วันนี้ (15 ส.ค. 67) ภายหลังที่ประชุม กก.บห.พรรคเพื่อไทย มีมติเอกฉันท์เสนอชื่อ ‘แพทองธาร ชินวัตร’ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในการประชุมสภาฯ วาระด่วนพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) เพื่อพิจารณาบุคคลที่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31

โดย ที่อาคารชินวัตร 3 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 11 พรรคแถลงการณ์ร่วมกันให้พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำพรรคร่วมฯ เป็นผู้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ คนต่อไป โดยหัวหน้าพรรคแต่ละคนกล่าวแสดงความยินดีกับการเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งกล่าวขอบคุณอดีตนายกฯ เศรษฐา ที่ได้ร่วมทำงานกันตลอดปีเศษที่ผ่านมา

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอบคุณพรรคร่วมฯ สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้ ตนจะทำทุกอย่างให้เต็มความสามารถ แน่นอนว่าประเทศต้องไปต่อ พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคที่จะช่วยกันนำพาประเทศให้หลุดพ้นจากวิกฤติเศรษฐกิจ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เห็น ยินดีแล้วก็ตั้งใจ หวังว่าจะผลักดันนโยบายต่างๆ ของพรรคเพื่อไทยของพรรคร่วมรัฐบาลให้สำเร็จเพื่อพี่น้องประชาชน

ต่อข้อถามถึงอดีตนายกฯ เศรษฐา น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพรักนับถือมาตั้งแต่ก่อนเป็นนายกฯ ได้พูดคุยกับท่านตั้งแต่เมื่อวาน ท่านเป็นคนสนับสนุนให้ตนได้รับการเสนอชื่อ ที่ผ่านมาทุกคนคงได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานของท่านเป็นอย่างดี ทุกคนชื่นชมการทำงานของท่าน แล้วก็เสียดายสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน