เสียหาย 19 ล้าน แจ้งจับเท้าแชร์ โชว์บ้านหรูหลังใหญ่ รถหลายคัน สร้างภาพน่าเชื่อถือ มีรายวัน ราย 2-3 วัน รายสัปดาห์ และรายเดือน

วันที่ 13 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการถูกโกงแชร์ จำนวน 10 คน รวมตัวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง หลังถูก น.ส.เบ็น อายุ 45 ปี เท้าแชร์โกงเงินเล่นแชร์ รวม 19 ล้านบาท ขอให้ติดตามทวงเงินที่ถูกโกงคืนมาให้ด้วย

ลูกแชร์รายหนึ่ง เล่าว่า ก่อนหน้าจะถูกชักชวนให้มาร่วมวงแชร์ ได้รู้จักกันผ่านคนที่เล่นแชร์มาก่อน ซึ่งเห็นว่ามีโปรไฟล์น่าเชื่อถือ มีบ้านหลังใหญ่โตราคาหลายล้าน มีรถหรูยุโรปขับ 3-4 คัน มีหมาสัตว์เลี้ยงตัวละหลายแสนบาท ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมหลายใบ และเที่ยวต่างประเทศเป็นว่าเล่น แต่ไม่มีอาชีพหลัก จึงหลงเชื่อมาร่วมเล่นแชร์

กระทั่งถูกโกง จึงมารู้ภายหลังว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกหลอกเช่นเดียวกัน โดยคาดว่า น.ส.เบ็น จะสร้างโปรไฟล์ให้น่าเชื่อถือ ซึ่งการชักชวนมาเล่นแชร์ พบว่ามีการเปิดวงแชร์หลายวงประมาณ 20 วง มีทั้งแชร์รายวัน หรือแชร์ราย 2 วัน ราย 3 วัน หรือรายสัปดาห์ และรายเดือน เป็นต้น

โดยมียอดวงเงินในแชร์ตั้งแต่หลักพันจนถึงแสนบาท โดยมียอดผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 19 ล้านบาท โดยมีลูกแชร์บางรายถูกโกงสูญเงินสูงกว่า 4-5 ล้านบาท ซึ่งการโกงมักจะอ้างว่าแชร์ล้ม ลูกแชร์ไม่ส่งเงินตามทวงไม่ได้

เสียหาย 19 ล้าน แจ้งจับเท้าแชร์ โชว์บ้านหรูหลังใหญ่ รถหลายคัน สร้างภาพน่าเชื่อถือ

เสียหาย 19 ล้าน แจ้งจับเท้าแชร์ โชว์บ้านหรูหลังใหญ่ รถหลายคัน สร้างภาพน่าเชื่อถือ

หากถูกทวงถามบ่อยๆ ก็ข่มขู่จะใช้อาวุธยิงกรอกปาก และให้ไปฟ้องร้องเอา ล่าสุดอ้างว่าได้มีการจ้างบอดี้การ์ดมา เพื่อทวงเงินจากลูกแชร์ที่ไม่ส่งเงิน หรือมาคุ้มกันตัวเองก็ไม่ทราบได้ ซึ่งขณะนี้มีลูกแชร์ทยอยออกมาแจ้งความเอาผิดกับเท้าแชร์รายดังกล่าวหลายจังหวัดแล้ว พร้อมกับจะเปิดโปงให้เป็นอุทาหรณ์อย่าได้หลงเชื่อท้าวแชร์คนดังกล่าว และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามทวงเงินคืนให้ด้วย