กรณีหญิงรายหนึ่งร้อง ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ระบุว่าตัวเองมีแฟนเก่าชื่ออาคม ตอนแรกคบกันปกติดี แต่ต่อมามีพฤติกรรมเสพยา เล่นคุณไสย ทำร้ายร่างกาย เคยให้โอกาสก็ไม่กลับตัว สุดท้ายเลิก ต่อมาหญิงรายดังกล่าวมีแฟนใหม่ แต่กลับถูกอาคมตามคุกคาม ข่มขู่ ส่งตุ๊กตามาทำคุณไสยใส่ต่างๆ นานา จนแฟนใหม่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป สุดท้ายบังคับให้ถ่ายคลิปช่วยตัวเอง ก่อนเอาไปประจาน

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 26 ส.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 สัมภาษณ์ คุณเอ (ผู้เสียหาย) มาพร้อม แมน สะพานบุญบ้านเพ, เชน ทีมงานสะพานบุญบ้านเพ และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์

อายุเท่าไหร่?
เอ : 34 ปีค่ะ หนูกลัวค่ะ

เชื่อว่ามันมีอาคมเหรอ?
เอ : เชื่อค่ะ เขาทักเฟซมาหาหนูเป็นประจำตั้งแต่เลิกกันไป

รู้จักอาคมได้ไง?
เอ : ตอนนั้นหนูอยู่ตัวคนเดียว ไปเจอกันที่ผับ ช่วงนั้นเป็นวันเกิดเขาพอดี 10 ส.ค. เขาบอกว่าให้จัดงานวันเกิดให้เขาได้มั้ย เขาก็พูดให้เราตายใจ

เขาอายุเท่าไหร่?
เอ : ตอนนี้อายุ 23 ค่ะ ตอนนั้นอายุ 19 ค่ะ

อายุน้อยกว่าคุณหลายปี จากนั้นยังไงต่อ?
เอ : พอคุยได้สักพักนึง เขาก็ทักแชตมา พอเลี้ยงเหล้าจบก็ถามว่า พี่หนูนั่งตรงนี้นะ ก็มีการไปพูดคุยกัน มีการจัดงานวันเกิด ก็ถามว่าต้องทำยังไง เขาบอกให้เอาบัตรประชาชนไป ผับจะเลิกแล้ว เขาก็แชตคุยกับหนูว่าบ้านเขาอยู่ตรงนี้นะ

สุดท้ายมันจีบเรา?
เอ : ใช่ค่ะ ช่วงแรกคุยทางแชตได้เดือนเดียวก็คบหากัน

ช่วงแรกมีพฤติกรรมอะไรมั้ย?
เอ : ไม่เลยค่ะ ปกติทุกอย่าง เหมือนเด็กอ้อนเรา เหมือนเด็กอ้อนแม่

ได้เมียแถมแม่ในตอนนั้น มันอ้อน เราก็หลง ตายใจ จากนั้นยังไงต่อ?
เอ : เขาบอกพรุ่งนี้จะพาไปหาพ่อกับแม่ หลอกว่าแม่เป็นคนลาว พ่อเป็นคนอุดรฯ หนูก็ไปกราบไหว้ท่าน ก็ถามพ่อแม่ว่าเป็นคนที่ไหน พ่อแม่บอกว่าเป็นคนลาวทั้งตระกูล หนูก็ไม่พูดอะไรต่อ เก็บมาคิดแล้ว จากนั้นเขาถามว่าอยู่บ้านคนเดียวเหรอ เขาก็บอกให้เราย้ายไปอยู่ในครอบครัวเขา พ่อแม่ก็เชิญให้ไปอยู่ จากนั้นเข้าไปอยู่ในบ้าน เขามีปัญหาเรื่องเงินไม่พอใช้ หนูเริ่มจ่ายหนี้แทนเขา เพราะคิดว่าเขาเป็นพ่อแม่เราไปแล้ว จากนั้นมีเจ้าหนี้มาเรื่อยๆ จ่ายครั้งเดียวไม่จบ ไหนจะเรื่องค่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ เขาตีกันเอง พ่อแม่ทะเลาะกันเรื่องเงินไม่พอใจ

เราก็เริ่มแปลกๆ?
เอ : หนูสงสาร ก็เปย์อีก ตอนนั้นหนูมีเงินมีทอง หนูก็ให้ด้วยความสงสาร สงสารครอบครัวนี้

สงสารอะไร?
เอ : ไม่อยากฟังปัญหา มันไร้สาระ หนูมีก็จ่ายไปเลย จะได้จบๆ แต่มันไม่จบ มันมาอีก หนูก็บอกว่าเอาไปจ่ายดอกเขาซะ 5 พัน พอ 2 เดือนต่อมา ก็ร้องไห้อีก มีเจ้าหนี้ตามมาถึงบ้าน หนูก็ให้อีก จนหนูไม่เหลืออะไรแล้ว

