จากกรณีที่ประชุมสภาฯ มีมติเห็นชอบ “แพทองธาร ชินวัตร” นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เสียงโหวตพรรคร่วมถล่ม โดยแบ่งเป็น เห็นชอบ 318 เสียง , ไม่เห็นชอบ 145 เสียง ,งดออกเสียง 27 เสียง

ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 17-18 ส.ค. 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี เพื่อช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ราชบุรี ในนามพรรคประชาชน หาเสียง พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมฟังปราศรัยเวทีย่อย ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ราชบุรี ริมน้ำ เขตเทศบาลเมือง

โดยระหว่างนายพิธา เดินช่วยนายชัยรัตน์ หาเสียง ให้สัมภาษณ์ถึงน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า อยากให้ทำงานให้เต็มที่ ให้ทำงานตามที่หาเสียงไว้ให้ได้ จากที่เคยพูดคุย น.ส.แพทองธาร แนวนโยบายการทำงานของเขา จะสอดคล้องไปกับพรรคประชาชน ถ้าทำงานตามที่นโยบายที่หาเสียงไว้ พรรคประชาชนยินดีที่จะสนับสนุน แต่ถ้าเมื่อไรทำงานไม่มีประสิทธิภาพ พรรคประชาชนก็พร้อมที่จะตรวจสอบ และทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่

ส่วนประเด็นที่มี สส.พรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นฝ่ายค้านโหวตให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ นั้น นายพิธา กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย คงต้องรอความชัดเจนจากพรรคไทยสร้างไทย เพราะตอนนี้ มีการโต้กันไปมา เชื่อว่าจะต้องมีความชัดเจนออกมาว่าเป็นอย่างไร