เรียกได้ว่า ช่วงนี้มีหลายจังหวัดมากที่เกิดน้ำท่าม ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดเชียงราย , แพร่ , น่าน , สุโขทัย เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีเหล่าดาราและคนดังต่างออกไปช่วยเหลือชาวบ้าน และหนึ่งในนั้นคือพระเอกดัง อย่าง อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ พร้อมทีมงาน ได้ออกไปช่วยเหลือประชาชนเช่นกัน

โดยอั้ม อธิชาติ ได้ไลฟ์สดให้ชมกันผ่านทาง Tiktok เผยวินาทีน้ำหลาก คนขอความช่วยเหลือ และการส่งมอบความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สู่ชาวบ้านที่ติดอยู่บนเรือนพัก แต่ก็มีช่วงที่ ทำขนลุกทั้งไลฟ์สด เมื่อมีพื้นที่ ที่หนึ่ง อั้มและทีมงานได้เดินทางไปถึงนั้น ได้ยินเสียงร้องแบบโหยหวนออกมา

สำหรับเหตุการณ์ชวยขนลุก ที่เกิดขึ้น อั้ม พร้อมทีมภู้ภัยสว่างนครลำปาง ลงพื้นที่แจกข้าวในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน จ.แพร่ ในบริเวณดังกล่าวนั้นมีปริมาณน้ำที่สูงมาก คาดการณ์ว่าน้ำลึกกว่า 2 เมตร และเข้าลำบากมากพอสมควร ขณะที่ทะยอยส่งมอบของไปเรื่อยๆ ในเวลาที่ดึก ไฟฟ้าถูกตัดขาดมีแต่ความมืด และไฟจากไฟเจ้าหน้าที่ที่พกมา บริเวณโดยรอบนั้นมืดสนิท และเมื่อเข้าใกล้จุดหนึ่ง ซึ่งสืบข้อมูลมาว่าเป็นจุดที่มีบ้านร้างหลังหนึ่งอยู่ สักพักก็มีเสียงร้องโหยหวนดังเข้ามา และเป็นเสียงที่ดังชัดเจนสักครู่หนึ่ง

ทำให้เจ้าหน้าที่และทีมงานต้องเร่งเข้าไปตรวจสอบจุดดังกล่าว เกรงว่าจะมีคนต้องการความช่วยเหลือ แต่พอไปถึงบริเวณใกล้เคียงจากจุดกำเนิดเสียงกลับว่างเปล่า นั่นทำให้คนทั้งคนที่ดูไลฟ์ต่างพิมพ์ข้อความเข้ามาอย่างน่าตกใจ ซึ่งผู้ชมทางบ้านก็ได้ยินเช่นกัน ก่อนที่ในเวลาต่อมา พระอาจารย์ ที่ร่วมมากับคณะด้วยจะได้นำสวดมนต์บทแผ่เมตตา โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

อย่างไรก็ตาม ก็ขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนทุกคนที่เกิดน้ำท่วม และขอให้ผ่านพ้นวิกฤตยี้ไปได้ค่ะ