พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ได้มานั่งเปิดใจในรายการ Thairath Talk เผยถึงชีวิตตัวเองในตอนนี้ โดยช่วงหนึ่งบอกว่า รู้สึกโชคดีที่ช่วงปัญหาที่มันเกิดขึ้น มาเกิดตอนที่จ่ายทุกอย่างไปหมดแล้ว เลยทำให้ตัวเองไม่มีหนี้ ไม่ว่าชีวิตจะเจอกราฟแบบไหน ก็ไม่ห่วงเรื่องหนี้สินแล้ว

ส่วนเรื่องที่มีคนทักมาด่าบ่อยๆ มองว่า ไม่ฟ้อง ไม่อยากไปได้เงินเขา อยากให้คนที่ไม่ชอบเราเขาลืมเราแค่นั้นเอง คือทุกวันที่จัดรายการ แฉ ก็จะมีคนมาเขียนบอกว่า วันนี้พีเคมา ขอไม่ฟังนะคะ เราเสียใจ เรามาทำงาน เราไม่ได้เอาชีวิตเรามาเผย

คือตราบใดที่แม่ พี่ชาย และคุณแฟนยังอยู่หรือไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอะไร ก็จะไม่ออกโรง แต่จะยอมรับแบบผู้ชายและนั่งนิ่งๆ ตอนนี้เรากำลังจะกลับไปทำงานแล้ว เดี๋ยวคอยดูว่าเราจะทำงานได้เก่งขนาดไหน ใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

นอกจากนี้ยังได้เผยถึงงานพิธีกรของตัวเองที่ปีที่แล้วพีกมาก จนสามารถจ่ายหนี้ได้หมด ซึ่งอาชีพงานพิธีกรที่ได้ 2 ภาษา เป็นอาชีพที่ได้เงินเยอะมาก เท่ากับค่าตัวของพระเอกนางเอกเวลาถ่ายละครหรือถ่ายหนังเลย

ส่วนเรื่องการทำงานให้เต็ม10 เลย เพราะพีเคอยากทำให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นว่าวิธีการทำงานของพิธีกรจริงๆเป็นแบบนี้

ในอาชีพนี้มีพิธีกรที่ได้ 2 ภาษาน้อยมาก ที่คิดได้มีแค่ 4 คน คือ ได๋ ไดอาน่า, หนิง ศรัยฉัตร, จูน สาวิตรี, แบม ปีติภัทร ซึ่ง พีเค บอกว่า อย่างตัวเองเวลาขึ้นไปทำงานพิธีกร ได้ 100,000 ชม.ครึ่งต่องาน วันหนึ่งรับได้อย่างมากแค่ 3 งาน