ยิ่งโตยิ่งหล่อ แถมยิ่งทำให้คนที่เป็นแม่ภูมิใจสุดๆ สำหรับ น้องฑีฆายุ เสฏฐภูมิ ที่ก่อนหน้านี้ แอนนี่ บรู๊ค ได้ออกมาเล่าความน่ารักของลูกชายว่า มีผู้ใหญ่ใจดีอยากจจะให้ลูกชายไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา แต่ น้องฑีฆายุ เลือกที่จะไม่ไป เพราะอยากดูแลคุณแม่และคุณยาย ซึ่งคำที่ น้องฑีฆายุ พูดนั้นซึ้งใจมากๆ ว่า ‘ถ้าแม่เกิดเป็นอะไรขึ้นมา ฑี จะไม่สามารถเข้าถึงตัวแม่ได้ทันเวลา’

ล่าสุด แอนนี่ บรู๊ค มีเรื่องประทับใจและสุดภูมิใจกับลูกชายคนนี้ออกมาเล่าให้ฟังอีกแล้ว ซึ่ง แอนนี่ บอกว่า ตอนนี้น้องฑีฆายุเตรียมที่จะขอทุนการศึกษาเพื่อเข้า ม.ปลาย ในปีหน้า และน้องก็ต้องทำ Portfolio ซึ่งการขอทุนนั้น ก็ทำไปเพื่อแบ่งเบาภาระของคุณแม่ เพื่อไม่ให้คุณแม่ต้องจ่ายมาก ทำให้น้องฑีฆายุต้องไปไล่สอบวิชาการทุกๆ ที่ กลับบ้านแทบไม่มีแรง

แอนนี่ เล่าต่อไปว่า น้องฑีฆายุต้องปฏิเสธงานที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นให้ ถึงจะเสียดายโอกาส แต่แม่ก็เข้าใจว่ามันคือจังหวะชีวิตของคน ซึ่งตนรู้ว่าลูกกำลังลำดับความสำคัญในชีวิต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในวันที่พร้อม ขอให้ผู้ใหญ่เมตตา จนกว่าจะถึงวันที่ทุกอย่างมันถูกที่ถูกเวลา และในระหว่างนี้ แม่จะช่วยเตรียมความพร้อม ก่อร่างสร้างตัวให้หนูสมบูรณ์ที่สุด เท่าที่แม่จะทำได้ ในเวอร์ชั่นของฑีฆายุที่พร้อมสุดจนไม่มีอะไรมาขวางความสำเร็จใดๆ ได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ น้องฑีฆายุ เคยประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ จากโครงการ TESC Thailand English Speech contest โดยที่มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ตัดสิน พร้อมกับคว้าเหรียญทองและถ้วยรางวัลจาก นายชัชชาติ ผู้ว่า กทม. ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้น ที่คนเป็นแม่อย่างแอนนี่ภูมิใจอย่างมาก