ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป., เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์

ร่วมกันจับกุม นายพงษ์ศักดิ์ฯ อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่ จ.90/2557 ลงวันที่ 22 กันยายน 2557 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยบุคคลอื่นนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่นกระทำชำเราเด็ก อายุไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, โดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล”

สถานที่จับกุม บริเวณบ้านเช่าในพื้นที่ ซอยเทศบาลตำบล 14 ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2556 นายพงษ์ศักดิ์ฯ ได้พักอาศัยอยู่ร่วมกับครอบครัวที่จังหวัดสุรินทร์ ได้ก่อเหตุขืนใจหลานสาวซึ่งเป็นลูกสาวของน้องชายภรรยาของตน โดยทำมานานกว่า 2 ปี จนกระทั่งผู้เสียหายตั้งครรภ์ ทางมารดาของผู้เสียหายทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีกับ นายพงษ์ศักดิ์ฯ โดยต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับตามคำขอ หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีเป็นเวลานานกว่า 10 ปี

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ภายในชุมชน ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหา กำลังนั่งรับประทานอาหารเช้าอยู่บริเวณหน้าบ้านพักฯ ในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าแสดงตัว ขอตรวจสอบบุคคลดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเป็น นายพงษ์ศักดิ์ฯ บุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวมาทำบันทึกการจับกุมที่ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม จากนั้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ นครบาล รายงาน