ทำเอาหลายคนจับตากันไม่น้อย กรณี มิเรียน สุเดชา แฟนสาวของ พีเค ปิยะวัฒน์ รัวสตอรี่ฉะแรงเกี่ยวกับบัญชี ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และการเงินของ พีเค หลังหย่า รวมถึงเรื่องค่าเลี้ยงดู จนหลายคนสรุปได้ว่าเป็นการพาดพิงถึง โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ อดีตภรรยาของพีเค หลังจากที่ทางมิเรียน เข้ามาดูแลเรื่องบัญชีของแฟนหนุ่ม จนเป็นที่สงสัยว่าจะมีการฟ้องร้อง ดำเนินคดี แถลงข่าว หรือเปิดศึกดราม่ากันหรือไม่

ล่าสุด (14 สิงหาคม 2567) โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

– เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดขึ้นระหว่าง 2 คน โยค่อนข้างจะให้เกียรติ และเคารพในสิทธิตรงนี้ อาจจะมีคำถามที่ไม่สามารถตอบได้ทั้งหมดตรงนี้ อะไรที่พอจะตอบได้ก็พยายามจะตอบ เพราะเข้าใจว่าทุกคนก็อยากจะรู้

– ตลอดเวลา 10 กว่าปีที่คบกันมา ตนเพิ่งเข้ามาจัดการเรืองบัญชีให้แค่ 2 ปี ก่อนหน้านั้นไม่เคยยุ่งเกี่ยวอะไรเลย เพิ่งมาจัดการธุระ บริหารให้แค่ 2 ปีให้หลัง

– คิดว่าเราคบกันมา 10 กว่าปี น่าจะรู้นิสัยกันดี รู้จักตัวตนกันดีพอประมาณนึง และส่วนตัวตนก็รู้จักตัวเองดี รู้ว่าตัวเองเป็นคนแบบไหน รู้ว่าทำอะไร ไม่ทำอะไร

– เรื่องชีวิตคู่เป็นการตัดสินใจ คิด ทำ ร่วมกันมาในทุกสเต็ป ไม่ได้ยึดคนใดคนหนึ่งอยู่แล้ว เป็นการตัดสินใจร่วมกัน

– โยเชื่อว่าถ้าพี่พีเคมีข้อสงสัยอะไร ก็สามารถถามกันได้ ยินดีและพร้อมมาก ๆ ที่จะไขข้อข้องใจของพี่พีเค

– ที่อีกคนพูดเรื่องเงิน 10 ล้าน ขอไม่พูดเรื่องที่บุคคลที่ 3 พาดพิงละกัน มองว่าอาจไม่เหมาะสม ไม่สะดวกที่จะพูดตรงนี้ในพื้นที่สาธารณะ

– เรื่องทั้งหมดทั้งมวล ณ ตอนโน้น มันเป็นเรื่องภายในครอบครัว เป็นเรื่องของคน 2 คน ที่ใช้ชีวิตร่วมกัน คิด กระทำร่วมกัน ถ้าพี่พีเคสงสัยอะไร ยินดีมาก ๆ ที่จะไขข้อสงสัยให้

– เมื่อถูกถามว่าทุกครั้งในการใช้เงินหรือโอนเงิน พีเครับทราบไหม โยเกิร์ตก็ตอบว่า อย่างที่บอกเลย ใช้ชีวิตร่วมกัน อยู่บ้านเดียวกัน เป็นการคิดและตัดสินใจร่วมกัน ในฐานะของผัวเมีย

– ถือว่าใช้เงินกระเป๋าเดียวกันไหม เรียกว่าโยบริหารจัดการให้เขาแล้วกัน แต่อย่างที่บอกว่ารับทราบ เป็นเรื่องของการจัดการของทั้ง 2 คน ในการคิดและทำร่วมกัน

– ตอนมีข่าวโดนพาดพิง ว่ายักยอก จริง ๆ ก็ตกใจ แต่ ณ ตอนนี้ ขอไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ ที่เกี่ยวกับบุคคลที่ 3 พาดพิงแล้วกัน ขอให้มันเป็นเรื่องของโยกับพี่พีเคในรายละเอียดตรงนี้มากกว่า

– ช่วงที่คบกันมีปัญหาเรื่องเงินไหม อย่างที่โยบอกว่าคบกันมาก่อนหน้านี้ 10 กว่าปี ไม่เคยยุ่งเลย ไม่เคยจัดการอะไรเลย เพิ่งมีโอกาสจัดการ 2 ปีล่าสุด

