ถึงคราว พิธีกรคนดัง พีเค-ปิยะวัฒน์ ออกมาพูดบ้างแล้ว หลังจากที่แฟนสาว มีเรียน ได้ออกมาโพสต์ไอจีสตอรี่บอกเล่าถึงเรื่องราวปมการเงินของพีเค รวมถึงพาดพิงไปยัง อดีตภรรยา โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน รวมถึง โยเกิร์ตเองก็ได้ออกมาเปิดใจ พร้อมพูดคุยและเคลียร์ปมข้อสงสัยให้อดีตสามีทุกอย่าง พร้อมไม่ขอตอบถึงบุคคลที่ 3 โดยล่าสุดในงานประกวด Miss International Queen2024 พีเค ที่ได้มาเป็นพิธีกรในงาน โดย พีเค ได้ออกตัวก่อนเลยว่า “อย่าโกรธนะถ้าไม่พูดอะไร” ก็จะเปิดใจ

“เวที Miss International Queen ทำมาหลายปีแล้ว และจะบอกว่าทุกปีมันดีขึ้นเรื่อยๆ ความสามารถของผู้ที่เข้ามา เก่งมากยิ่งขี้น เราได้ทำงานคุณภาพเราก็รู้สึกอิ่มใจ มันก็เติมเต็ม มีโอกาสได้กลับมาเหยียบเวทีอีกครั้งก็ต้องขอบคุณพี่อั๋นและคุณจ๋าด้วยที่เปิดโอกาสให้ได้โชว์ความสามารถเต็มที่แบบนี้แล้วก็หวังว่าคนจัดงานเขาจะแฮปปี้ บนเวทีไม่มีกังวลอะไรเลย ผมพร้อมมาก

ในระหว่างที่เราไม่ได้ทำงาน ผมไปยืนดูเวทีอีเว้นต์มาหลายงายมาก ก็เลยรู้สึกว่าแหม…. ถ้าเป็นเราจะเติมตรงนี้ ใส่ตรงนั้น มันสามารถทำให้สนุกกว่านี้ได้ แต่มันยังไม่ใช่โอกาสของเรา ฉะนั้นเราเข้าใจ“ที่ผ่านมาคิดถึงตลอด?

”ผมนอนฝันทุกคืนเลยครับ เรารู้ว่าเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เรารู้ว่าเราสามารถทำสิ่งนี้ได้ดีพอๆกับคนอื่น”

ก่อนขึ้นเวทีมีการเอามือแตะเวที?

“ก่อนขึ้นเวทีผมเอามือแตะเวทีแล้วเอามาแตะหัวใจ เพราะนี่คือ นี่เหมือนร่างกายเรา เหมือนหัวใจเรา พอได้กลับมา เรารู้สึกว่าวันนี้เราจะทำให้เต็ม 120 เลย พอแตะเวทีก็บอกกับตัวเองว่ากลับมาแล้วนะและจะทำให้ดีกว่าเดิม สำหรับผมการทำหน้าที่เป็นพิธีกรสำคัญสำหรับผมมาก เพราะเวทีอีเว้นต์เป็นสิ่งที่สร้างชีวิตผม ผมมีบ้าน มีรถ มีชีวิตที่ดีได้เพราะว่างานอีเว้นต์ เรารู้สึกว่าเราทำมาเยอะจนเราสามารถสอนคนอื่นได้”

ช่วงที่ผ่านมา?

“พอมันมีปัญหาก็อาจจะมีบริษัทที่สูญเสียความมั่นใจในตัวเราไปนิดนึง เรารู้นะ เราพลาด แต่ความสามารถบนเวที หรือหน้าจอทีวีเรายังเก่งเหมือนเดิม ที่ใช้คำว่าเก่งเพราะว่าเราทำมา 25 ปีแล้ว เราทำมันมาเกิน 1000 ชั่วโมงแล้ว เรารู้ว่าเราเก่งระดับนึงที่จะสามารถสอนคนรุ่นใหม่ได้ พอได้กลับมาทำ เรารู้สึกเลยว่าความสามารถเราไม่ได้หายไปไหน”

ตอนที่ไม่ได้รับโอกาส มีใจเสียบ้าง?

“หลุดจากวงการคงไม่หรอกครับ เพียงแต่มันต้องใช้เวลา ข่าวที่ออกไปมันไม่ดี เราเข้าใจทุกคน เราเข้าใจคนที่ว่าเรา เราเข้าใจคนที่ชอบเรา เราแค่รอวันที่จะกลับมา เราก็ฝึกฝนของเราไป เราอ่านข่าวเราพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้นในระหว่างที่พักเบรก”

คนมองเรื่องดรามามากกว่าความสามารถของเรา?

“แอบน้อยใจนะกับการแยกไม่ออกระหว่างชีวิตส่วนตัวกับความสามารถ แต่เราเข้าใจสังคมไทย เราก็เลยไม่พูด ยอมรับในสิ่งที่เราทำ เราพลาดเอง แต่วันนี้เราได้กลับมาแล้ว และเราได้ทำอย่างเต็มที่เราถามพี่อั๋นว่าโอเคไหม พี่อั๋นบอกว่าไม่เห็นต้องถามเลย ในวันที่เรามีความสามารถแต่ไม่มีใครให้โอกาส แต่พี่อั๋นให้โอกาส เราก็เลยใส่เต็มที่ หลังจากนี้เราก็จะพยายามกลับมาทำงานเหมือนเดิม จะพยายามกลับมาทำทีวีเหมือนเดิม“

คุยแซ่บโชว์ และมิสยูนิเวิร์สมีงานไหนที่หลุดอีกบ้าง?

”งานอีเว้นต์ทั้งหมดหายไป แต่เราเข้าใจนะว่าเราพลาด แล้วเราก็ขอโทษซ้ำแล้วซ้ำอีก เราพยายามจะกลับมาให้เหมือนเดิม ถ้าบริษัทไหน ออกาไนซ์ไหนยังเห็นความสามารถผมอยู่ เรียกใช้ได้เลยนะครับ รายการทีวีไหนอยากจะให้รัน อยากจะให้ไปเปิดสัมภาษณ์ เกมโชว์ ทอล์คโชว์เราพร้อมเสมอ เราทำตัวให้พร้อมกับโอกาสเสมอไม่ว่าโอกาสนั้นมันจะหายไป 3-4 เดือนก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นไร มันเป็นสิ่งที่ชีวิตต้องเจอครับ“

ครั้งนี้จะเป็นการทำให้เรากลับมายืนในที่เดิมใหม่อีกครั้ง?

”ใช่ครับ ตอนนี้เริ่มมีหลายที่ติดต่อมา เราก็ขอบคุณมากนะ จากที่ทุกคนมองข้ามกันหมด เรารู้ว่าเราผิดนะ แต่มันไม่ควรจะมีผลกับงานขนาดนี้ แม่ผมบอกเสมอว่า ลูกทำงานมา 25 ปีแล้ว ถือว่าพักผ่อนก็แล้วกัน“

เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งเราจะต้องมายืนของาน ทั้งๆที่เราก็เป็นมือ 1 ในวงการ?

”จะบอกว่านี่ไม่ได้มาของานนะ ถ้าใครอยากจะให้โอกาสติดต่อมา แต่ถ้าวิ่งไปของานสาบานเลยว่าทำไม่เป็น ที่เกิดขึ้นเพราะข่าวครับ ซึ่งเราเข้าใจ เราพลาดเอง เราพลาดเต็มๆ แต่มันผ่านไปแล้วก็ต้องปล่อยให้มันผ่านไป เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยที่มาเจอเรื่องแบบนี้ 25 ปีที่ผ่านมาทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ แต่โชคดีที่มีแม่ มีพี่ชายคอยซัพพอร์ต“

หลายคนก็บอกว่ามีพิธีกรในเมืองไทยที่จะสามารถทำแบบพีเคได้น้อยมาก เราฟังแล้วมีกำลังใจ?

