เกี่ยวกับทั้งสองคนหลังเกิดความดราม่าขึ้น

ต้นหอม กล่าวถึงประเด็น สภาพจิตใจของโยเกิร์ต ว่า “โยเกิร์ต ยังต้องเซ็ตชีวิตในช่วงแรกๆ ตอนที่ออกมาก็ยังไม่มีที่อยู่ ก็ต้องอยู่บ้านเพื่อน แต่ไม่ได้มาอยู่กับหอมนะ แต่ ณ ตอนนี้เขาเซ็ตชีวิตได้แล้วเขาก็มีคอนโด มีที่อยู่ มีการงานที่ดี

ตอนนี้หอมคิดว่า โยไม่น่าห่วงแล้ว ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตฟุ่มเฟือย ก็ตามที่เห็นในอินสตาแกรมในสมัยก่อนที่เขาอยู่ด้วยกัน ถามว่าเขาใช้เงินเยอะไหม หาได้เยอะ ใช้เยอะมันเป็นเรื่องปกติ เขาเป็นคนที่วางแผนการเงินค่อนข้างดี

หอมก็มีถามเขามาตลอดว่ามีอะไรให้กังวลไหม เขาก็บอกไม่ต้องกังวลพี่สาว เดี๋ยวเจอกัน คนรอบข้างให้กำลังใจเขาอยู่แล้ว คนที่อยู่เคียงข้างเขามันเยอะอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่เพื่อนๆ แต่รวมถึงคนที่ติดตามข่าวสาร หอมว่าก็เป็นหนึ่งคนที่น่าเห็นใจในทุกเรื่องๆ ในวิกฤตต่างๆ หอมว่ามันก็ทำให้ตัวเขาโตขึ้น แล้วถ้าเขาต้องออกมาใช้ชีวิตอยู่คนเดียว หอมว่าเขาต้องเรียนรู้อยู่แล้วว่าเขาต้องแข็งแรง เขาต้องพึ่งตัวเองมากๆ แล้ว”

เมื่อถามถึง ประเด็นที่ เกิดกระแสข่าวว่า คุณแม่พีเค จะฟ้อง โยเกิร์ต นั้น ต้นหอม กล่าวว่า “เรื่องนี้ ไม่ได้ออกมาจากทางเขาเป็นกิจจะลักษณะที่เป็นทางการ หอมก็ไม่กล้าพูดอะไร รอให้ฝั่งนั้นเป็นคนพูดอย่างเป็นทางการดีกว่า ในสิ่งที่เขาต้องการหรือว่าอะไร ถ้าจะฟ้องหอมว่าก็คงมีโนติสมาถึงอย่างเป็นทางการ เอาให้มันเป็นทางการก่อนดีกว่า หอมเป็นคนนอก มันไม่ใช่เรื่องที่หอมต้องออกมาพูดเรื่องของเขา”

จากที่เคยเป็นคนกลาง ตอนนี้เราเลือกฝ่ายโยเกิร์ตแล้ว พีเคก็บอกว่าเพื่อนๆ หายหมด?​

ต้นหอม กล่าวว่า “หอมไม่ได้เป็นคนกลางค่ะ วันที่มีปัญหาหอมเลือกข้าง โยเกิร์ตเลย เอาง่ายๆ ว่าหอมหายไปจากชีวิตพี่พีเคเลย เอาจริงๆ แล้วที่หอมรักโยเกิร์ตก็มาจากพี่พีเคอยู่แล้ว ในวันนั้นคนนี้คือผู้หญิงที่ดีที่สุดของเขาแล้ว

หอมต้องรักคนนี้ คนนี้ดีมาก เขามาช่วยชีวิตพี่ เราฟังเรื่องพวกนี้บ่อยๆ เราก็อิน เรารักพี่พีเค เราก็รักโยเกิร์ตไปด้วย เป็นความรักเป็นความห่วงใยไปโดยปริยาย พอวันหนึ่งที่เกิดอะไรขึ้นเราก็เลือกข้างที่จะอยู่กับความถูกต้องอยู่แล้ว เราช่วยคนที่ลำบากที่สุด ณ ตอนนั้นก่อน”

“ถึงแม้หอมจะไม่เคยคุยพี่พีเคเลยแต่หอมก็ส่งดาด้า มะตูม หรือคนอื่นๆเข้าไปคุยว่าเขาเป็นยังไงการตอบรับของเขากับน้องๆ เป็นยังไงหอมก็ได้คำตอบว่าโอเคเราไม่ควรเข้าไปแค่นั้นเองแต่ยังรักและปรารถนาดีเสมอเพียงแต่หอมรู้สึกว่าณวันนี้ในการเข้าไปหาเขามันเป็นเรื่องยาก

ยิ่งไม่ได้คุยกันนานๆ มันก็ไม่รู้ว่าจะต้องเข้ายังไง ยิ่งพอมามีเหตุการณ์ เหมือนมีข่าวคนละฝั่งกันอย่างชัดเจนอย่างนี้ ในเมื่อหอมเลือกอยู่ข้างนี้แล้ว ก็รู้สึกว่าหอมไม่ควรที่จะเข้าไปหาเขา ก็ไม่ได้คุยกันเลย หอมชัดเจนว่าอยู่ฝั่งนี้

แต่ไม่ได้คิดไม่ดีกับเขานะ ยังปรารถนาดีกับเขาเสมอ แต่มันไม่มีช่องให้หอม ให้น้องๆ เข้าไปอยู่ตรงนั้นมากกว่า มันไม่มีพื้นที่สำหรับเรา พื้นที่นั้นมันอาจจะเต็มไปด้วยความอบอุ่นจากฝั่งเขาไปแล้ว”

“ส่วนดรามาเรื่องเงินในบริษัทในวันที่เขาเปิดบริษัทกันเขาก็ทำกันอยู่สองคนเรื่องการเงินเขาทำกันอยู่สองคนในเมื่อหอมไม่มีข้อมูลอะไรเลยในตรงนี้หอมขอไม่แสดงความคิดเห็นดีกว่าการอยู่ข้างโยเกิร์ตสำหรับหอมคือเรื่องของการให้กำลังใจ

ผิดถูกยังไงให้ทางนั้นเป็นคนเปิดมาว่าต้องการอะไรเพราะพี่พีเคไม่ได้ออกมาแสดงอะไรที่เป็นทางการหรือชัดเจนหอมเลยไม่แน่ใจก็ให้กำลังใจทั้งคู่แหละเพียงแต่พี่พีเคหอมก็ขอให้กำลังใจอยู่ห่างๆมันไม่มีโอกาสจะได้แสดงความห่วงใยตรงนั้นไป

เมื่อถามว่า ให้กำลังใจทั้งสองฝ่ายหรือไม่? ต้นหอม กล่าวว่า “พออยู่ฝั่งโยเกิร์ตแล้วจะไปบอกว่าพี่พีเคสู้ๆ นะมันก็ดูเฟกไปแล้ว หอมคิดว่าไม่ทำดีกว่า แต่ตัวหอมยืนยันว่าไม่ได้คิดอะไรไม่ดีกับเขาเลย อยากให้ทั้งคู่ก้าวผ่านอุปสรรคหรือสิ่งที่ไม่ดี กลับมายืนในจุดที่ดีด้วยกันทั้งคู่”

“ส่วนเรื่องการใช้เงิน อย่างตัวหอม ถ้าเป็นแฟนกัน ก็จะมีกองกลางส่วนหนึ่งเอามารวมตัวกัน แล้วก็มีเงินส่วนตัวของตัวเอง แต่ถ้าผู้ชายบอกว่าฉันจะให้เธอหมด ฉันจะทำสัญญาไว้เลยว่าเธอให้ฉันหมดนะ เซ็นเลย เซ็นนะ เซ็นไว้ก่อนเลยว่าเธอเป็นคนให้ฉันหมดเองนะ อาจจะต้องคุยกันเรื่องการเงินให้มันชัดเจนมากขึ้น ยามรักก็คือยามรัก ยามเลิกกันมันก็เป็นอีกอย่าง เราก็ต้องเผื่อไว้ในอนาคต อันนี้พูดถึงตัวเองนะ”