เศร้า ‘Orient Industry’ บริษัทผลิตตุ๊กตายางเจ้าดังของญี่ปุ่น เตรียมโบกมือลา หลังก่อตั้งมากว่า 40 ปี

เป็นการประกาศที่สร้างความตกใจให้ไม่น้อย สำหรับบริษัท “โอเรียนท์ อินดัสทรี (Orient Industry)” ผู้ผลิตตุ๊กตายางที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จสูงสุดในญี่ปุ่นได้ประกาศปิดกิจการกะทันหัน

ตามรายงาน บริษัทโอเรียนท์ อินดัสทรี ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2520 โดยฮิเดโอะ ซึจิยะ ในช่วงแรกทำงานให้กับบริษัทขนย้าย หลังจากนั้นเขาได้ทำงานในอุตสาหกรรมมิซูโชไบ (ธุรกิจความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ เช่น บาร์โฮสเตส คลับเปลื้องผ้า และร้านนวดอีโรติก)

จนกระทั่งอดีตเพื่อนร่วมงานบริษัทขนย้ายได้ชวนเขาไปทำงานที่ร้านขายของเล่นสำหรับผู้ใหญ่ในย่านชินจูกุ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เขาก่อตั้งบริษัทผลิตตุ๊กตายางของตัวเองชื่อว่า โอเรียนท์ อินดัสทรี

ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของบริษัทโอเรียนท์ อินดัสทรีออกวางจำหน่ายในปี 2520 และมันประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อเวลาผ่านไปทางบริษัทจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นเรื่อยๆ พร้อมเปิดแกลเลอรี่โชว์รูมสำหรับผลิตภัณฑ์ในย่านอุเอโนะของโตเกียว

โดยโอเรียนท์ อินดัสทรีมีประวัติยาวนานเกือบครึ่งศตวรรษ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตุ๊กตาขนาดเท่าจริงหลายแบบ ตุ๊กตาเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นเซ็กซ์ทอยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงหุ่นผู้หญิงที่สามารถให้ “มิตรภาพและความสบายใจทางจิตวิญญาณเสมอ”

แต่ขณะนี้ ระวัติศาสตร์ 47 ปีของโอเรียนท์ อินดัสทรีกำลังมาถึงจุดสูงสุด เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม บริษัทได้โพสต์แถลงการณ์บนเว็บไซต์ว่า จะทำการปิดกิจการอย่างเป็นทางการ ขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุน

ตามคำแถลงดังกล่าว ฮิเดโอะ ซึจิยะ ผู้ก่อตั้งบริษัทเพิ่งตัดสินใจถอนตัวออกจากอุตสาหกรรม เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ ดังนั้นโอเรียนท์ อินดัสทรีจึงปิดกิจการไปด้วย

“ผู้ก่อตั้งของเรา ฮิเดโอะ ซึจิยะ ซึ่งเป็นผู้นำบริษัทโอเรียนท์ อินดัสทรี ของเรามาหลายปี ได้ตัดสินใจเกษียณและให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเองเป็นอันดับแรก เราขอใช้โอกาสนี้แสดงความขอบคุณอย่างจริงใจต่อลูกค้า และพันธมิตรของเราทุกคนที่เชื่อมั่นและสนับสนุนโอเรียนท์ อินดัสทรี

เมื่อคำนึงถึงสุขภาพของเจ้าของและเคารพความปรารถนาของเขา บริษัทจึงตัดสินใจยุติการดำเนินงาน หากคุณสามารถเก็บช่วงเวลาแห่งความทรงจำ ที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ และช่วงเวลาที่เราเดินบนเส้นทางเดียวกันนี้ไว้ในความทรงจำ เราจะรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง”

โดย โอเรียนท์ อินดัสทรีได้หยุดรับออเดอร์สำหรับชิ้นส่วนหัวและลำตัวตุ๊กตาซิลิโคนใหม่แล้ว โชว์รูมที่อุเอโนะจะปิดให้บริการในวันที่ 20 กันยายน และโรงงานพร้อมกับธุรกิจอื่นๆ ที่เหลือจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ตุลาคม

ขอบคุณที่มา soranews24