วันที่ 26 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลดกับคนไทยในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา มีชายไทย อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ตกจากตึกชั้น 17 ของอาคาร 18 ชั้น ในเมืองปอยเปต โดยไม่ทราบสาเหตุ

เบื้องต้นทางการกัมพูชาอ้างว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวกัมพูชา แต่หลังจากเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตนำหลักฐานต่างๆ มาพิสูจน์ โดยเฉพาะบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียชีวิต ทางการกัมพูชาจึงยอมรับ

รายงานข่าวแจ้งว่า อาคาร 18 ชั้นดังกล่าวเป็นที่ตั้งของธุรกิจสีเทาและสีดำของนายทุนชาวจีน ไม่ว่าจะเป็นคอลเซ็นเตอร์หรือการพนันออนไลน์ ที่ใช้หลอกลวงคนไทยมายาวนาน จึงมีคนไทยทำงานภายในอาคารแห่งนี้ค่อนข้างมาก ทั้้งที่สมัครใจและถูกหลอกลวงเข้าไป

สำหรับชายไทยที่เสียชีวิตรายนี้ คาดว่าถูกจับโยนลงมาจากชั้นที่ 17 ของอาคาร ไม่ใช่อุบัติเหตุหรือการกระโดดลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีข้อมูลจากเพื่อนสนิทของผู้ตายระบุว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายถูกบังคับจากพนักงานระดับหัวหน้า ให้ทำหน้าที่บางอย่าง ที่ผู้ตายไม่ต้องการทำ จึงเกิดการข่มขู่และมีปากเสียงกัน จึงไม่คิดว่าผู้ตายจะฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ศพของผู้เสียชีวิตถูกนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี บ้านเกิดเรียบร้อยแล้ว