แม้จะสร้างชื่อด้วยการเป็นนักร้อง จนเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงจนทุกวันและได้เลื่อนจากนักร้องขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ยกเป็นนางเอกละครเรติ้งพุ่งสุดๆ ของช่อง สำหรับ ไข่มุก รุ่งรัตน์ ที่ชีวิตก่อนเข้าวงการต้องดิ้นรนทุกอย่าง เพื่อให้ได้เงินมาช่วยแม่เลี้ยงดูครอบครัว

ตอนเด็กมีพ่อแม่พี่น้อง 5 คนคะในบ้าน แต่ว่าพ่อไม่ได้อยู่ด้วยจะมาบ้างเพราะว่าทำงาน เดือนละครั้งที่เจอพ่อ เสาหลักของบ้านคือแม่ หนูกับแม่จะช่วยหาเงิน

หนูเห็นแม่ลำบากมาตั้งแต่เด็กเลยอยากจะทำอะไรก็ได้ที่ช่วยแม่หาเงินได้ รับจ้างล้างจาน ลำบากแต่มีอาหารดีๆ กินทุกวัน เพราะว่าแม่เป็นแม่บ้านฝรั่งทำเสื้อผ้า ทำอาหาร คนจีน คนญี่ปุ่น

ซึ่งเวลาเขาทำอาหารปาร์ตี้ เขาจะกินของดีๆ ทุกอาทิตย์เขาจะปาร์ตี้กันอยู่แล้ว ซึ่งพออาหารมันเยอะมันไม่หมด เขาก็บอกแม่ให้เอากลับมาให้ลูกได้นะ เราก็ได้กิน

พอตอนประถมเราก็เริ่มไปรำครูพาไปก็ได้เงินมา บางทีก็ได้ติ๊บด้วย พอมัธยมเรารู้ว่าร้องเพลงได้เงินเยอะกว่าก็เลยร้องเพลง จนได้เงินเพิ่ม บางวันก็รับ 2 งาน

รวมติ๊บด้วยวันนึงก็ 3-4 พัน ทำเกือบทุกวัน เราคิดว่ามันได้เร็วและเรามีเวลาแค่ช่วงเลิกเรียนด้วยจะไปทำงานประจำก็ไม่ได้ เห็นแม่ลำบากมาแต่เด็กทำให้เราเป็นผู้ใหญ่เกินวัย

ใช่คะ ถ้าชีวิตหนูนิยามสั้นๆ ว่าทำไมถึงมีวันนี้หนูตอบคำเดียวคือแม่ ตั้งแต่อนุบาลหนูร้องเพลงวันเด็กร้องเต้นมีเวทีที่ไหนหนูจะขึ้นเพื่อเอาเงินรางวัลนั้นไปให้แม่

เพราะว่าเรามีน้อง หนูอยากมีน้องมาก เราเลี้ยงน้องตั้งแต่วันแรกเลย มันไม่ได้มีทุกเดือนคะ ช่วงที่หนูร้องเพลงจะเป็นช่วงปีใหม่ งานบวช งานสงกรานต์ พอแม่ไม่มีเงินส่ง

เราก็คิดว่าเราเรียนไม่เก่งจะไปสอบที่ไหนได้ เลยทำพอร์ตยื่นเรียนทุน 100% ก็ไปเล่าให้แม่ฟังแม่ดีใจมาก แต่เราไม่น้อยใจที่ไม่มีเงินเรียน เราเข้าใจแม่ หลังจากรู้ว่ามีที่เรียนแล้ว

แต่ในระหว่างเรียนจะเอาตังค์ไหนใช้ เพราะว่าหลังจากที่ไปประกวดรายการนึงก็ชนะ แต่เรามีปัญหาครอบครัวต้องใช้ตังค์ ตอนนั้นมีเป็นล้านแต่หมดไวมาก มีเรื่อยๆ เราก็ใช้เรื่อยๆ

อะไรที่ไม่จำเป็นซื้อก็ซื้อ เสื้อผ้าทีสิบยี่สิบชุด เราก็แบบเดี๋ยวมันก็มีงานเรื่อยๆ เดือนหน้าก็มี เราหวังพึ่งน้ำบ่อหน้าเสมอ จนมาสามปีเรามาถามตัวเองว่าทำไมงานน้อยลง

เราก็ซอฟต์ลง แต่ก็ซื้อรถดาวน์ไป 500,000 ราคามัน 2 ล้าน แต่ตอนนี้ขายรถแล้วคะ หนูขับไม่เป็นแล้วหนูกลัวมันพัง เราก็เริ่มเรียนรู้แล้วงานก็ไม่ได้มีเหมือนเดิม

แล้วเงินมันหายไปมากแล้ว มีก้อนนึงที่เหลือมีค่าโน่นนี่ที่ต้องจ่ายที่เราสร้างไว้ทั้งรถทั้งคอนโด งานน้อยมากๆ จนพอแค่จ่ายหนี้ เอาเงินก้อนสุดท้ายที่เหลือดาวน์บ้าน

ยกให้เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ทั้งน่ารักและกตัญญูมาก ๆ เชื่อเลยล่ค่ะว่าที่เธอยังมีทุกวันนี้ได้เพราะความกตัญญูของเธอที่ทำให้ชีวิตของเธอสามารถไปต่อได้อย่างดี