วันที่ 21 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่วัดไผ่โรงวัว ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงานประจำปีปิดทองไหว้พระสมเด็จพระพุทธโคดม ประเพณีทิ้งกระจาดให้ทานวัดไผ่โรงวัว ประจำปี 2567

โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สส.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ,

ประชาชนนับหมื่น แห่ร่วมงานประจำปีปิดทองไหว้พระสมเด็จพระพุทธโคดม ประเพณีทิ้งกระจาดให้ทาน วัดไผ่โรงวัว ส่องเลขเด็ดรถป้ายแดงแห่ หลวงพ่อขอม

นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง, หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยราชการทุกภาคส่วน ไวยาวัจกร คณะกรรมการจัดงาน และประชาชน ร่วมงานนับหมื่นคน

การจัดงานครั้งนี้ วัดไผ่โรงวัว ได้ริเริ่มจัดงานประเพณีทิ้งทานมาตั้งแต่ก่อนปี พ.ศ. 2514 โดยการนำของท่านพระครูอุภัยภาดาทร (หลวงพ่อขอม) อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัวรูปแรก พระครูสุวรรณชินวัฒน์ อดีตเจ้าอาวาสรูปที่ 2 และสืบเนื่องมาจนถึงท่านพระครูอนุกูลปัญญากร เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน

พระครูอุภัยภาดาทร (หลวงพ่อขอม) อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัวรูปแรก

ได้ดำเนินการจัดงานประเพณีนี้ต่อเนื่องมานับได้มากกว่า 50 ปี เพื่อเป็นการสืบสานเจตนารมณ์ของหลวงพ่อขอมในการให้ทานกับประชาชนทั่วไป ให้คงอยู่สืบไปนั้น นับว่าเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นอันดีงามของวัดไผ่โรงวัว ให้เป็นที่รู้จักทั่วไปอย่างกว้างขวางและทั่วถึง

เป็นที่น่ายกย่องชื่นชมและเป็นแบบอย่างที่ดี ในการจัดกิจกรรมบริจาคทานที่เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสืบทอดพุทธศาสนาให้คงอยู่และเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป

ส่วนเลขเด็ดที่ประชาชนสนใจคือเลขของรถยนต์ป้ายเเดงแห่รูปเหมือนหลวงพ่อขอม เลขทะเบียน 1013 นำไปเสี่ยงโชค