เรียกได้ว่า เป็นข้อถกเถียงสำหรับบางกลุ่ม ที่ก่อนหน้านั้นเคยมีกระแสชาวเย็ตบางคน ต่างก็บอกว่า ทำไมพินโอลิมปิกของไทยนั้นไม่เปลี่ยนบ้าง มันดูเก่าไม่ทันสมัยเหมือนประเทศอื่นๆ เพราะพิมแบบนี้ใช้มานานมาก แต่ก็มีบางคนไม่เห็นด้วยเพราะมันดูสวยมากแล้วนั่นเอง

ล่าสุด Thestandardsport ได้ออกมาเผยว่า แดเนียล เพรสเบอร์เกอร์ นักสะสมพินโอลิมปิก ที่ไปโอลิมปิกเกมส์มาแล้วถึง 15 ครั้ง เปิดเผยว่า สำหรับเขาแล้วพินช้างเผือกไทยเป็นหนึ่งในพินโอลิมปิกที่ดีที่สุดตลอดกาล

เพรสเบอร์เกอร์กล่าวว่า อันที่ผมชอบที่สุดคือ 1908 เข็มกลัดสำหรับผู้ตัดสินในปี 1908 ที่โอลิมปิกเกมส์ ลอนดอน 1908 นั่นเป็นอันที่ใหญ่และสวยมาก แต่ของไทยเป็นหนึ่งในอันที่ยอดเยี่ยมที่สุดเสมอมาเช่นกัน ช้างเผือกตัวใหญ่พร้อมกับแหวนโอลิมปิก มันเป็นพินที่สวยมาก เป็นอันที่ดีที่สุดเสมอมา

โดยเพรสเบอร์เกอร์เป็นครูจากคามาริลโล แคลิฟอร์เนีย ที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในฐานะแฟนมาแล้ว 15 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในโอลิมปิกเกมส์ 1984 ที่ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย และเขายังเล่าถึงความพิเศษของวัฒนธรรมการแลกพินโอลิมปิกว่า เป็นสิ่งที่ทำให้เขาได้เปิดโลก

เขากล่าวว่า มันพาผมไปพบกับผู้คน ไปเจอกับการสัมภาษณ์ ผมเป็นครูในโรงเรียนตอนอยู่ที่บ้าน ผมไม่ได้มีอะไรเลย ผมรู้สึกมีตัวตนที่แตกต่างไปที่นี่

ในตอนท้ายเขายังฝากถึงแฟนๆ ของโอลิมปิกและคนอื่นๆ ด้วยว่า สนุกไปกับการแข่งขัน มีความสุข ผ่อนคลาย และหาทางไป (โอลิมปิก) เมื่อคุณไปได้