ให้ไปเรื่อยๆ สุดท้ายไม่เหลืออะไร?
เอ : สุดท้ายหนูหมดตัว

จ่ายให้เขาไปทั้งหมดเท่าไหร่?
เอ : รวมเงินกับรวมทองก็น่าจะ 4-5 หมื่น หมดตัวเลย

เราขอเลิกมั้ย?
เอ : หนูบอกว่าถ้าทะเลาะกันแบบนี้ หนูก็ช่วยไม่ไหว เพราะหนูจ่ายไปมันไม่จบ หนูต้องหยุดจ่ายค่ารถหนูไปจ่ายหนี้เขา เขาบอกให้ช่วยแม่เขาหน่อย แต่หนูไม่เอา ก็โทรหาเพื่อนให้มารับ หนูไม่อยู่แล้ว หนูหมดตัวแล้ว โทรให้เพื่อนมาช่วยขนของ

อาคมว่าไงตอนนั้น?
เอ : เขาก็ร้องไห้ กราบวิงวอน อย่าไป เขาก็เรียกหนูว่าอ้วน หนูเรียกเขาว่าแห้ง เขาตัวผอมไง เขาไปร้องไห้ในป่า หนูเรียกไปออกมา ก็บอกว่าถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่ไหว แม่เขาก็พูดว่างั้นลองไปใช้ชีวิตข้างนอกดูเผื่อชีวิตดีขึ้น หนูก็บอกว่ามันไม่ดีขึ้นหรอก มีแต่จมลง เพราะหนูหาคนเดียว

อาคมทำไร?
เอ : วันๆ ไม่รู้ทำไร หนูทำงานไป กลับมาเขาก็อยู่บ้านแล้ว

วันนั้นแยกจากครอบครัวอาคม?
เอ : ขนของออกมา แต่ยังไม่จบ หนูย้ายมาห้องเช่าเขาก็ตามมา บอกว่าให้โอกาสเขาได้มั้ย หนูก็สงสารอีก หนูก็ไปกู้เงินมา 1.5 หมื่นให้อาคม

ให้เป็นค่าอะไร?
เอ : เขาไม่มีเงินใช้ในชีวิตประจำวันนี่แหละพี่ ไหนจะค่ากิน ค่าน้ำ ค่าไฟ

เรารู้ได้ไงเขาเดือดร้อนอีก?
เอ : อาคมตามมาคนเดียว เขาไม่ได้พูดว่าเดือดร้อน เขาขอโทษ แล้วบอกว่าขออยู่ด้วยได้มั้ย เราก็ใจอ่อนอีก เราก็ให้เขามาอยู่อีก

อยู่คนเดียวก็เหงาๆ พอเขากลับมาง้อก็คิดว่าจะดี กู้เงิน 1.5 หมื่น เปย์เขา?
เอ : ใช้ด้วยกันค่ะ แต่เขาไม่หาเลย เวลาถามถึงพ่อแม่เขา เขาก็บ่ายเบี่ยงไปทางอื่น ไม่รู้เขาทำอะไร

จากนั้นยังไง?
เอ : มีคนพูดให้ฟังว่าผัวมึงขโมยของบ้านกูนะ ขโมยพระ ที่โรงงานก็มี ตอนนั้นตกใจ ว่าเขากล้าทำได้ยังไง เราก็เก็บอาการไว้ ไม่ถาม เงียบไป คิดว่าน่าจะมีคนมาใส่ร้าย

ถามมั้ย?
เอ : ไม่ถาม แต่ดูกล้องวงจรปิด ก็เห็นเขาไปขโมยพระที่โรงงาน เราก็เงียบ ไม่ทำยังไง

ไม่บอกให้เอาพระไปคืน?
เอ : กลัวเขารู้ว่าหนูรู้แล้ว

เขาซ้อมคุณตอนไหน?
เอ : ใกล้จะเลิกกันแล้วค่ะ

รอบแรกคุณให้โอกาสเขากลับมา คุณรู้ว่าเขาไปขโมยพระมา คุณก็คบต่อ แล้วเลิกกันได้ยังไง?
เอ : หนูไปทำงานวันหยุดที่ร้านอาหาร เป็นช่วงปีใหม่พอดี เขาบอกอ้วนเลิกงานแล้วเข้าไปบ้านแม่เขาหน่อย หนูบอกว่าไม่ไปนะ ทำงานเหนื่อยแล้ว อยากกลับบ้านนอน ทีนี้เขาพูดจาไม่ดีแล้ว เขาบอกงั้นมึงไปที่บ้านเดี๋ยวกูตามไป พอหนูถึงที่บ้าน ไม่ถึง 20 นาที เขาก็มาถึงบ้านแล้ว

