ทำเอาแฟนๆ ใจหาย เพราะประเทศไทยในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้จะไม่มี “บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” เพราะวันนี้ในงาน เรียนท่านผู้มีอุปการคุณโปรดทราบ #การเดินทางที่สวยงามบนเส้นเรื่องเดิมที่ไม่เคยลังเลเพราะฉันชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ ที่ “บิวกิ้น-พีพี” จัดขึ้นมา

เจ้าตัวได้ออกมาบอกว่า หลังจบคอนเสิร์ต “Billkin & PP Krit DOUBLE TROUBLE CONCERT” จะบินไปเรียนต่อปริญญาโทที่อังกฤษ โดยเจ้าตัวเผยว่า

“เรื่องการเรียนต่อจะไปไม่นานประมาณ 6-8 เดือน ไปเรียนต่อในเรื่องของผู้ประกอบการ เพราะว่าพอเราออกจากนาดาวมา เราก็เป็นผู้ประกอบการ เลยต้องไปเสริมความรู้เพิ่มในเรื่องของการทำงานที่ประเทศไทยก็คงจะไปๆ มาๆ ยังมีงานที่ทำอยู่เรื่อยๆ ที่อยู่ที่นี่ เป็นงานที่เราต้องกลับมารับผิดชอบเป็นช่วงๆ รวมไปถึงในพาร์ทของงานอื่นๆ อย่างเรื่องไทม์ไลน์ของการปล่อยเพลงก็จะพยายามให้เราพอทำได้บ้าง หมายถึงกลับมาทำงานที่นี่ได้บ้างก็พยายามจะไม่หายหน้า

ยอมรับว่ามันก็คงต้องยากขึ้นในการจัดการเวลาในการทำงาน แต่ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย มันก็เป็นอีกหนึ่งความฝันที่เรารู้สึกว่าเราตั้งใจมาตลอดว่าเราอยากจะเรียนปริญญาโท และอยากลองไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ มาทำงานของเราตรงนี้ด้วย”

โดย “พีพี กฤษฎ์” เผยว่า รู้เรื่องนี้มาสักพักใหญ่ๆ แล้ว โดยพีพีแกล้งๆ ว่า เสียใจจะตายที่บิวกิ้นไม่อยู่ ซึ่งตัวเองสามารถทำงานแทนได้นะ เรียกเสียงหัวเราะจาก “บิวกิ้น” และสื่อมวลชน

“จริงๆ เรื่องการเรียนต่อปริญญาโทมันเป็นแพชชั่นของบิวกิ้นตั้งแต่ที่เรียนปริญญาตรีแล้ว เขาพูดตลอดว่าถ้าเกิดมีโอกาสเขาอยากจะไปเรียนต่อ มันเป็นสิ่งที่เขาชอบมากๆ มันเป็นสิ่งที่เขาอยากจะทำมากๆ อะไรที่เขาชอบอะไรที่เขารักเราก็สนับสนุนเขาอยู่แล้ว อังกฤษก็แค่ปากซอย”

เมื่อถามถึงวันเกิดของ “บิวกิ้น” ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ที่เจ้าตัวไม่ได้อยู่เมืองไทยแล้ว จะยังไง “พีพี” บอกว่า เขามีวีซ่าแล้ว เรียกว่าหลุดโป๊ะเซอร์ไพรส์กันกลางวงไปเลย