วันที่ 12 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.50 น. เกิดอุบัติเหตุระทึก เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่ง ตกกระแทกบริเวณหลังคาอาคารของโรงแรมดับเบิลทรีในเครือฮิลตัน เมืองเคนส์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย ทำให้เกิดเพลิงไหม้และต้องอพยพแขกผู้เข้าพักราว 300-400 คนออกจากอาคารกลางดึก

หลังจากตรวจสอบพบว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์รุ่นเครื่องยนต์คู่ ชิ้นส่วนใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ที่แตกหักเสียหาย หล่นลงไปในสระว่ายน้ำของทางโรงแรม นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยอาการของทั้งสองอยู่ในระดับคงที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุในแถลงการณ์ว่า ในเฮลิคอปเตอร์มีนักบินเพียงคนเดียวและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ทีมสืบสวนและทีมนิติเวชกำลังดำเนินการเพื่อระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต

เคทลิน เดนนิง ที่ปรึกษาทีมกู้ชีพควีนส์แลนด์กล่าวว่า ใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวหลุดออกมาจากตัวเครื่อง โดยมีชิ้นหนึ่งตกอยู่บริเวณเคนส์ เอสพลานาด ซึ่งเป็นเส้นทางเดินชมเมือง และอีกชิ้นหนึ่งตกอยู่ที่ก้นสระว่ายน้ำของโรงแรม โดยที่ยังลุกไหม้อยู่

สำนักงานความปลอดภัยและการขนส่งของออสเตรเลีย ส่งผู้เชี่ยวชาญไปยังที่เกิดเหตุแล้ว รวมทั้งขอร้องให้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์และถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอไว้ ตั้งแต่ช่วงก่อนจนถึงหลังเกิดเหตุ ช่วยส่งภาพและคลิปมายังหน่วยงานด้วย

ชมคลิปคลิกที่นี่