จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคเหนือ หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในหลายอำเภอและหลายตำบลในพื้นที่ จ.เชียงราย น่าน และจ.พะเยา ส่งผลให้บ้านเรือน ถนนหนทาง และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงที่รอคอยความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

ท่ามกลางน้ำใจและความช่วยเหลือที่หลั่งไหลจากคนไทยทั่วประเทศ รวมถึง 2 คนบันเทิงอย่าง ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด และ เป็กกี้ ศรีธัญญา ก็ได้ส่งความช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินไปช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยทางภาคเหนือเช่นกัน

เหว่อหนักมาก! เป็กกี้ ศรีธัญญา เต้นแรงจน เสื้อหลุดกลางเวที ในขณะที่กำลังแสดงคอนเสิร์ต เจ้าตัวกราบขอความเห็นใจ วอนคนในงานช่วยลบคลิป » อีจัน

โดย ตั๊ก ศิริพร ได้โพสต์ภาพสลิปโอนเงินจำนวน 15,000 บาท ไปยัง “องค์กรทำดี” ของพิธีกรดัง บุ๋ม ปนัดดา เพื่อเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือ พร้อมระบุข้อความว่า “ขอให้ผู้ประสบภัย รวมถึงน้องหมาน้องแมวสัตว์ทุกตัวได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วไว และปลอดภัยด้วยนะคะ”

ในขณะที่ เป็กกี้ โพสต์ภาพสลิปโอนเงินจำนวน 50,000 บาท ไปยัง “องค์กรทำดี” เช่นเดียวกัน พร้อมข้อความกำกับว่า “ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกครัวเรือนที่ประสบอุทกภัย ไม่ได้ไปด้วยตัวเองฝากเป็นกำลังทรัพย์ ให้กับองค์กรทำดี @boompanadda ฝากช่วยเหลือผู้คน และน้องหมาน้องแมวด้วยนะคะแม่ กอดใหญ่ๆ ให้ซูเปอร์มัมค่ะ”