นักแสดงสาว มิ้นต์ ชาลิดา เล่าบรรยากาศงานแต่งสุดอบอุ่นของ แมท ภีรนีย์ พร้อมเผยคำถามสุดหิน สำหรับกั้นประตู รักจริงต้องรู้

ผ่านไปไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับงานแต่งของนักแสดงสาว แมท ภีรนีย์ กับ เฟม ภีมเดช ที่เรียกว่าเรียบหรู และสุดอบอุ่น โดยงานนี้เพื่อนซี้อย่าง มิ้นต์ ชาลิดา ก็ไม่พลาดมาร่วมงาน

ล่าสุดวันที่ 14 ส.ค. มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ที่เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ก้าวด้วยธรรมครั้งที่ 8 เพื่อ 19 โรงพยาบาล” วัตถุประสงค์เพื่อนำไปสร้างอาคารโรงพยาบาล และมอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาล 19 แห่งในพื้นที่ขาดแคลน พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศงานแต่งของ แมท ภีรนีย์

งานแต่ง แมท? “ดีค่ะ เป็นงานสบายๆ น่ารักมาก (แมทเชิญแค่เพื่อนสนิทใช่ไหม?) ก็เป็นงานหมั้นค่ะ”

ตอนเจ้าสาวแจ้งธีมมาบอกว่าอะไร? “แจ้งธีมฟ้าเหลืองค่ะ แต่เพื่อนๆ แก๊งเราก็เหลืองแล้วกัน จะได้ไปในทิศทางเดียวกัน และกั้นประตูด้วย”

ซองหนามั้ย? “ก็ไม่หนาเท่าไหร่ค่ะ (ยิ้ม) เพราะคำถามค่อนข้างยากมาก คำถามมิ้นต์ดันมี 2 ข้อ ถูกกับผิด (หัวเราะ) พอพี่แมทบอก หนูคิดออกเลยว่าต้องเป็นคำถามนี้เท่านั้น จริงจังมาก เพราะมิ้นต์รู้สึกว่ามันเป็นคำถามที่คนไม่ค่อยรู้ นั่นก็คืออยากรู้ว่าพี่แมทเขามีรอยสักว่า made in norway สักไว้ข้างไหน (ยิ้ม) ถ้ารักจริงต้องรู้ คำตอบก็มีแค่ซ้ายกับขวา”

ทำไมถึงคิดว่าเจ้าบ่าวจะตอบไม่ได้? “คือเราเห็นรอยสักนี้มานาน ก็ไม่รู้ว่าเจ้าบ่าวจะรู้หรือเปล่า เพราะว่าสักไว้ข้างล่างสุด (หัวเราะ) และสุดท้ายเขาก็ตอบไม่ได้ เพราะเขายังไม่เคยเห็น เราก็บอกว่าพี่ต้องลองไปดู (หัวเราะ)”

แล้วทำไมถึงยอมให้ผ่าน? “ก็ยอมให้ผ่านแหละ เพราะประตูสุดท้ายแล้ว เดี๋ยวไม่ทันฤกษ์ (ยิ้ม)”

บรรยากาศวันนั้นเป็นยังไงบ้าง เพราะแมทร้องไห้เยอะ แต่ดูเอ็นจอยมาก? “ก็ดูเอ็นจอยนะคะ ก่อนวันงานมิ้นต์ก็ถามว่าพร้อมมั้ย เขาบอกว่าไม่พร้อมก็ต้องพร้อมแล้ว แต่เขาถือเป็นคนจัดงานที่ดูสบายๆ ดูเอ็นจอยกับทุกโมเมนต์ ก็ดีใจกับพี่แมทและพี่เฟรมที่มาถึงวันนี้ (ยิ้ม)”

คนก็ประทับใจกับคำพูดที่เราสื่อถึงเจ้าบ่าว? “ใช่ ติดตลกหน่อย แต่ว่าน่ารักค่ะ (ยิ้ม)”

