จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ทำให้ตอนนี้หลายจังหวัดเกิดน้ำท่วม นางเอกสาว “น้ำตาล พิจักขณา” ที่บ้านเกิดอยู่ใน จ.แพร่ ซึ่งมี พ่อ-แม่และญาติ อาศัยอยู่ที่นั่นก็ทำเอา เธอ เป็นห่วงไม่น้อย สาวน้่ำตาล เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตอนนี้ พ่อ-แม่ เฝ้าระวังน้ำตลอด 24 ชั่วโมง ยอมรับว่าเป็นห่วงโทรคุยอัปเดตกันอยู่ตลอด

“ก็น่าเป็นห่วงเท่าที่คุยกับคุณพ่อคุณแม่เมื่อเช้าตอนนี้น้ำยมก็นองมาก ๆ แล้ว เท่าที่ดูรูปก็ค่อนข้างหนัก น้องชายเองก็อยู่ใกล้ ๆ กับน้ำด้วยในส่วนของบ้านสวนด้วย จ.แพร่ บางพื้นที่ก็ท่วมบ้างแล้ว คือบ้าน ตาล ตอนนี้ทุกคนกำลังกลัวเหมือนเคยมีเหตุการณ์น้ำท่วมที่ใหญ่ ๆ เลยไม่แน่ใจว่าปี 38 หรือ 39 เหตุการณ์ก็เริ่มคล้าย ๆ เพราะน้ำมาค่อนข้างเร็ว จริง ๆ ตาล ดูจากไลฟ์ครอบครัวทุกคนก็เฝ้าระวังมาเมื่อวัน 2 วันที่แล้ว ก็มีหนัก ๆ เมื่อคืนแจ้งเตือนกันให้ระวังจนมาตอนเช้าที่ถ้าใครได้ติดตามก็จะมีข่าวที่แบบว่ามีฝูงสัตว์ที่แบบเขาลอยไปตามน้ำที่ จ.แพร่

ตอนนี้การรับมือก็อยู่ในช่วงเฝ้าระวังก็จะมีบ้านสวน ตาล ที่มีน้องชาย-น้องสะใภ้อยู่ ถ้าสมมุติว่าตรงนั้นน้ำท่วมจริง ๆ เขาก็คงมาอยู่ที่บ้านของคุณพ่อคุณแม่ซึ่งอยู่สูงกว่าและอยู่ในตัวหมู่บ้านมากกว่า เป็นห่วงคุณพ่อคุณแม่มากและเป็นพ่อแม่พี่น้องทุกคนเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนเฝ้าระวังกันเต็มที่แล้วก็ส่งข่าวกันเต็มที่ ซึ่ง ตาล เคยอยู่ตอนน้ำท่วม ตอนนั้น ตาล เด็กมาก แต่น้ำมาเร็วมากบ้านสมัยก่อนก็ยกพื้นสูงกันอยู่ แต่สมัยนี้เป็นบ้าน 2 ชั้น บ้านชั้นเดียวอะไรอย่างนี้ปีนี้น้ำมาค่อนข้างเยอะฝนก็ยังไม่หยุดตก ทางภาคเหนือน้ำก็ท่วมแล้วสะพานเอย ถนนเอยโดนตัดขาดก็เป็นห่วงในหลาย ๆ เรื่อง และทุกคนที่ประสบอุทกภัยเพราะว่าทั้งเรื่องอาหารการกิน ไฟฟ้าต่าง ๆ เพราะว่า ไฟฟ้า กับ น้ำท่วม ก็เป็นอะไรที่อันตราย

คุณพ่อคุณแม่ระแวงตอนนี้ทุกคนพยายามระมัดระวัง มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยดูแลตรงนี้ เราก็คงทำได้เพียงแค่ป้องกันอะไรในที่แบบเบื้องต้นไปก่อนเท่าที่คุยกันล่าสุดก็คือเขากำลังพยายามหากระสอบทรายมากั้น ตอนนี้ น้ำยม คือ ปริ่มมาก ๆ แล้ว ในเรื่องการกักตุนอาหารยังไม่มีคือเขาแค่เฝ้าระวังน้ำยมถ้าเริ่มมาก็คงมีการกักตุนอาหารตามมาในส่วนพื้นที่ใกล้เคียงที่น้ำท่วมก็มีการกักตุนอาหาร ตาล เองก็เข้าใจถ้าเกิดน้ำท่วมขึ้นมาจริง ๆ เราก็ไม่อยากให้เขาอยู่กับบ้านแต่เขาห่วงทรัพย์สิน อย่างในหมู่บ้าน ตาล ไม่ได้มีแค่ทรัพย์สินอย่างเดียวยังมีน้องสัตว์ต่าง ๆ ที่เราเลี้ยงด้วยไม่ว่าจะเป็นน้องวัว น้องควาย เขาก็ไม่กล้าทิ้งกันอยู่แล้ว ตอนนี้ก็คงเป็นในส่วนของการวางแผนว่าถ้าน้ำมาจริง ๆ เขาจะอพยพคนกับสัตว์ไปที่ไหน แต่ส่วนตัวบ้าน ตาล เองมีแค่น้องหมา น้องไก่ น้องเป็ด ก็พยายามคิดกันว่าจะเอามาไว้ที่บ้าน คุณย่า ก่อนดีไหม เพราะว่า บ้านสวน ที่น้องชายอยู่คือตอนนี้น้ำเริ่มมาแล้วค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุก ๆ ท่านนะคะขอให้สถานการณ์นี้นะคะผ่านไปอย่างรวดเร็วขอให้น้ำลดไว ๆ แล้วให้ ฝน หยุดตกด้วยขอให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ อันนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลย” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

น้ำตาล พิจักขณา พัฒนาการความสวย เมื่อก่อนกับวันนี้เปลี่ยนไปแค่ไหน

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

น้ำยมขึ้นสูงไหลบ่าท่วม "เมืองแพร่" ทะลักเขตเศรษฐกิจ | Thai PBS News ข่าวไทยพีบีเอส