ตอนนั้นอาคมชอบวิชาอาคม ไสยศาสตร์มั้ย?
เอ : อันนั้นหนูไม่รู้ค่ะ แต่โดนตอนเลิกกันแล้ว

สุดท้ายเลิกกับอาคม?
เอ : ยังไม่เลิกค่ะ ตอนเลิกก็คืนนั้นแหละ ที่หนูไปทำงานที่ร้านอาหาร มีเพื่อนเขาเคยกินเคยเที่ยวด้วยกัน เขาถามว่าไม่ไปไหนเหรอ จัดงานปีใหม่มั้ย ผมมีเบียร์อยู่ขวดนึง เจ๊ไปกินบ้านผมนะ ทั้งที่เมียเขาอยู่ด้วย แต่อยู่ดีๆ อาคมจะไปตีเขาเฉย

คุณก็เลยเลิก?
เอ : ยังค่ะ เขาก็บอกว่ามึงเอาชู้เข้ามาบ้าน ทั้งที่กูไม่อยู่ จากนั้นก็ซ้อมหนู ลากไปซ้อมในห้อง ตบตี เตะ จิกผมตบในห้องเลย คราวนี้ก็เลยเลิกเลย

แยกขาดนานมั้ยกว่าจะมีแฟนใหม่?
เอ : ประมาณสองอาทิตย์ค่ะ

ก็เร็วอยู่นะ?
เอ : หนูหาคนมาช่วยหนูไง เขาก็ชอบหนูเหมือนกัน เขาบอกเดี๋ยวปกป้องเองนะ

อาคมเอาเหมือนหุ่น เขาทำคุณไสยคุณ?
เอ : เขาทำใส่แฟนหนูด้วย

มีการทำหุ่นฝังรูปฝังรอยประกบหน้าหลัง ผูกสายสิญจน์ไปซ่อนไว้ที่บ้านคุณ?
เอ : ค่ะ

คุณจับได้เขาเสพยา?
เอ : เขาแก้ตัวว่าไม่ได้ทำ มันมีฟรอยด์ มียาอยู่บนตู้เย็น เราอยู่กันสองคน ถ้าไม่ใช่เขาจะเป็นใคร

มีแฟนใหม่ สองอาทิตย์คบหากัน?
เอ : ก็คุยกันไปก่อน เล่าประวัติตรงนี้ให้เขาฟัง ว่ามีปัญหาอยู่ เขาบอกว่าติดตามหนูมานานแล้ว ชอบหนูเหมือนกัน ก็โทรคอลกันตลอด เวลาอยู่คนเดียว เขาเป็นห่วงหนูว่าอยู่ยังไง กินอะไรหรือยัง อาคมมาตามราวีมั้ย

อาคมรู้มั้ยว่ามีคนอื่น?
เอ : รู้ค่ะ ก็ตามมาด่าผู้ชายว่าแย่งเมีย ผู้ชายคนใหม่อายุ 29 ค่ะ

คุณมีลูกกับผู้ชายคนใหม่ด้วยกัน 1 คน แต่อาคมก็ไม่เลิก?
เอ : ใช่ค่ะ ล่าสุดมีแชตเขาที่สร้างขึ้นมาด่าหนูโดยตรง ด่าว่าอีก… ขายตัว ด่าเสียหาย กูเล่นของในบ้านมึง มีรูปปั้น มีรูปหุ่น เขาก็พูดไปอย่างนั้น หนูก็กลัว

สุดท้ายคุณเจออะไร?
เอ : เจอหุ่นค่ะ แต่หนูหักคอมันไปแล้ว มันอยู่ใต้ต้นใบเตย เห็นปั๊บหนูจับหักหัวเลย มันไม่ฝัง วางอยู่บนต้นเลยค่ะ แล้วเขาทักแชตมาอีกว่าเขาเห็นหมดนะว่าทำอะไรอยู่ที่ไหน เขาบอกทำอะไรกูรู้หมดนะเรื่องหุ่น หนูเลยบอกว่ามึงก็รู้นี่ว่ากูทำไร เขาบอกว่าเดี๋ยวมึงเจอ

เขาเริ่มทำคุณไสยคุณครั้งแรก ครั้งที่สองทำอะไร?
เอ : เจอผ้ายันต์อยู่ที่นอน เขาเขียนตรงที่นอนหนู หนูก็ไม่ไหว ไม่รู้จะปรึกษาใคร สุดท้ายมันบอกว่าถ้าทำในสิ่งที่ต้องการ เดี๋ยวกูจะจบกับมึง มึงทำคลิปลับ ช่วยเหลือตัวเองให้ส่งให้เขา เขาถามว่ามึงทำได้มั้ย เรื่องลูกเรื่องแม่เดี๋ยวกูจะจบกับมึง ไม่ไปหามึงอีกแล้ว หนูก็ทำให้ หนูกลัวเขาไม่จบ เขาส่งรูปคล้ายๆ อาจารย์เขมร อยู่หน้าเตาเผาศพมาให้ค่ะ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออกแล้ว เขาสั่งให้ทำหนูก็ทำค่ะ

