วันที่ 15 ส.ค. 67 เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้เผยว่าข่าวการเสียชีวิตของนักร้อง ยูทูปเบอร์ Nidza Afham หลังพบเสียชีวิตในแม่น้ำ ซึ่งจากข้อมูล นิดซา อัฟฮัม ( Nidza Afham) วัย 23 ปี ไปวิ่งจ็อกกิ้งคนเดียวที่สนามกีฬาสุลต่านสุไลมานในเมืองกลัง สลังงอร์ ช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.58 น.ก่อนที่สมาชิกครอบครัวจะรู้ว่า เขาสูญหายไป เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันอังคาร ที่ 13ส.ค67 อาฟรินา ฮานี น้องสาวของเขา อ้างว่าการหายตัวไปของพี่ชายของเธอเชื่อมโยงกับการจี้ชิงทรัพย์ เนื่องจากพบเพียงบัตรประจำตัว บัตรนักศึกษา และรูปถ่ายในกระเป๋าสตางค์ของเขาที่สะพานสุไหงกลัง ส่วนบัตรเดบิตและเงินสดของเขาหายไปแฟนสาวและครอบครัวออกตามหา 01.50 น.

14 ส.ค67 พบโทรศัพท์มือถือบนพื้นใกล้เคียงจุดสุดท้ายที่พบเขา และพบกระเป๋าสตางค์ของเขาไม่มีเงินสดอยู่ข้างใน แฟนสาวเธอยังบอกด้วยว่าการตรวจสอบโทรศัพท์ของเขาไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเขามีปัญหาหรือเกี่ยวข้องกับเจ้าหนี้นอกระบบ ครอบครัวรีบไปแจ้งความในเวลา 04.22 น.

เวลา 19.00.น 15ส.ค67 พบร่างนักร้องมาเลเซีย นิดซา อัฟฮัม ที่หายตัวไปในแม่น้ำ ใต้สะพานซึ่งเป็นจุดที่พบตำแหน่งของเขาครั้งสุดท้าย ครอบครัว มาที่เกิดเหตุยืนยันว่าร่างที่พบคือลูกชายของพวกเขา ตำรวจส่งร่างไปตรวจทางคดี มูฮัมหมัด นิดซาเป็นที่รู้จักจากซิงเกิล Ternyata Bukan Aku เขาได้รับชื่อเสียงจากการคัฟเวอร์เพลงในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะบนช่อง YouTube ของเขา

ซึ่งเพลง Rindu Setengah Mati ของเขามียอดชมเกือบ 7 ล้านครั้ง นอกจากนี้ เขายังปรากฏตัวใน I Can See Your Voice ซีซันที่ 3 มูฮัมหมัด นิดซา อาศัยอยู่ที่ชาห์อาลัม และศึกษาด้านการจัดการกีฬาที่มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL) เขาทำงานร่วมกับพี่ชายของเขา ทำงานนอกเวลาในโซเชียลมีเดียและในวงการร้องเพลง