งานเข้าซะงั้น เฮียเค้ก พ่อค้าบะหมี่เกี๊ยว ประกาศซื้อทองเพิ่มอีก 100 บาท สรรพากรเตรียมลงสอบถาม ชำระภาษีเงินได้ถูกต้องหรือไม่ แต่ไม่ต้องนั่งนับชามก๋วยเตี๋ยวแล้ว

นนทบุรี : กรณี นายรังสรรค์ สุวรรณศร หรือ เฮียเค้ก เจ้าของร้านฮ่องเต้บะหมี่เกี๊ยวปูหมูแดง ซึ่งตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านกฤษดานคร ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ออกมาให้ข่าวว่า กำลังเตรียมเงินเพื่อจะไปซื้อทองคำรูปพรรณน้ำหนักอีก 100 บาท มาใส่เพิ่ม หลังปัจจุบันมี ทองรูปพรรณใส่ติดตัวอยู่แล้วกว่า 40 บาท

จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียลว่า ธุรกิจร้านขายบะหมี่เกี๊ยวของเฮียเค้ก ขายดิบขายดีขนาดไหน จนมีกำไรไปซื้อทองคำรูปพรรณมาใส่เพิ่มสวนกระแสสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาและราคาทองคำที่พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 26 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สรรพากรในพื้นที่ ได้รับการเปิดเผยว่า หลังทราบข่าวนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสำรวจของกรมสรรพากรในพื้นที่เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบรายได้ของเจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวเจ้านี้แล้วว่ามีการชำระภาษีเงินได้ถูกต้องหรือไม่

เนื่องจากที่ผ่านมาบนถนนแจ้งวัฒนะยาวไปถึงหัวถนนปากเกร็ดเอง มีร้านขายบะหมี่เกี๊ยวมากมายอยู่หลายร้านแต่ก็ยังไม่เคยเห็นว่ามีเจ้าของร้านขายบะหมี่เกี๊ยวรายใดมียอดขายสูงกำไรดีแบบเจ้านี้มาก่อน จึงไม่แน่ใจว่าเจ้าของร้านขายบะหมี่เกี๊ยวรายนี้มีธุรกิจตัวอื่นหรือรายได้จากช่องทางอื่นเพิ่มเติมหรือไม่

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสำรวจของกรมสรรพากร เตรียมลงพื้นที่เพื่อประเมินรายได้หลังหักต้นทุนค่าใช้จ่ายของร้านบะหมี่เกี๊ยวเจ้านี้แล้ว ซึ่งจะใช้การสอบถามและประเมินจากการเฉลี่ยลูกค้าในรายวันดูเพื่อตรวจสอบรายได้ของทางร้าน โดยไม่จำเป็นต้องไปนั่งนับชามก๋วยเตี๋ยวเหมือนยุคก่อน อย่างไรก็ตามข้อมูลการเสียภาษีเงินได้เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้