หลังจากที่มีข่าวลือว่า “ใบเตย อาร์สยาม” สุธีวัน กุญชร ได้หย่าขาดจากสามี “ดีเจแมน พัฒนพล” แล้ว ล่าสุด ใบเตย ก็ออกมายอมรับว่า ได้หย่าขาดกับ ดีเจแมน แล้วจริง ๆ ยอมรับ สภาพจิตใจยังหนัก แต่ต้องมีสติกับทุกวันที่ตื่นมา อยู่ได้ด้วยกำลังใจจากทุกคน

การทำงาน ช่วยได้เยอะมาก ต้องทำงานให้ได้ ต้องมีสติ ยอมรับว่าหลายอย่างในชีวิตพังทลายไปเยอะพอสมควร โดยเฉพาะสภาพจิตใจ (เสียงสั่นเครือ) ทุกวันนี้ใช้ยารักษาโรคซึมเศร้าอยู่ตลอด เป็นผู้ป่วยจิตเวช ตั้งแต่อยู่ในนั้นจนถึงวันนี้ ขั้นตอนการรักษา เอาจริง ๆ ทานยาตามที่หมอสั่งอยู่ตลอด

ณ ตอนนี้ดีขึ้นมาก ค่อย ๆ เบายา แต่หลัก ๆ ต้องนอนหลับให้ได้ ณ วันนี้เราแบกรับทุกอย่างอยู่คนเดียว ต้องมีสติ เรื่องลูกค่อนข้างเซนซิทีฟ มีเอฟเฟกต์กับสภาพจิตใจ ต้องมีสติสุด ๆ เรื่องหย่าก็ตามนั้น ได้หย่ากันจริง ๆ หย่ากันตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว ใบเตย ขออนุญาตไม่ลงดีเทล มันก็แย่ (เสียงสั่นร้องไห้)

ก็ส่งผลอะไรหลาย ๆ อย่าง ที่ผ่านมาไม่ได้ออกมาพูด เพราะมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ทั้งตัวเองและคนในครอบครัว การหย่าหลาย ๆ องค์ประกอบ ไม่สามารถลงดีเทลได้ ตอนนี้ในทางกฎหมาย พี่แมน ไม่ได้เป็นสามีแล้ว แต่ในทางชีวิต ความเป็นพ่อแม่ลูก ยังเป็นเสมอ การหย่าตัดสินใจทั้งสองฝ่าย เป็นการตกลงด้วยดี

ภายในครอบครัว ความเป็นพ่อแม่ลูก เป็นคู่ชีวิต ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง เราพยายามรักษาครอบครัวที่สุดแล้ว ต่อให้หลาย ๆ เรื่องมันทำให้เหมือนบ้านพัง การตัดสินโดยภาพรวมหลาย ๆ อย่าง ครอบครัวสองครอบครัวก็รับทราบตั้งแต่ต้น

ยังไปเยี่ยม พี่แมน ตลอด ยังรักษาความเป็นครอบครัวอย่างที่สุด คนข้างในไม่ท้อ คนรอก็ไม่ทิ้งแน่นอน สภาพจิตใจ พี่แมน ก็เข้มแข็ง ไม่ทิ้ง พี่แมน แน่นอน ความเป็นมนุษยธรรมมาก ๆ ไม่ทิ้งกันแน่นอน ตอนนี้ไม่รู้อนาคต เดย์บายเดย์ จะเริ่มต้นใหม่ได้คงเป็นวันที่มีการตัดสินแล้ว ภาพถึงจะแน่ชัดมากกว่านี้

ก็รัก พี่แมน แต่อาจไม่ได้บอกกับปาก มีจดหมายที่ได้เขียนตลอด ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ยากสุด ๆ ไม่มีใครคงโชคร้ายเท่านี้อีกแล้ว ในวันที่ชีวิตไม่เหมือนเดิม เราค่อนข้างสูญเสียผู้นำครอบครัวไปทั้งหมด ทั้ง แฟนน้องลุกซ์ พี่แมน ตอนนี้สวดมนต์ขอให้ตัวเองมีความสุขทุกวัน ที่ผ่านมาชีวิตไม่มีความสุขเลย ทำอะไรก็ได้ให้มีความสุขทุกวัน สภาพจิตใจยังรับทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ได้ (เสียงสั่น) ใครเจอแบบนี้ก็หนัก

ซึ่งหลังจากที่ ใบเตย ได้ให้สัมภาษณ์เสร็จ ทาง สำนักข่าวดัง ได้ติดต่อไปหา “แม่ป๋อง พิมพ์แข” แม่ของดีเจแมน เพื่อถามเรื่องนี้ ซึ่ง แม่ป๋อง กล่าวสั้น ๆ ว่า “ไม่รู้มาก่อนว่าวันนี้ลูกสะใภ้มีแถลงข่าว และไม่รู้มาก่อนว่าลูกชายกับลูกสะใภ้ได้หย่าขาดกันแล้ว ถ้าลูกสะใภ้บอกแบบนั้นก็เป็นไปอย่างนั้น เรื่องนี้ขอไม่ออกความคิดเห็น ขอให้ไปถามทางเขาเอง”