ส่งคลิปให้เขา แล้วเขาทำไง?
เอ : เขาไม่จบพี่ เขาส่งให้เพื่อนหนูในแชต เพื่อนมาถามว่าหนูจริงมั้ย หนูน้ำตาแตกเลย จากนั้นเขาบอกเดี๋ยวกูส่งไปให้แม่มึง น้องมึง แล้วทักไปหาคนในเฟซพูดในเรื่องที่ไม่ดี

คุณเลยไปร้องขอความช่วยเหลือทางสะพานบุญ?
เอ : หนูปรึกษาเพื่อนคนนึงว่าทำยังไงดี เพื่อนก็เลยมาติดต่อพี่แมน สะพานบุญบ้านเพ หนูดีใจร้องไห้เลย

พี่ช่วยเขายังไง?
แมน : เพื่อนเขาติดต่อมาให้ช่วย ผมก็เลยถามว่าน้องเขาอยู่ไหน เพื่อนเขาบอกว่านั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ ก็คิดว่าคงทุกข์หนัก ก็ถามว่าสะดวกมั้ย มาหาเราได้มั้ย ก็นัดเจอกันที่นึง เขาก็มากัน 3 คน ผมก็มองว่าทำไมน่าสงสารจัง เบื้องต้นอยากไปดูบ้าน ไปดูหน้าอาคมเลย ไม่ได้รู้กฎหมายอะไรแล้ว ความสงสารเขานั่งร้องไห้ ก็โทรหานักข่าวชวนไปด้วยกัน เขาบอกว่าไปไม่ได้ ต้องไปแจ้งความก่อน ใจเย็นๆ หน่อย ผมก็โทรหาทนายไพศาล ทนายบอกว่าไม่ได้ ต้องเป็นตามกติกา ตามกฎหมาย ต้องแจ้งความก่อน มาพูดคุยกันก่อน ก็เลยนัดน้องไว้ ตอนนั้นผมคุยกับทีมงาน 3-4 คน ว่าเอาไงดี จะไปทางไหนได้บ้าง ตอนนี้น้องยังโดนทุกอย่าง ทักมาทุกวัน ประสาทเสีย ตอนหลังมีใครไม่รู้อ้างตัวเป็นตร.อีก โทรมาหาน้อง ให้น้องไปขึ้นศาลวันที่ 9 คดีฟ้องชู้ ว่าน้องมีชู้ ให้ไปขึ้นศาล บอกเป็นตำรวจอำเภอเมือง ผมก็โทรปรึกษานักข่าวอีก นักข่าวบอกว่าไม่ใช่อีก ก็อยู่เป็นเพื่อนน้องตลอด

ได้ถามตร.ที่สภ.มั้ย?
แมน : ถามครับ ตร.บอกว่าเรื่องนี้มีการพูดคุยไปครั้งนึงแล้ว เด็กคนนี้บอกว่าจะไม่ยุ่งแล้ว แต่อาคมดันไม่หยุด แต่ตร.ยังไม่รู้เรื่องที่เรากำลังทำ เพราะผมยังไม่ได้คุย

ยันต์สีแดงมาได้ไง?
เอ : ห่อมากับตุ๊กตาค่ะ

หุ่นที่ประกบเข้าหากัน มาจากไหน?
เอ : เขาส่งมาคู่กันค่ะ

มันน่ากลัวตรงไหน?
เอ : เห็นอะไรแปลกๆ ก่อนมีหุ่นอันนี้ ได้ยินเสียงคนเปิดตู้เย็น เปิดพัดลม คิดว่าเราลืมเองหรือเปล่า แต่ผ่านไปวันสองวันก็เกิดเหตุการณ์เหมือนเดิม

น้องอยู่กับใครที่บ้าน อยู่กับผัวมั้ย?
เอ : เลิกแล้วค่ะ เขาไม่ได้ช่วยอะไรหนูได้เลย หนูถามว่ามีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ มีของ มีหุ่นมา เขาบอกหนูงมงาย หนูก็เลยเลิก

แมน : คนใหม่ที่เพิ่งเลิก มีอาการแปลกๆ

ผัวเปลี่ยนไปยังไง?
เอ : งานไม่ได้ทำ อยู่กินกับหนู พฤติกรรมการเดินก็เหมือนอาคม จากที่เขาเรียกหนูว่าตัว อยู่ๆ มาเรียกหนูว่าอ้วน มีช่วงนึงมีเฟซบุ๊กปลอมทักมาว่ากูมีอีเมลผัวมึง กูปั่นผัวมึง วันนึงผัวใหม่ไปซื้อของ ร้านค้าโทรมาตามว่าผัวยังไม่ได้จ่ายเงินค่าของ ก็ถามเขาว่าทำไมไม่จ่ายค่าของ เขาบอกเขาไม่ได้ซื้อ ไม่ได้ไปไหน เขาอยู่แต่บ้าน แต่ร้านค้าบอกมาดูกล้องก็ได้นะ

ผัวไปซื้อจริง แต่บอกว่าไม่ได้ไป ไม่รู้เรื่องเลย แต่ในกล้องมีผัวไป คุณคิดว่าเป็นผัวคุณมั้ย?
เอ : คิดว่าร่างเป็นผัวค่ะ แต่เขาไม่ได้ไป

เลิกกับผัวเลย?
เอ : ยังไม่เลิกค่ะ จากนั้นผัวหนูเขามีคดีอยู่เรื่องนึงไปหลอกเอาเงินญาติพี่น้องบอกว่าจะให้เข้าไปอยู่โรงงาน แต่ต้องโอนเงินมาก่อน จะหาห้องเช่าให้ ซื้ออุปกรณ์ ชุดฟอร์ม เงินเข้าบัญชีหนูนะ เขาก็มาพูดกับหนูว่ารอนานแล้ว ทำไมไม่ได้เข้าทำงานสักที หนูก็เอะใจไปถามเขาว่าทำไมไม่บอกน้องเขา เขาบอกเขาไม่ได้พูด ไม่เคยพาใครไปไหนเลย

เหมือนเขาไม่รู้ตัว คุณเลยคิดว่าอาคมทำของใส่ผัวคุณ เลิกหรือยัง?
เอ : ยังค่ะ

สามีชื่ออะไร?
เอ : เท่งค่ะ

อาคมพยายามทำของใส่เท่ง ทำยังไง?
เอ : เขาบอกว่าเขาถอดจิตได้ ไปซื้อของร้านค้าแล้วเขาบอกว่าไม่ได้ซื้อ เท่งเปลี่ยนเป็นอีกคนนึงเลย

เท่งเคยรู้มั้ยว่าเมียเคยคบกับอาคม อาคมเรียกว่าอ้วน?
เอ : เขาไม่เคยรู้ค่ะ หนูตกใจว่าทำไมเขาเรียกหนูว่าอ้วนได้ ก็ใช้ชีวิตแบบนี้ เขาไม่ได้ทำงาน อยู่บ้านเฉยๆ หนูทำงานหาเงินเลี้ยงต่อไป เวลามีเรื่องข้างนอกมา ไปซื้อของร้านค้าหลายเจ้า หนูก็ตามจ่ายให้ จนหนูจ่ายไม่ไหวแล้ว เขาบอกไม่เคยไปซื้อของที่ไหนเลย

เขาไปโดยไม่รู้ตัว?
เอ : ค่ะ อาคมก็บอกว่ากูอยู่กับมึงตลอดเวลา กูรู้มึงทำอะไร มึงคุยกับใครกูก็รู้หมด มึงเอาผู้ชายมานอนในบ้าน ทั้งที่ไม่มีแบบนั้นเลย แล้วก็เป็นเรื่องเป็นราวเรื่องไสยศาสตร์ ทำให้หนูกลัว หนูไม่รู้จะทำยังไงต่อ

เชน : หลังน้องเข้ามาร้องเรียน เราก็ฟังแล้วเอ๊ะ มันใช่เหรอ เรามีการตรวจสอบข้อมูล มีการลงพื้นที่ไปดูเลย สิ่งแรกที่น้องพาไปดูคือต้นใบเตย พอเดินไปในห้องอยู่ดีๆ ก็ขนลุกเลย เราเป็นอะไร ต้องเดินออกมาข้างนอกก่อน แล้วกลับเข้าไปถ่าย ในห้องปิดไฟมืดเลยนะ

พี่เป็นนักข่าวในพื้นที่ไม่เคยกลัวอะไรอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ขนลุก?
เชน : ใช่ครับ เหมือนมีอะไรไม่อยากให้เราทำตรงนี้ เรารวบรวมความกล้าเข้าไปถ่ายตรงที่นอน ที่น่าสนใจ ที่นอนเขาเพิ่งซื้อมา แล้วคนที่บอกว่าเขียนยันต์ ไม่เคยเข้ามาในพื้นที่

เอ : อาคมบอกว่าเคยมาเวียนหน้าบ้านสองครั้ง แฟนหนูเห็น

เชน : เราก็คิดว่าเป็นไปได้ยังไง พอกลับไปดูแชต หลักฐานต่างๆ ไปเชื่อมโยงกับคนชื่ออาคม เขารู้ล่วงหน้าว่าคนนี้ทำอะไร ซึ่งทำให้น้องเขากลัว

แมน : เหมือนอาคมถอดจิตมาเขียนยันต์ ถอดจิตเข้าร่างผัว

เชน : ตอนนี้คนชื่อเท่งเลิกกันไปแล้ว

เลิกเพราะอะไร?
เอ : ไม่รู้เขาโดนทำไสยศาสตร์ด้วยหรือเปล่า หรือเขาเล่นของเขาเอง บางทีไฟไหม้บ้านเอง ไปเผาเอง ทั้งที่เขาอยู่นะ พอถามว่าเธอได้ทำหรือเปล่า เขาบอกว่าไม่ได้ทำ

เชน : บ้านหลังนี้เขาอยู่คนเดียวครับ

ไพศาล : น่ากลัวกว่านั้นอีก หมอปลาโทรหาทนายไพศาล บอกว่ามึงต้องช่วยเคสนี้นะ เคสนี้น่ากลัวมาก มันทำของใส่ ก็ถามว่าเขาร้องไปที่มึงด้วยเหรอ เขาบอกว่าใช่ ที่พีคคือถ้าเขาไม่ได้เขียน แล้วใครเขียน

ลูกคุณอยู่ไหน?
เอ : อยู่ต่างจังหวัดแล้วค่ะ

คุณอยู่บ้านคนเดียว แล้วมีคนเขียนยันต์ได้ไง?
เชน : หลักฐานแชต พอมาเชื่อมโยง ก็คิดว่ามันถอดจิตได้ทุกอย่าง ตามความเชื่อที่น้องบอก ตอนนักข่าวไป เขาเจอเรื่องแปลกๆ ด้วย น้องคนนี้เหมือนมีองค์ พอเจอน้องปุ๊บเขาจะอ้วกเหมือนหมอปลา

เป็นไปได้มั้ยที่เราเขียนเอง?
เอ : ไม่ค่ะ เป็นไปไม่ได้ หนูไม่เคยเขียน

คิดว่าใครเขียน?
เอ : คิดว่าอาคมค่ะ เพราะเขาบอกหนูว่าถอดจิตได้

อาคมอยู่ไหน?
ไพศาล : สืบจังหวัดระยอง ตร.ควบคุมตัวแล้ว

ถ้าอาคมถอดจิตได้ ไม่รู้ก่อนเหรอว่าตร.จะไปล็อกมัน อาคมจะเกมเหรอ พี่คิดว่าไง?
เชน : ดูจากพยานหลักฐาน น้องเขาเชื่อจริงๆ ว่าสิ่งที่เจอคือเรื่องจริง ไม่ว่าจะเรื่องถอดจิต เรื่อง

พี่คิดว่าไง?
เชน : ถ้าดูจากพยานหลักฐาน น้องเขาเชื่อได้จริงๆ ว่าสิ่งที่เขาเจออยู่คือเรื่องจริง ไม่ว่าจะเรื่องถอดจิต หรือเรื่องที่อาคมรู้ทุกอย่าง เราเชื่อตามหลักฐาน เพราะน้องเขาทำอะไร จะมีแชตส่งมาบอกว่าเขารู้หมด อย่างหุ่นพอหักปุ๊บรู้ได้ไงว่าหัก ทักมาว่ารู้ว่าทำอะไรกับหุ่น หลังจากหักหัวไปแล้ว

ไพศาล : เด็กคนนี้ก่อนเจอผม กับทีมงานนักข่าว กับพอมาที่โต๊ะโหนกระแส อาการเปลี่ยนเลย อยู่ดีๆ เซื่องซึมลงไป ตอนแรกฉะฉานมาก

แมน : เขาบอกถ้าไม่เจอพวกผม เขาจะฆ่าตัวตายแล้ว เรื่องนี้เกิดขึ้นหลายเดือนมากแล้ว

เชน : ไปเล่าให้คนอื่นฟัง มีแต่คนบอกว่าเขาบ้า

ณ วันนี้พี่เชื่อว่ามีเรื่องแปลก?
แมน : จริงไม่จริงก็ไม่รู้ แต่มีเรื่องแปลก มันเชื่อมกับแชตไลน์ กับสิ่งที่น้องเจอ มันรู้ได้ไง อย่างมาช่อง 3 มันถามว่ามาออกรายการเหรอ ทั้งที่ข่าวยังไม่ออกเลย

เชน : ทั้งที่ไม่มีใครรู้

บอกใครมั้ย?
เอ : ไม่ค่ะ

ไพศาล : ผมอยู่ในเหตุการณ์เมื่อเช้า ถามว่าน้องพูดกับใครมั้ย เขาบอกว่าไม่ได้พูด ตกใจมาก

ต่อสายหา “อาคม” ไปข่มขู่แฟนตัวจริงมั้ย ให้ถ่ายคลิปลับ?
อาคม : ไม่ใช่ผมเป็นคนทำ แต่มีใครไม่รู้ไปสร้างเฟซขึ้นมาแล้วเอาผม เอารูปโปรไฟล์ผมไปแอบอ้าง

