จากกรณี เจ้าของร้านตัดผม ย่านลาดพร้าว วังหิว 38 ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกลุงอายุ ประมาณ 50 ปี ที่เป็นลูกค้า เข้ามาตัดผม แล้วไม่พอใจ ตัดผมสั้นเกิน พร้อมตบบังคับให้กราบเท้าขอโทษ อ้างตัดสั้นขนาดนี้ “กูไม่ได้จะไปบวชเป็นพระ”

ล่าสุดวันที่ 26 ส.ค. 67 ที่ร้านตัดผมย่านลาดพร้าววังหิน38 พบนายศุรวุฒิ 37 ปี ช่างตัดผม เปิดเผยว่า เกิดเหตุเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ลูกค้าคนก่อเหตุเข้ามาตัดผม ซึ่งตอนนั้นไม่มีคิว ผู้ก่อเหตุก็เข้ามานั่งที่เก้าอี้ตัวแรก และบอกกับตนว่า “ตัดทรงรองทรงสูง ขอข้างบนสั้นๆ” ตนก็หยิบอุปกรณ์มา และใส่ฟันรองทรงเบอร์ 10 ไถ่ปัตตาเลี่ยนบริเวณศีรษะฝั่งซ้าย ไถ่ไปได้ประมาณ 1 นาที ไถ่ไปไม่กี่ครั้ง

จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็โวยวายบอกว่าตัดสั้นไป ตนก็บอกว่าก็ลูกค้าบอกให้ตัดข้างบนสั้น ๆ คาดว่าผู้ก่อเหตุคิดว่าตนเถียง จึงยิ่งทำให้โวยวายจนลุกออกมาพยายามจะตบ ทำร้ายตนแล้วบอกว่า “ตัดสั้นแบบนี้ไม่ได้จะไปบวชนะ” และพยายามเงื้อมือตบเข้าที่กกหูข้างซ้าย และให้ตนขอโทษ ซึ่งตนก็ก้มลงไปขอโทษ

แต่ก็บอกว่าให้กราบลงไป พร้อมเอามือมากดหัว และโวยวายว่าจะคุยกับเจ้าของร้านเท่านั้น ผู้ก่อเหตุยังพูดอีกว่า ไหนบอกตัดมาหลายปี ทำไมไม่เหมือนที่คุย และยังบอกอีกว่ามาตัดกับเจ้าของร้านก็ไม่เคยเป็นอะไร

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่าตนเป็นช่างตัดผมมา 6-7 ปี และมาตัดที่ร้านนี้ได้ประมาณ 1 ปี ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรและไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ยอมรับว่าตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และงงกับเหตุการณ์เพราะตนตัดไปได้แป๊บเดียว และผู้ก่อเหตุเห็นได้อย่างไรว่าสั้นทั้งที่เพิ่งตัด

เมื่อถามว่าถูกบังคับให้กราบขอโทษ รู้สึกเสียศักดิ์ศรีหรือไม่ ช่างตัดผม กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดอะไร ก้มกราบขอโทษไปก็เพราะอยากให้เรื่องจบ ไม่อยากติดใจเอาความอะไร หลังจากนี้ตัดผมลูกค้าจะถามรายละเอียดให้ดีก่อนว่าสั้นคือสั้นแบบใด ส่วนเหตุการณ์วันนั้นก็จบลง ด้วยการเรียกตำรวจ สน.โชคชัย และเจ้าของร้านเข้ามาคุย ซึ่งคนก่อเหตุก็ขอโทษมาแล้ว

ขณะที่ นางสาวดล อายุ 41 เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตอนนั้นตนไปธุระด้านนอกไม่ได้อยู่ที่ร้าน แค่จู่ ๆ พนักงานที่ร้านโทรมาให้รีบกลับร้านทันที ระหว่างนั้นดูคลิปกล้องวงจรปิดก็พบว่า การกระทำของลูกค้ารู้สึกว่าทำเกินกว่าเหตุ เพราะโดยปกติแล้วหากลูกค้าไม่พอจะมีแค่การต่อว่าเท่านั้น แต่ครั้งนี้ลูกค้าได้พยายามตบศีรษะช่าง ทั้งที่ช่างก็ได้ขอโทษไปแล้ว และยังมีช่างผู้หญิงมาขอโทษหลายครั้ง ลูกค้าก็ไม่ยอมหยุด

กระทั่งช่างผู้ชายได้ขอโทษอีกครั้ง ลูกค้ากลับเอามืดกดหัวช่างลงกับพื้น และตบศีรษะช่างอีกรอบ อีกทั้งยังตามไปตบช่างที่หน้าเคาน์เตอร์อีกครั้งและไม่ยอมจบ ตนจึงรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุและรีบเข้ามาในร้าน

“ภายในคลิปจะเห็นได้ว่าช่างมีความนอบน้อมและไม่ได้โต้ตอบอะไรลูกค้าเลย เพราะทางร้านจะคอยบอกช่างตัดผมทุกคนเสมอว่า หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ต้องรีบขอโทษก่อน เพราะเป็นความผิดของช่าง ส่วนตัวมองว่าการกระทำแบบนี้ทำให้รู้สึกหดหู่ใจ และไม่โอเค การกระทำเหมือนคนชั้นต่ำ ทำร้ายร่างกายช่างเหมือนช่างไม่ใช่คน” นางสาวดล กล่าว

ปกติหากลูกค้าจะใช้บริการจะต้องมีการสื่อสารระหว่างช่างกับลูกค้าก่อนตัดเสมอ ซึ่งครั้งนี้อาจจะมีการสื่อสารที่ผิดพลาดเล็กน้อย เพราะเมื่อไปดูภาพวงจรปิด ตอนลูกค้าเข้าร้านมาลูดค้าได้บอกกับช่างว่า “เอารองทรงสูงสั้นๆ” ซึ่งช่างได้ถามแล้วว่าเอาสั้นขนาดไหน และได้ตกลงกันแล้ว ช่างจึงใช้หวีรองเบอร์ 10

ซึ่งส่วนตัวมองว่า ลูกค้าคงเข้าใจผิดว่าการใช้หวีรองนั้น ทรงผมที่ได้มาจะต้องสั้นแบบทรงสกินเฮด หรือสั้นคล้ายพระ ตนได้คุยกับลูกค้า เขาอ้างว่าช่างไม่มีการสื่อสารถึงขั้นตอนการตัดแต่อย่างใด ว่าจะตัดส่วนไหน แต่โดยปกติแล้วช่างจะสื่อสารแค่ความพึ่งพอใจระหว่างการตัดเท่านั้น

เจ้าของร้าน ยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเนื่องจากดูจากพฤติกรรมแล้วดูเป็นการก่อกวน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการขอโทษและได้เจรจายอมความกันไปแล้ว ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเห็นคลิปอีกครั้งก็ยังรู้สึกไม่สบายใจ

เมื่อถามชาวบ้านระแวกนี้ว่ารู้จักคนก่อเหตุหรือไม่ ชาวบ้าน บอกว่า ไม่รู้เพราะมีคนพลุกพล่าน จึงไม่คิดว่าเป็นคนแถวนี้