ชีวิตดีดีที่ลงตัว เป็นความสุขเรียบง่ายอยู่ด้วยกัน 2 คน ของครอบครัวแก้ว-โทนี่รากแก่น ที่หันมาเอาดีทางด้าน จับจอบพรวนดิน เข้าสวน ปลูกผัก ใช้ชีวิตแบบพอดี ไม่ได้หวังร่ำรวยจากผลผลิต แต่อยากจะมีพื้นที่ไว้พักผ่อน ท่ามกลางธรรมชาติ

รับชมคลิป

จนได้เจอความสุขที่แท้จริงในอาณาจักรอันเขียวขจี พอได้มาสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายบ้านใหม่สุดมินิมอล แบ่งโซนแบ่งพื้นที่ไว้ปลูกผักสวนครัวไว้อย่างชัดเจน แชร์วิถีชีวิตง่ายๆ จนหลายที่ได้เห็น Vlog ของสาวแก้วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดูเพลิน สบายตามาก

แม้จะใช้ชีวิตง่ายๆ แบบนี้ จนมีคนเกิดสงสัยบอกว่า แก้วซึ่งตอนนี้อยู่ในวัยทำงาน ควรออกไปทำงาน เพราะผู้หญิงเราอนาคตไม่แน่ไม่นอน ต้องมีรายได้เป็นของตัวเองบ้าง แก้วควรรับงานบ้าง เพราะน้องไม่ได้มีดีแค่ทำอาหารหรือเป็นแม่บ้านที่ดี ที่ถือว่าผ่านสุด ๆ แต่สามีเขาอิ่มตัวมั้ง เลยให้ภรรยาที่อายุห่างกัน 10 ปี อิ่มตัวไปด้วย ทั้งที่เป็นวัยทำงาน ใช้ชีวิตสบาย ๆ ได้

จนเจ้าตัวถึงกลับมาตอบเองว่า มีเงินเก็บค้า ไม่ต้องห่วงนะคะ รับงานน้อยไม่ใช่ว่าไม่มีเงินนะคะ และโทนี่ก็บอกว่า ก็ยังไม่อิ่มตัว แต่อิ่มอกอิ่มใจมาก

เรียกได้ว่าเข้าสู่วิถีชีวิตทำสวนแบบเต็มตัว ลองผิดลองถูกเรียนรู้จากคนที่มีประสบการณ์จนนำเอามาปรับใช้กับสวนของตัวเอง ภาพ โทนี่-แก้ว ที่ขยันช่วยกันปรับปรุงดิน และปลูกผักปลอดสารพิษกันเอง ทั้งรดน้ำ พรวนดิน จนได้เห็นผลผลิตเป็นผักสีเขียวสดๆ เต็มแปลง ค่อยๆ ปรับทีละเล็กทีละน้อย เติมนิดผสมหน่อย จนออกมาเป็นความลงตัวอย่างที่เห็น

รับชมคลิป