วันที่ 21ก.ค.67 พ.ต.ต.ปรีชา เข็มศิริ สว.(สอบสวน)สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกู้ชีพโรงพยาบาลบางปะกง หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุรถชนคนบนทางด่วนบูรพาวิถีกม.40+300ขาเข้ากทม.หมู่ 6 ต.บางวัว อ.บางปะกง พบรถกระบะ สีขาว จอดอยู่ข้างทางติดขอบทาง

โดยยางหลังฝั่งขวาแตก และมีอุปกรณ์เปลี่ยนยางตกอยู่บนถนน บริเวณหน้ารถพบร่าง นายธีรยุทธ อายุ 31 ปี คนขับรถกระบะนอนเสียชีวิต ซึ่งมีภรรยา และคนในครอบครัวนั่งร้องไห้อยู่ข้างตัว

ใกล้กันพบรถบรรทุกหกล้อ สีขาว มีรอยบเฉี่ยวฝั่งซ้ายจอดอยู่ มีนายเมทนี อายุ 32 ปี เป็นคนขับสอบสวนนายเมทนี ให้การว่า ขณะที่กำลังขับรถเข้ากทม.พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนมองไม่เห็น นายธีรยุทธ ที่นั่งเปลี่ยนยางอยู่ข้างถนน ทำให้เฉี่ยวชนร่างนายธีรยุทธ จนกระเด็น

ด้านน.ส.วารี อายุ 62 ปี แม่นายธีรยุทธ ให้การว่า ลูกชายกำลังขับรถไปเยี่ยมญาติที่นครปฐม ซึ่งมีภรรยากับลูก 3 คน และแม่กับพ่อไปด้วย โดยเพิ่งขับขึ้นทางด่วนรบูรพาวิถีไม่ถึง 5 นาที ยางหลังฝั่งขวาเกิดแตก จึงประคองรถไปจอดข้างทาง โดยไม่ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทางด่วนบูรพาวิถี ก่อนที่ลูกชายจะรีบลงไปเปลี่ยนยางเอง โดยมีพ่อลงไปโบกท้ายรถให้ แต่ระหว่างนั้นตนก็ได้ยินเสียงข้างรถ จากนั้นก็รีบลงไปดู ก็พบว่าลูกชายถูกรถชนไปแล้ว ซึ่งทางตำรวจจะสอบสวนทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง