เมื่อนักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมืออย่าง ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ผ่านไอจีส่วนตัวว่า “ดูเทนนิส Montreal open ซึ่งมาดึกตั้งแต่ 4 ทุ่มเป็นต้นไป จนเกือบสว่างมาหลายวัน แล้วไปออกกำลังมากไป ร่างกายเลยอ่อนเพลีย พี่งูสวัด เค้ามาหาทันทีเลย ดีนะเพิ่งฉีดวัคซีนไปเมื่อเดือนที่แล้ว หมอบอกโชคดีมีภูมิ จึงไม่เป็นมาก ไม่งั้นเละกว่านี้แน่ อาจจะเป็นแผลเป็นด้วย

ตุ๊ก ดวงตา

ขอแนะนำให้ไปฉีดวัคซีนกันงูสวัดกันนะคะโดสของเขาคือฉีดเข็มแรกและเข็มที่สองอีกภายในหกเดือน อายุเยอะเยอะแล้วควรจะฉีดเป็นอย่างมากนะคุณหมอบอก”

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตุ๊ก เคยให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลสุขภาพไว้ว่า “อยากมีแรงทำงานก็ต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรง เป็นคนชอบทำงาน เราก็จะดูแลเรื่องอาหารการกินนะ แล้วก็นอนหลับพักผ่อนให้มากๆ เราเป็นคนไม่ออกกำลังกายนะ ขี้เกียจ

ตุ๊ก ดวงตา

เพราะฉะนั้นการที่เราทำตัวแอ็กทีฟมันก็เหมือนเราได้ออกกำลังไปในตัว แต่เราจะดูแลเรื่องอาหารการกิน เรื่องการนอนหลับพักผ่อน และกินอาหารเสริม นี่ก็กินมาตั้งแต่สาวๆ ขอบอกว่าจำเป็นนะ มันจะมาเห็นผลตอนคุณอายุเยอะนี่แหละ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารเสริมเกี่ยวกับเข่า เกี่ยวกับข้อ ทุกวันนี้แม่ยังไม่มีปัญหาเรื่องเข่า แต่เพื่อนรุ่นเดียวกันไปหมดแล้ว”

ตุ๊ก ดวงตา