เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2567 ข่าวช่อง 8 รายงานว่า พ.ต.ท.วิทวัส วงษา สารวัตรสอบสวน สภ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกฆ่-าเสียชีวิต และร่างถูกทิ้งเป็นชิ้นส่วนกระจัดกระจายอยู่ภายในซอย 9 หมู่บ้านแม่เรียบ หมู่ 2 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อรรณพ เลิศสุวรรณ ผกก.พ.ต.ท.ไตรกิตติ สินไธสง รอง ผกก.(สอบสวน) ได้รับทราบ

จากนั้นพร้อมด้วยชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างหญิง 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่า นางจินดา อายุ 59 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว สภาพเสียชีวิตแล้ว และร่างกายถูกตัดส่วนของศีรษะ ขาข้างซ้าย และขาข้างขวา แล้วทิ้งกระจัดกระจายอยู่กลางซอย

ภาพจาก ข่าวช่อง 8

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบส่วนที่เป็นร่างกาย ศีรษะ และขาข้างซ้าย แต่ยังไม่พบขาข้างขวา รวมทั้งไม่พบบุคคลต้องสงสัยอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กันสถานที่เอาไว้และตรวจหาหลักฐาน รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.เชียงราย ให้เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ และแจ้งแพทย์โรงพยาบาลดอยหลวงให้ไปชันสูตรเบื้องต้น ก่อนนำร่างส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย เพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นนายสมหมาย อายุ 59 ปีเท่ากัน ซึ่งเป็นสามีของนางจินดา เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจดูที่บ้านซึ่งทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกัน ก็พบนายสมหมายมีอาการมึนเมาอย่างหนักจึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ก่อน เบื้องต้นยังให้การสับสนวกวน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปยัง สภ.ดอยหลวง เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดและออกติดตามหาชิ้นส่วนศพที่ยังขาดหายต่อไป