ระทึกกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หนุ่มนักแสดงละครซี่รี่ชื่อดัง พาแฟนสาวและแม่แฟนซ้อนท้ายเจ็ทสกีบิดกลับจากทานข้าวพุ่งชนเรือชาวบ้านเจ็บ 2 จมน้ำหายอีก 2 เหตุการณ์ที่มีเรือเจ็ทสกีพุ่งชนกับเรือหางยาวของชาวบ้านกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งสายด่วน 1669 ว่ามีเรือพุ่งกันกลางแม่น้ำมีคนจมน้ำสูญหายและมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างฝากฝั่งพระราม 3 กับ ฝากฝั่งพระประแดง จุดเกิดเหตุใกล้เคียงท่าน้ำจึงเร่งประสานกำลังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ พอไปถึง พบว่า มีการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและนำเรือที่ประสบเหตุเข้ามาจอดที่ท่าน้ำ วัดบางกระเจ้านอก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบจุดจมน้ำสูญหายห่างจากท่าน้ำราว 100 เมตร โดยในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสองราย เป็น หญิงสาว อายุ 17 ปี และมารดาของหญิงคนดังกล่าว อายุ 41 ปี ผู้บาดเจ็บทั้งสองนั่งซ้อนท้ายมากับเรือเจ็ทสกีที่พุ่งชน พบว่าอาการบาดเจ็บฟกซ้ำตามแขนขาและปวดเจ็บตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำตัวทั้งสองส่งโรงพยาบาลเปาโลพระประแดง

นอกจากนั้นในที่เกิดเหตุยังมีผู้จมน้ำสูญหายอีกสองราย เป็น หญิง วัย 44 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารมาในเรือหางยาว และ ชายอายุ 64 ปี เป็นคนขับเรือหางยาว เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังนักประดาน้ำและผู้เชี่ยวชาญใต้น้ำวางแผนการค้นหาทั้งสองราย โดยประสานไปยังกรมเจ้าท่าให้แจ้งประสานเรือสินค้าและเรือทุกชนิดให้เพิ่มความระมัดระวังในที่เกิดเหตุ ในระหว่างทีมลงค้นหาผู้สูญหาย สอบถาม นายชินดนัย หรือคิวพี นักแสดงละครซี่รี่ เรื่อง วุ่นรักนักบิด ซึ่ง คิวพี เป็นคนขับเรือเจ็ทสกี ลำที่พุ่งชนเรือหางยาว

โดยเจ้าตัวบอกว่า ตนเองขับเจ็ทสกีมากับแฟนสาวและแม่แฟนมาในลำเดียวกันสามคน โดยออกเดินทางมาจากย่านพระรามสองเพื่อพากันมาทานข้าวที่ย่านพระประแดง โดยมากันทั้งหมด 5 ลำ ลำละ 2 มีลำของตนเองที่มาทั้งหมด 3 คน หลังจากที่ทานข้าวเสร็จ ตนเองและเพื่อนอีกลำ กำลังพากันขับเจ็ทสกีกลับบ้าน จนมาถึงที่เกิดเหตุขณะนั้นค่อนข้างมืดและไม่เห็นเรือคู่กรณีที่ขับข้ามฝากมาจากอีกฝั่ง เพื่อนตนเองอีกลำมาถึงหักหลบทัน ส่วนตนเองหลบไม่ทันจึงพุ่งชน เนื่องจากจังหวะที่เห็นคือระยะเมตรสุดท้ายจริงๆ ประกอบกันเรือคู่กรณีไม่มีไฟหรือสัญญาณไฟแต่อย่างใด เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุแต่อย่างใด มันกระชั้นชิดจริงๆ ยอมรับว่ายังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

ด้าน นายมงคลสวัสดิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นสามีของหญิงโดยสารเรือที่จมน้ำสูญหาย บอกว่า ตนเองและภรรยา กำลังนั่งเรือข้ามฝาก ซึ่งเป็นเรือประมงหางยาวขนาดเล็ก โดยมีคุณลุงที่รู้จักกันเป็นคนขับพาข้ามฝาก เพื่อจะข้ามจากฝั่งบางกระเจ้านอกไปฝั่งพระราม 3 เพื่อจะไปทำธุระ ระหว่างที่เรือกำลังขับข้ามฝั่ง ปรากฏว่ามีเรือเจ็ทสกีคู่กรณีขับมาพุ่งชนจนทำให้คนขับเรือและภรรยาของตนเองกระเด็นตกน้ำส่วนตัวเองรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด ล่าสุด 23.00 น เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำอยู่ระหว่างการค้นหาร่างผู้สูญหายทั้งสองราย

ซึ่งจะต้องวางแผนการค้นหาอย่างรอบครอบเนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรงและเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งมีพื้นที่กว้างมาก จึงกลายเป็นอุปสรรคในการค้นหาของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามทางด้านพนังกานอสบสวนของ สภ.พระประแดง ได้เชิญตัวน้องคิวพีและเพื่อนร่วมขบวนไปสอบปากคำเบื้องต้นที่ สภ.พระประแดง เพื่อทำประวัติไว้เบื้องต้นก่อนจะเชิญมาสอบอย่างละเอียดและพิจารณาดำเนินการตามกำหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าว สมุทรปราการ