แมน : จะบอกว่าไม่ใช่เขาเหรอ

เฟซคุณชื่อความรักที่อยู่กับเธอมั้ย?
อาคม : ไม่ใช่ของผมครับ

คุณเอาคลิปที่เขาถ่ายมาให้คุณ ไปปล่อยให้เพื่อนจริงมั้ย?
อาคม : ไม่ใช่ครับ

คุณคิดว่าเป็นบุคคลที่สามเหรอ?
อาคม : ไม่ใช่ครับ

อาคมเสพยามั้ย?
อาคม : ไม่ได้เสพครับ

เอ : ไม่ได้เสพได้ไง ตอนอยู่ด้วยกัน มีฟรอยด์ มียาวางอยู่บนตู้เย็น อยู่กันสองคน

อาคม : แต่ก่อนเสพ ตอนนี้ไม่ได้ยุ่งแล้วครับ

เชื่อเรื่องไสยศาสตร์?
อาคม : ไม่เคยครับ ผมไม่เคยยุ่ง

ที่เอาตุ๊กตาไปวางไว้ที่บ้านเขา?
อาคม : ผมไม่ได้ทำครับ เรื่องที่เกิดมา เฟซคนนี้ที่สร้าง เป็นอีกคนที่เอาผมไปแอบอ้าง ฝั่งปัทมาเลยคิดว่าเป็นผมมาตลอด เลิกกัน 2-3 ปี ผมไม่เคยไปยุ่ง ผมไม่รู้ด้วยเขาไปอยู่กับใครที่ไหนยังไง ผมไม่เคยสนใจเลย

มือถืออยู่กับคุณ?
อาคม : ครับ

เขาตรวจสอบได้นะ?
อาคม : ได้ครับ ผมยินยอมให้ตรวจสอบทุกอย่าง เพราะผมบริสุทธิ์ใจ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ไอ้คนที่ทำเป็นใครกันแน่ ผมโดนกล่าวหามานานแล้ว

แมน : มีคลิปเสียงอ้างตัวเป็นตร.สภ.เมืองจะให้น้องไปขึ้นศาล เพราะอาคมโทรมาแจ้ง ต้องโทรหาคนนี้อีกเบอร์

ถ้าพิสูจน์ว่าเป็นอาคม จะทำยังไง?
อาคม : ถ้าเป็นผมจริงผมก็ยอมรับ แต่นี่ผมไม่ได้ทำ ผมบริสุทธิ์ใจ ผมยืนยันว่าไม่ได้ทำ

สงสัยใครมั้ย?
อาคม : สงสัยคนรอบตัวเขาครับ เพราะเรื่องนี้เกิดมานานมากแล้ว ผมโดนกล่าวหามาตลอด

เมื่อเช้าคุณส่งหาเขามั้ยว่าจะออกโหนกระแสเหรอ?
อาคม : ไม่ได้ส่งครับ ให้พี่ตร.ตรวจแล้วกัน ผมไม่ได้อะไร

ไพศาล : ที่ทำของทำทั้งหมด กับภาพข่าวควบคุมตัว เหมือนคนนี้นอนอยู่ แต่โทรศัพท์พิมพ์ตลอดเวลา ก็ยังถามว่ามันถูกควบคุมตัวแล้วจะพิมพ์มาได้ไง ตกลงคนนี้ทำให้น้องเชื่อว่าเป็นเขาที่ถูกกล่าวอ้างหรือเปล่า

โทรหาคนที่บอกว่าเป็นตร. ให้ไปขึ้นศาลจะฟ้องชู้?
อุทัย : มีคนให้โทรบอกครับ

ใครเป็นคนบอก?
อุทัย : ทางที่เขาได้หนังสือครับ น่าจะเป็นแฟนเขาหรือเปล่าไม่รู้ เขาติดต่อไม่ได้

คุณอาจมีความผิดได้นะ เพราะเขาเช็กได้หมดแล้ว เพื่อเหตุบรรเทาตอบหน่อยว่าใครให้โทร?
อุทัย : อาจเป็นแฟนเขาครับ เขาบอกว่าได้หนังสือมาแล้วติดต่อไม่ได้

แฟนคนไหน?
อุทัย : ไม่รู้เหมือนกัน แฟนเขากี่คนล่ะ

คุณชื่ออะไร?
อุทัย : อุทัยครับ อยู่ศรีสะเกษ

ทำไมได้รับเบอร์โทร เขาโทรไปหาคุณเหรอ?
อุทัย : ครับ

หน้าที่อะไรคุณต้องโทรไปบอก?
อุทัย : เขาโทรทางเฟซ แฟนเก่าเขาชื่อสุบรรณนี่แหละครับ

สุบรรณคือใคร?
เอ : แฟนปัจจุบันที่เพิ่งเลิกไปค่ะ เท่งค่ะ

แมน : ฉิxหาย คดีพลิก เท่งก็อยู่ศรีสะเกษเหมือนกัน

แสดงว่าโดนเท่งปั่นมาตลอด?
แมน : พี่โทรมาหาเขา พี่บอกว่าคนชื่ออาคมเป็นคนแจ้ง พี่พูดเอง มีคลิปเสียงอยู่ พี่บอกคดีฟ้องชู้ ถ้าไม่จริงจะให้น้องแจ้งความกลับ พี่เป็นตร.หรือเปล่า