”เป็นกำลังใจอย่างมาก แค่ขอโอกาสกลับไปทำก็แล้วกันแล้วเดี๋ยวจะโชว์ให้ดูว่าพิธีกรที่เขามีประสบการณ์จริงๆเขาทำกันยังไง ให้วิ่งไปของานผมทำไม่เป็น ตลอด 25 ปีที่ผ่านมางานวิ่งเข้ามาหาผมเองตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานทีวี งานอีเว้นต์ งานลงเสียง ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมสามารถกลับมาได้ และทำได้ดีกว่าเดิม เรานั่งอยู่กับตัวเองคนเดียวที่บ้านมา 2-3 เดือนแล้ว เราตกผลึกแล้วว่าเรามีจุดบอร์ดตรงไหน เราต้องทำตัวเองให้เก่งขึ้นตรงไหน อย่างวันนี้กำลังใจมากันเยอะ ทั้งมีเรียน ทั้งคุณแม่ เขาก็เป็นห่วง เพราะตอนที่มีปัญหามากๆ ผมดิ่งสุดแล้ว เขาก็พยายามจะเข็นผมขึ้นมา จนวันนี้พี่อั๋นให้โอกาสผมได้กลับขึ้นเวทีอีกครั้ง เขาก็มาให้กำลังใจว่าอย่าพลาดนะ อย่าทำพังนะ ผมก็โชว์ให้เขาดูว่าพิธีกรที่ดีที่สุดเขาทำงานกันอย่างนี้นะ ก็ทำให้เขาดูนะ“

กลัวข่าวมันจะกระทบอยู่อีกไหม?

“ชินแล้ว บอกได้เลยครับว่าตอนนี้ไม่มีอะไรที่ทำให้ผมเสียใจได้แล้ว เพราะชิน ซ้ำแล้วซ้ำอีก เรื่องส่วนตัวผมขอไม่พูดแล้ว”

กับดรามาล่าสุดที่เกิดขึ้น อยากพูดอะไรบ้าง?

“ใครอยากคิดอะไรคิดเลย ผมไม่ขอพูดอีกแล้วก็แล้วกัน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ใครจะไม่อยู่ฝั่งเราเราไม่ว่า ตอนมีปัญหาทำให้เรารู้เลยว่าใครที่รักเราจริง เรารักทุกคนนะ เราคุยดีกับทุกคน ใจดีกับทุกคน แต่พอมีปัญหา มันเหลืออยู่แค่กำมือเดียวที่เราไว้ใจได้ เราก็จะจำกำมือนั้นไว้ตลอดชีวิต ตั้งแต่เกิดเรื่องผมขอโทษใครต่อใครมาเยอะมากแล้ว จนไม่ขอโทษแล้วครับ ขอโทษเป็น 100 ครั้งแต่มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา ก็ไม่เป็นไร”

คิดว่าเรื่องจะจบลงยังไง?

“ใช้คำว่าไกล่เกลี่ยแล้วกัน เอาให้มันจบแล้วเดินต่อ ต่างคนต่างไปทำงาน ทำหน้าที่ของตัวเอง นี่คือสิ่งที่เราจะทำได้ดีที่สุด ยังพูดคุยกันได้ ณ ตอนนี้ยังไม่รู้อะไรเลย ถ้าเขาแมสเสจมาก็คุยครับ หมา 2 ตัวก็อยู่กับเขา ผมยังอยากจะสลับกันเลี้ยงบ้าง“

ไม่ถึงขึ้นฟ้องร้อง?

”อันนี้ไม่รู้ ขอไม่ตอบนะ เราไม่รู้อนาคตว่ามันจะเป็นยังไง ฉะนั้นก็วันต่อวัน ทำให้มันดีทุกวัน”

ความมั่นคงในชีวิตยังเหมือนเดิม?

“ไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ครับ ต้องขอบคุณแม่ ผมเองออกจากบ้านมาตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึงตอนนี้ 50 ปีนี้เป็นปีแรกที่แม่บอกว่ามีปัญหาอะไรเดี๋ยวแม่ดูแลให้ ตอนนี้มี 700 ในกระเป๋า แม่ให้มา เคยไม่มีเงินในกระเป๋าแบบไม่มีเลย ก็ 916 บาท อันนี้คือเงินนะ ตอนไม่มีเงินผมก็ขอยืมพี่ชาย“