เสียชีวิตเซ่นเหล้าปลอมแล้ว 1 ราย พบยังมีผู้ป่วยอาการโคม่าในโรงพยาบาล ออกประกาศเตือน คนกินเหล้าซุ้มยาดอง ให้เฝ้าระวังอาการ

จากกรณีพบผู้ป่วย​อาการเลือดเป็นกรดรุนแรง จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮฮล์ปลอมที่ผสมเมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งทราบว่า เป็นร้านค้า 2 แห่ง อยู่ในซอยหทัยราษฎร์และคลองสามวา โดยมีผู้ป่วย 17 ราย เกิดอาการป่วยต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค

ล่าสุด สำนักงานเขตคลองสามวา ได้ประกาศว่า แจ้งประชาชนที่ดื่มสุรา ยาดอง ซุ้มยาดองแล้วมีอาการเหนื่อยหอบง่าย​ ซึม อ่อนเพลีย ตาพร่ามัว วิงเวียนศีรษะ และอาเจียน โดยเฉพาะพิกัด ถ.หทัยราษฎร์ ถ.สามวา ถ.เจริญพัฒนาและบริเวณโดยรอบพื้นที่เขตคลองสามวาและเขตมีนบุรี

สืบเนื่องจากเกิดคลัสเตอร์ ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาด้วยอาการ Methanol intoxication จำนวน 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย และรายอื่นอยู่ขั้นโคม่า เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และโรงพยาบาลใกล้เคียง ประกาศ ณ วันที่ 24 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตมีนบุรี

ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวก่อนหน้านั้น มีอาการเวียนศีรษะ ปวดท้อง คลื่นไส้อาเจียนรุนแรง มีอาการตามองไม่เห็นหรือมองเห็นผิดปกติทั้งสองข้าง อาจมีอาการชักเกร็งกระตุกทั้งตัว ซึม