สงกรานต์ เปย์มาก ยกเงินที่ทำงานทุกบาทให้ มายด์ เผยยังไม่คิดเรื่องแต่งงาน มองที่ปัจจุบัน ถ้าจังหวะมันใช่ มันก็พัฒนาไปเอง

หวานไม่แพ้คู่อื่นๆ เหมือนกันสำหรับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ กับ มายด์ ณภศศิ สุรวรรณ ล่าสุดทั้งคู่กันไปงาน Grand Opening “MBS Wellness Clinic” ที่ MBS Wellness Clinic ชั้น2 โครงการ vanit village อารีย์ ซึ่งเป็นคลีนิคของสาวมายด์

โดยหลังจบงานทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์คู่กันเป็นครั้งแรก อีกทั้งวันนี้(16 สค) ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของสาวมายด์ ผู้สื่อข่าวจึงถามสงกรานต์ว่าให้อะไรเป็นของขวัญวันเกิด

สงกรานต์ตอบแบบเขินๆว่า “ให้ล่วงหน้าไปหลายวันแล้วครับ ตอนแรกวันนี้จะพาเขาไปทานข้าว แต่ว่าวันนี้เขายุ่งหลายเรื่อง เดี๋ยวรอให้เขาว่างก่อน”

ให้ของขวัญอะไร? มายด์ “ให้เงินที่ได้จากการทำงานทั้งหมดค่ะ ตลอดไปไหมค่ะ(หันไปถามสงกรานต์) ล่อเล่น”

สงกรานต์ “เราก็ทำด้วยกัน ช่วยกันครับ”

มายด์ “เป็นเรื่องของคอนเทนต์ต่างๆ ที่ให้พี่กรานต์มาช่วยถ่ายในคลิปด้วย เขาก็ยกเงินให้ เป็นของขวัญวันเกิด ทุกอย่างทำด้วยกัน มายด์ก็เอาเงินไปต่อยอดค่ะ”

ปลื้มไหม เงินจากงานที่เขาทำ เขายกให้เราหมด?

มายด์ “ปลื้มค่ะ พี่กรานต์บอกว่า เราจะได้เอาไปทำตามที่เราอยากได้ เมื่อก่อนเราอาจจะเอาไปชอปปิ้ง แต่พอเราโตแล้ว เรารู้ว่ากว่าจะหาเงินได้มันลำบาก ก็เอาเงินนั้นเก็บและลงทุน

ถามว่ามีของขวัญที่อยากได้ ตอนเด็กๆ เราก็อยากได้ แต่พอโตขึ้นมุมมองก็เปลี่ยนไป แค่พี่กรานด์บอกว่าเดี๋ยวไปดินเนอร์กัน มีโมเมนต์แบบนี้กัน แค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว (เงินที่ให้มาหลักอะไร?) นิดหน่อยค่ะ มีค่าทางใจค่ะ ที่ผ่านมาเขาซัพพอร์ตหลายๆ อย่าง และเขาไม่ได้เป็นคนพูดเยอะ หรือพูดหวาน ตั้งแต่คบกันมาก็โอเคค่ะ”

สงกรานต์ความรักตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

สงกรานต์ “ดีครับ สนุกดี ได้มาเจอคนที่พลังเยอะ เอ็นเนอร์จี้ล้น อะไรที่ล้นๆ มันก็มาถึงเรา มันก็ทำให้เรามีเอ็นเนอร์จี้ เพราะว่าเราก็อายุ 40 กว่าแล้ว พอได้เจอเอ็นเนอร์จี้เยอะ มันก็ทำให้เรากลับมามีแอคทีฟครับ ที่พูดเก่งขึ้น เพราะเขาบังคับให้ผมไลฟ์ติ๊กต๊อกทุกวัน เหมือนได้ฝึกวิชาทุกวัน”

มายด์ “กับพี่กรานต์เราแตกต่างกัน ประสบการณ์หลายอย่าง เขาผ่านมาแล้ว เวลามายด์ไปปรึกษา เขาก็ให้คำปรึกษาที่ดี แล้วเราก็นำมาปรับปรุง เขาสอนให้มายด์เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความเป็นระเบียบ และวางแผนชีวิตได้ดีมากขึ้นในทุกเรื่องค่ะ”

ภาพอนาคตชัดเจนขึ้นไหม?

มายด์ “สำหรับมายด์ เราโฟกัสปัจจุบัน มันดีมากที่เราได้ทำงานร่วมกัน ได้คุยกันในหลายมิติ ได้รู้จักนิสัยกันจริงๆ ตอบตรงๆ คือไปเรื่อยๆ ถ้าจังหวะมันใช่ มันก็พัฒนาไปเอง แต่ไม่ได้อยู่ในความคาดหวัง ในเร็วๆ นี้คงไม่ดี เราโฟกัสกับงานจริงๆ”

สงกรานต์ “ด้วยความที่เราคนละเจเนอเรชั่น ห่างกัน 10 กว่าปี มองภาพคนละแบบ ในมุมผมก็ต้องทำเรื่องที่เป็นรากฐานให้แข็งแรง เรื่องอื่นก็จะตามมาเอง พอมันมีแรงซัพพอร์ตที่ดี ทุกอย่างมันก็จะตามมาเอง”

สงกรานต์ถ้าเราต้องคิดแผนขอแต่งงานมันจะยากไหม?

สงกรานต์ “ยังคิดไม่ออกเลยครับ ต้องวางแผนดีๆ”

มายด์ “ไม่ต้องเซอร์ไพรส์เลยก็ได้นะ จุดนึงมันอาจจะโอ้.. แต่รอก่อน เพราะว่าตอนนี้ยังไม่ได้คิดจริงๆ มายด์รู้สึกเราไปอย่างเรียบง่าย แต่สม่ำเสมอ มันมีความสุขมากกว่า เมื่อเราคาดหวัง มันก็จะมากับความผิดหวัง เมื่อเรารู้ว่าเราอยู่กับปัจจุบัน เราสุขก็อย่าไปสุขกันมันเต็มที่ หรือว่าทุกข์ก็อยากไปจบอยู่กับมัน เพราะทุกอย่างมันมีทางออก”