– เรื่องเครียดปฏิเสธไม่ได้ แต่โยว่าโยรู้จักตัวเองดีว่าทำอะไรหรือไม่ทำอะไร ถ้ามันถึงที่สุดแล้ว ถ้าเราต้องปกป้องตัวเอง เราต้องปกป้อง แต่อย่างที่บอกว่ามันเป็นเรื่องของคนที่เคยเรียกว่าเป็นผัวเมีย มันเรื่องส่วนตัว เราเคารพสิทธิในความเป็นส่วนตัว เคารพตรงนั้น เพราะฉะนั้นถ้าพี่พีเคมีข้อสงสัยอะไร โยยินดี พร้อมมาก ๆ ที่จะไขข้อสงสัย

– ที่อีกฝ่ายบอกว่าเคยติดต่อมาแล้วเราไม่ไป จริงไหม โยขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดตรงนี้ดีกว่า ที่อีกฝ่ายโดนทัวร์ลงเยอะ ก็ขอไม่พูดถึงบุคคลที่ 3 แล้วกัน ตั้งแต่ต้นมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างคน 2 คน ก็อยากให้เคารพสิทธิในตรงนี้ด้วย ตนเองก็เคารพในสิทธิคนอื่นและตนเอง

– เรื่องข้อตกลงในการดูแลหลังหย่า มีข้อตกลงอยู่จริง เป็นข้อตกลงที่เราเห็นชอบร่วมกัน และวันนั้นที่ไปหย่า ไปเซ็นเอกสาร ก็ตามคำพูดที่พี่พีเคให้ไว้ในรายการ เขาก็เต็มใจ ยินดี เป็นการตกลงที่เรา 2 คน เห็นร่วมกัน ส่วนได้รับตามสัญญาไหม ขอไม่ลงรายละเอียด มันไม่ใช่ข้อมูลของตนเพียงคนเดียว

– ตนเคยออกไปอยู่บ้านเพื่อนพี่พีเคจริง แต่ไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนคนนั้นเป็นใครขอไม่พูด เพราะไม่รู้ว่าเขายินดีอยากให้พูดถึงไหม คิดว่าถ้าเขายินดีคงออกมาพูดเอง

– ถามว่ารู้สึกยังไง ก็ยอมรับว่ามีเรื่องที่กลับมากวนใจ เครียดบ้าง แต่เอาจริง ๆ ก็อยากมูฟออน อยากก้าวต่อไปข้างหน้า อยากได้ทำสิ่งที่ตนเองอยากทำ ก็อยากให้มันจบลง มูฟออน ต่างคนต่างไปใช้ชีวิตของเขา

– โยก็หวังว่าพี่พีเคก็จะได้เจอความสุขในตัวเอง อยากให้พี่พีเคเขาค้นหาตรงนั้นเจอ อยากให้พี่พีเคเขาได้มีชีวิตในแบบที่เขาต้องการ ก็ยังยืนยันคำเดิม ก็ยังมีความปรารถนาดีให้เขา แม้ว่าจะในสเต็ปที่สเต็ปออกมาก็ตาม

– อยากขอบคุณคนที่เชื่อมั่นในตัวโย อาจจะได้ยิน ได้ฟังบางอย่างมา แต่คนเหล่านั้นก็ยังเชื่อมั่นในตัวโย ไม่ได้ติดใจอะไร ขอบคุณคนเหล่านั้น พลังเหล่านั้นมาก ๆ

– เรื่องหมูกระทะ เคยกินไหม โยเกิร์ตบอกว่าเคยกิน (หัวเราะ) ถามว่าเคยชวนเขากินไหม ไม่เอา ไม่พูด “หนูว่าหนูเคยกินนะ” ประเด็นคนมองว่าเราใช้ชีวิตหรูหรา ฟุ่มเฟือย ก็ไม่สามารถเปลี่ยนความคิดใครได้ แต่ทุกการกระทำที่ผ่านมา เป็นการกระทำที่คิดร่วมกัน สำหรับ 2 คน คิดด้วยกัน ทำด้วยกัน เราได้เรียนรู้ ได้ทำอะไรใหม่ ๆ ที่เป็นประสบการณ์ให้ชีวิตของเราเยอะมาก อะไรที่เป็นประสบการณ์ดี ๆ โยก็อยากจะเก็บมันไว้ อะไรที่พี่พีเคเคยทำให้ ก็ยังรู้สึกขอบคุณจนถึงตอนนี้ เรามีความสุขร่วมกัน ทำอะไรเราทำด้วยกัน