ทักษิณ เสริมหล่อ หลังได้รับ อภัยโทษ เตรียมร่วมยินดี อุ๊งอิ๊งค์ ทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่31

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ส.ค. 67 นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตัดผม ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านเพลิน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ภายหลังที่วันนี้ช่วงบ่าย เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษฯ ซึ่งมีรายงานว่ามีชื่อนาย ทักษิณ ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว โดยไม่ต้องรอให้ครบกำหนดโทษในวันที่ 31 ส.ค. 67

เนื่องจากนาย ทักษิณ เป็นผู้ถูกคุมประพฤติตามมาตรการพักโทษ เข้าข่ายตามมาตรา 3 ของพระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ ที่ระบุว่า ผู้ต้องโทษดังต่อไปนี้ ให้ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวไป (1) ผู้ต้องกักขัง (2) ผู้ทำงานบริการสังคมหรือทำงานสาธารณประโยชน์แทนค่าปรับ (3) ผู้ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 ส.ค. 67) นาย ทักษิณจะเดินทางไปร่วมยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่31 ซึ่งเป็นบุตรสาวที่จะทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็น นายกรัฐมนตรี คนที่31 ที่อาคารวอยซ์ สเปซ ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทยใหม่