เมื่อวันที่ 12 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุริยพันธ์ ธนบูรณาวัฒน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รับแจ้งพบศพลอยน้ำบริเวณริมฝั่งโขงใต้ลานเบิ่งเวียง 1 ในเขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่

หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.ธนพัฒน์ บุญรอด รอง สวป.สภ.ศรีเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ จำนวนหนึ่ง พร้อมประสานเรือจากตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ แพทย์เวรจากโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ หน่วยกู้ภัยร่วมศรัทธาจุดอำเภอศรีเชียงใหม่ หน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอศรีเชียงใหม่ หน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอโพธิ์ตาก

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณบันไดใต้ลานเบิ่งเวียง 1 เจ้าหน้าที่พบศพชายนอนคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่ง สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงบ๊อกเซอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ พร้อมหน่วยกู้ภัยจึงใช้เรือขับไปนำศพขึ้นมาชันสูตรบนฝั่ง

ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมดูเหตุการณ์ต่างระบุว่าศพที่พบน่าจะเป็น นายจักรกฤษ อายุ 22 ปี ชาวต.โพนทอง อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ตกแม่น้ำโขงกลางดึกของวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจุดที่พบศพอยู่ห่างจากจุดที่ตกเพียง 30 เมตรเท่านั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังชันสูตรพลิกศพอยู่ได้มี นายธราธร อายุ 63 ปี ชาว อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย (ส.อบจ.หนองคาย) พร้อม นางดาวิสา อายุ 61 ปี ชาว จ.หนองคาย แม่ของนายจักรกฤษ มาขอดูศพ และเมื่อดูศพแล้วนางดาวิสา ยืนยันว่าเป็นลูกชายที่หายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 9 ส.ค.67

โดยลูกชายเดินเท้าออกมากจากบ้านที่อำเภอโพธิ์ตาก มาที่อำเภอศรีเชียงใหม่ และเข้าไปนอนที่เปลในบ้านของชาวบ้าน ที่บ้านขุมคำ ม.5 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ จึงเข้าไปตรวจสอบ และนำตัวมาที่โรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ ก่อนที่ลูกชายจะหลบหนีออกจากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ออกตามหาแต่ไม่พบ

จนกระทั่ง เวลา 01.30 น. วันที่ 10 ส.ค.ลูกชายมาตกแม่น้ำโขงที่แลนด์มาร์คในเขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ซึ่งคนในครอบครัวหวังจะเกิดปาฏิหาริย์ลูกปลอดภัย แต่ก็ต้องพบความเศร้า เมื่อทราบว่าลูกได้เสียชีวิตลง โดยรายละเอียดอื่นๆ ตนไม่ขอตอบขอเป็นเรื่องภายในครอบครัว

นายนรบดี ประเสริฐสุข หัวหน้าหน่วยกู้ภัยร่วมศรัทธาจุดอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เฝ้าติดตามและค้นหาร่างของนายจักรกฤษ มาโดยตลอด พร้อมกันนี้ยังประชาสัมพันธ์ไปในทุกพื้นที่ที่อยู่ตามแนวแม่น้ำโขง แต่ศพไม่ได้ลอยไปไกลพบอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 30 เมตรเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินการในขั้นตอนทางกฎหมายอย่างครบถ้วน สอบถามญาติพี่น้องของนายจักรกฤษ ไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป