เป็นอดีตนางเอกสาวและนักร้องมากความสามารถ สำหรับ ต่าย สายธาร นิยมการณ์ ที่ล่าสุดได้เผยผ่านรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ถึงเหตุผลที่คิดอำลาวงการบันเทิง ย้ายกลับไปอยู่บ้านเกิด จ.เชียงใหม่

ซึ่ง ต่าย บอกว่า มีบ้านอยู่เชียงใหม่ พอแม่เสียก็ไม่ได้กลับไปบ้านเลย ก็อยากกลับไปพักบ้าง ช่วงนี้รุ่นใหม่มา รุ่นเก่าก็ต้องไป ซึ่งก็คิดเอาไว้ว่าจะชวน แม่สีดา พัวพิมล ไปอยู่ด้วยกัน ตอนนี้แม่จะคิวแน่นมาก เขาอาจไม่ชินแต่ก็รอนะแม่นะ ถามว่าเคยคิดลาวงการจริงไหม

ก็เคยคิด แต่ถ้ายังมีงานจ้างอยู่ก็จ้างได้ จริง ๆ ไม่เคยเล่นละครคู่แม่ (สีดา พัวพิมล) เลยนะ ก็สามารถจ้างได้ ส่วน แม่สีดา ถามว่า ทำไมไม่อยากไปอยู่ด้วย แม่บอกว่าก็ชอบเชียงใหม่เหมือนกัน แต่กลัวจะไปเป็นภาระเขา เรายังอยู่เพื่อทำโน่นนี่นั่นได้ ถ้าไปก็เป็นภาระลูก

เราไปอยู่ตรงนั้นเราก็ไม่ได้รู้จักใคร ไม่รู้จะไปทำมาหากินอะไร ตรงนี้ยังมีเพื่อนฝูง พี่น้อง และตอนนี้ แม่สีดา ก็กำลังมีผลงานหนัง ซึ่งเป็นการกลับมาทวงบัลลังก์ในรอบ 40 ปี ในเรื่อง ๆ “วิมานหนาม” ซึ่งวันนี้วันแรกที่ออกฉาย ตื่นเต้นและดีใจ เราเล่นด้วยนะ 40 ปีที่ไม่ได้เล่นหนังใหญ่

เมื่อก่อนเรามาจากหนังใหญ่ แล้วมาลงละคร เหมือนกลับบ้านเกิด บทจริง ๆ ก็เล่นเป็นตัวเราซะเยอะ นิ่ง ๆ มองด้วยสายตา ถามว่าคิดนานมั้ย ก็คิดอยู่ว่าทำไมเขาถึงเลือกเรา ตอนแรกเขาให้ไปแคสก่อน เราก็รู้สึกว่า เฮ้ย เราก็เป็นนักแสดงอยู่แล้ว ทำไมต้องไปแคสด้วย

สมัยนี้ต้องแคส ก็รู้สึกว่าถ้าเราแคสแล้วไม่ได้เราหน้าแตกนะ ปรากฏว่าได้ เพราะทาง น้องบอส และ บริษัทจีดีเอช เลือกแม่เข้าไปเล่นตรงนั้น เราก็ไม่ได้เล่นหนังมานานมาก