เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ศูนย์วิทยุนรสิงห์สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกทำกระดาษลังอัดก้อนขนาดใหญ่ตกหล่นบนถนนเศรษฐกิจ ฝั่งขาออกมหาชัย ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับบิ๊กซ้ง ทำให้รถติดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ จึงได้แจ้งให้ ร.ต.ท.พัชรพล ผลโต รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไปตรวจสอบ อีกทั้งยังได้ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ให้ไปช่วยยกกระดาษออกจากพื้นถนน

แต่เมื่อทั้งตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาฯ ไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่า กระดาษลังอัดก้อนนั้น ทั้งมีขนาดใหญ่ น้ำหนักแต่ละก้อนไม่น่าจะต่ำกว่า 500 กิโลกรัม และยังมีจำนวนมากถึง 51 ก้อนอีกด้วย จึงต้องแจ้งไปยังบริษัท ปัญจพลไฟเบอร์ คอนเทนเนอร์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของกระดาษอัดก้อนให้ส่งรถโฟล์คลิฟ พร้อมกับคนงานของบริษัทฯ มาดำเนินการยกกระดาษทั้งหมดโดยเร่งด่วนที่สุด เพื่อคลี่คลายการจราจรให้เป็นปกติ

และนอกจากกระดาษลังอัดก้อนจะเทกระจาดลงบนพื้นถนนจำนวนมากแล้ว ยังพบด้วยว่ามีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กง 7131 กรุงเทพมหานคร ถูกกระดาษลังก้อนหนึ่งหล่นมาทับบริเวณด้านหน้าของตัวรถฝั่งคนขับ ทำให้รถได้รับความเสียหาย ส่วนหญิงสาวที่ขับรถยนต์เก๋งมาเพียงหนึ่งเดียวนั้น ได้รับบาดเจ็บปวดตามแขนและลำตัว โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายจนอาการสาหัสหรือถึงแก่ชีวิต ขณะที่รถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนตัวหน้า 50 – 9871 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนลูกพ่วง 50 – 9873 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ได้ให้ขับไปจอดไว้ชิดริมถนน ก่อนที่จะควบคุมตัวนายประภาวัฒน์ สีดา คนขับรถไปสอบปากคำ พร้อมกับเปรียบเทียบปรับในข้อหา ไม่จัดให้มีสิ่งป้องกันการตกหล่น

ทั้งนี้ช่วงที่รอทางบริษัทฯ เจ้าของกระดาษ ส่งรถยกพร้อมกับคนงานมาเคลื่อนย้ายกองกระดาษออกจากพื้นที่นั้น ก็ได้พลเมืองดีและคนงานของร้านบิ๊กซ้ง ผู้จำหน่ายสินค้าโชว์ห่วยที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ นำรถโฟล์คลิฟ มาช่วยยกกระดาษลังอัดก้อนออกจากพื้นถนนไปไว้ข้างทาง ไม่เช่นนั้นรถใหญ่จะไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้จนทำให้รถติดขัดยาว และต้องหลีกเลี่ยงอ้อมไปใช้เส้นทางอื่น ซึ่งการช่วยกันนี้ก็ทำให้สามารถเปิดช่องจราจรได้ก่อน 1 ช่องทาง และสามารถขนย้ายออกจนหมดได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลาประมาณ 18.45 น. ทำให้สามารถเปิดการจราจรกลับมาเป็นปกติได้ดังเดิม ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากช่วงที่รถบรรทุกกระดาษลังอัดก้อนเลี้ยวโค้งช่วงก่อนขึ้นสะพานต่างระดับ ทำให้กระดาษลังอัดก้อนที่บรรทุกมาเต็มคันและมีน้ำหนักมาก อีกทั้งการรัดสิ่งของกับการห่อหุ้มไม่แน่นหนา จึงเกิดการหลุดร่วงลงมาทับรถยนต์เก๋งที่ขับมาพอดี และบางส่วนก็ร่วงลงบนพื้นถนน จนเกิดเหตุการณ์ระทึกในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร รายงาน