เมื่อคืนวันที่ 18 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา มิเรียน สุเดชา เปิดใจต่อจาก พีเค ซึ่งเพิ่งให้สัมภาษณ์ไปว่า รู้สึกยังไงที่ทัวร์ลงแฟนสาวทั้งที่ออกมาปกป้อง โดย พีเค บอกว่า หน้าเขาค่อนข้างจะด้านกว่าผมเยอะมาก ซึ่งทาง มิเรียน เมื่อได้ยินแล้วตอบชัดว่า ไม่โกรธเลย เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเราเป็นคนแบบไหน สิ่งที่เขาพูดออกไปคิดว่าเพราะเขารู้ว่าเราสามารถที่จะพูดอะไรด้วยแบบไหนก็ได้ ไม่โกรธอยู่แล้ว แรงกว่านี้ก็เจอกันมาแล้ว

ประเด็นดราม่าที่สุดท้ายกลับมาลงที่ตัวเอง ?

ไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่ว่าเรามีที่ปรึกษาที่ดี เรามีผู้ใหญ่เรามีเพื่อนที่ให้กำลังใจและรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เราเลยก้าวข้ามผ่านตรงนั้นได้เร็ว ไม่มีใครคิดว่ากระแสจะไปทางไหน กระแสมันก็เป็นการนำเสนอข่าว จริงๆ ขอบคุณสื่อมวลชนมาก ที่ให้ความสนใจและให้โอกาสได้ออกมาพูด เราก็จะได้เรียนรู้ว่า ที่ผ่านมากอะไรที่เราควรทำและไม่ควรทำ ก็เป็นการเรียนรู้ พี่พีเคก็บอกว่า ค่อยๆ เรียนรู้ไป เพราะใหม่มาก ถามว่ากดดันไหม ดราม่า ก็หลายๆ คนน่าเคยเจอ อยู่ที่ว่าปรับตัวยังไง อย่างคอรบครัวก็ให้กำลังใจ ไม่เคยซ้ำเติม อะไรที่ผิดไปก็ยอมรับแล้วมูฟออน ถ้าทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจก็ต้องขอโทษ

ต่อไปนี้ต้องระวังตัวในการที่จะพูดหรือโพสต์อะไรมากขึ้น ?

เราก็ยังเป็นตัวของตัวเองอยู่ เพียงแค่ว่าการเป็นตัวของตัวเองบางทีอย่างคุยกับพี่พีเค เราอยากพูดอะไรออกมาจากใจ แต่บางทีใจอย่างเดียวไม่ได้ มันต้องใช้สมองด้วย ก่อนหน้านี่อาจจะใช้ใจเยอะไปหน่อยค่ะ ตอนนี้อาจจะต้องหายใจลึกๆ ใช้สมองด้วย อะไรยังงี้ ก็เป็นการเรียนรู้ที่ดี แล้วก็คิดว่าถ้าไม่ใช่พี่เขา ก็คงไม่มีโอกาสได้มาเรียนรู้อะไรแบบนี้