ตอนที่เฟรมขอแต่งแมท เรารู้มาก่อนไหม? “หนูไม่รู้เลยค่ะ เพราะพี่แมทเป็นคนที่ติดตลกอยู่แล้ว ทีเล่นทีจริงอยู่แล้ว เราก็มีโอกาสได้คุยกับแม่นี แม่พี่แมท เขาก็บอกว่าตอนที่พี่แมทบอก แม่ก็คิดว่าพูดเล่น หนูก็เลยบอกว่าแม่คิดเหมือนหนูเลย (หัวเราะ)”

รู้สึกยังไงที่วันนี้เขาประสบความสำเร็จในความรักแล้ว? “ใช่ค่ะ จริงๆ มิ้นต์กับพี่แมทถือว่าเป็นพาวเวอร์ 3 รุ่น 2 ตั้งแต่เข้าช่อง 3 ตอนอายุ 12 แล้วก็เป็นเพื่อนกันมาเกือบ 20 ปี ได้เห็นทุกก้าวของชีวิต จริงๆ ก็อยู่เป็นกำลังใจให้เสมออยู่แล้ว และดีใจที่วันนี้มีคนมาดูแลพี่แมท และเขาก็ดูพร้อมที่จะมีครอบครัวของตัวเองแล้ว ก็ดีใจค่ะ (ยิ้ม)”

ทุกคนเอ็นจอยมาก? “จอยมากเลยค่ะ เป็นงานแต่งที่มิ้นต์ว่าน่ารัก มีแต่คนสนิทของทั้งสองครอบครัว และเป็นงานแต่งที่บ้าน ทุกวันนี้ไปคนก็ยังชมว่างานน่ารัก เราก็ดีใจไปกับเพื่อน”

เราเก็บเป็นแรงบันดาลใจบ้างไหม? “จริงๆ ก็ดูไว้ งานที่จัดที่บ้านก็ดูเรียบง่ายดี อบอุ่นดีค่ะ ก็เก็บเกี่ยวไว้ ยังต้องเก็บอีก ต้องไปงานพี่แต้วต่อ (หัวเราะ) อีกหลายงาน ตัดชุดไม่ทันแล้วเนี่ย”

ได้คุยกับเต้ยไหม เพราะเหลือเราแค่ 2 คนในกลุ่ม? ”ไม่เครียดๆ (หัวเราะ) เรายินดีกับคนที่พร้อมมากกว่าค่ะ เป็นคำถามยอดฮิตที่เจอทุกวัน เชื่อว่าพี่เต้ยก็ต้องเจอเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เอามาเป็นแรงกดดันของเรา แต่ก็มีคุยกัน เขาก็ถามว่าแล้วมิ้นต์ยังไง ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรนะ พี่เต้ยไม่ต้องเครียด เดี๋ยวอยู่เป็นเพื่อน (ยิ้ม) ไม่ได้ตกลงว่าใครจะแต่งก่อนกัน เพราะไม่อยากกดดันกันและกัน มิ้นต์เชื่อว่าถ้าพร้อมเมื่อไหร่ทั้งคู่ก็เมื่อนั้น มิ้นต์ไม่กดดันเลย เพราะล่าสุดมิ้นต์จัดมีตติ้งที่เขาใหญ่ ยังรู้สึกว่าพอจัดเองมันเหนื่อย ยังบอกกับครอบครัวเลยว่าไม่จัดแล้วนะ วันเกิด งานแต่ง เหนื่อยจริงๆ (หัวเราะ) เพราะที่จัดที่เขาใหญ่ก็เอาแฟนคลับ 80 คนขึ้นรถบัสแล้วไปทำกิจกรรม และพอมันมีเรื่องของฝนฟ้าอากาศความพร้อม กลายเป็นแพลนมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เลยคิดว่าการจัดงานมันต้องมีแพลน A แพลน B จริงๆ เหนื่อยค่ะ”

แสดงว่าถ้าจัดที่เขาใหญ่ ต้องดูสเกลคนด้วย? “ใช่ค่ะ นี่ขนาดแค่ 80 คนยังเหนื่อยจริงๆ แต่ก็แฮปปี้กับโมเมนต์ที่ทุกคนชอบ ได้กระแสตอบรับที่ดี ก็ดีใจ แต่ระหว่างงานเราก็พยายามชิลล์แล้ว แต่มันก็ไม่ชิลล์ มีน้ำตา (หัวเราะ)”