อุทัย : ไม่ใช่ครับ เขาบอกเขาติดต่อไม่ได้ ถามว่าผมติดต่อเขาได้มั้ย ผมมีเบอร์เขาไง

จะบอกว่าสุบรรณใช้แมสเซนเจอร์เฟซชื่อสุบรรณโทรมาหา ให้ช่วยแจ้งคุณผู้หญิงว่าเขาต้องไปขึ้นศาล?
อุทัย : เขาบอกว่าขึ้นศาลวันที่ 9

ทำไมถึงบอกว่าอาคม สุบรรณบอกหรือเปล่า?
อุทัย : ไม่ใช่ เขาบอกว่า 3 คนนี้นัดขึ้นศาลพร้อมกัน

ที่แน่ๆ คนโทรหาพี่ ใช้เฟซบุ๊กใครโทรมา?
อุทัย : สุบรรณครับ

พี่ไปรับปากสุบรรณโทรมาทางนี้เพื่ออะไร?
อุทัย : ไม่ได้รับปาก เขาบอกว่าเขาติดต่อไม่ได้ เขาอยู่ต่างจังหวัด

พี่หวังดี?
อุทัย : เขาให้แจ้งว่าขึ้นศาลแค่นั้นเอง คดีอะไรผมก็ไม่รู้ด้วย

ไพศาล : คุณเกี่ยวข้องอะไร สุบรรณ หรืออาคม

อุทัย : รู้จักเฟซบุ๊กครับ รู้จักสุบรรณ

ไพศาล : ผู้หญิงรู้จักด้วยมั้ย

อุทัย : เขาเคยคุยกันทางสุบรรณ กับผมนี่แหละครับ รู้จักแต่ไม่ได้คุย

ไพศาล : คุณโทรเฟซบุ๊กหรือโทรศัพท์มาหาเขา

อุทัย : โทรศัพท์ครับ โทรแจ้ง พูดถึงอาคมนี่ผมก็ไม่รู้

อุทัยพยายามอธิบายว่าเขาโทรหาฝั่งนี้จริงๆ โดยใช้เบอร์โทรมา บอกว่ามีขึ้นศาลนะ ระหว่างอาคม สุบรรณ แต่คนโทรหาคุณคือสุบรรณ เพราะใช้เฟซบุ๊กสุบรรณ?
อุทัย : ผมก็โทรไปบอกแค่นี้เอง ผมก็ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร แค่บอกว่าวันที่ 9 ก.ย. ต้องขึ้นศาลแค่นั้นเอง

เชน : แต่ในคลิปเสียงพี่ระบุชัดเจนว่าอาคมไปแจ้งความ

อุทัย : ผมไม่แน่ใจ ผู้หญิงถามว่าคดีนี้ใครแจ้ง เขาแจ้งกลับไปกลับมาหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้นะ

แมน : ตอนท้ายคลิป พี่บอกว่าให้พาลูกกับแฟนใหม่ไปขึ้นศาลด้วย คืออะไร

อุทัย : ก็ไม่แน่ใจนะ แต่เขาบอกว่าให้ไปพร้อมหน้ากัน 3 คนนี่แหละ คนให้ผมโทรไปบอกคือสุบรรณ ไม่ใช่อาคม

พูดง่ายๆ สุบรรณปลอมเป็นอาคม เป็นไปได้มั้ยเรื่องทั้งหมดเกิดจากเท่ง?
เอ : หนูก็คิดสองแง่มุม เพื่อนก็บอกว่าผัวมึงเป็นคนทำ

ทำไมไม่พูดตั้งแต่แรก?
เอ : แต่หนูเชื่อใจว่าอาคมเป็นคนทำ เพราะเขาพิมพ์ข้อความมาเรื่อยๆ บอกว่าเช็กข้อมูลใครไม่ได้ เขาพูดกับหนูแบบนี้

เรื่องทั้งหมดที่ส่งมา ไม่ได้มีการส่งจากเฟซบุ๊กอาคมจริงๆ แต่ถูกส่งมาในเฟซบุ๊กคนชื่อว่า ความรักที่อยู่กับเธอ แล้วมีรูปอาคมขึ้นในเฟซ ถ้าเป็นผม ผมคิดแทนอาคม ถ้าผมจะด่าคุณ ผมไม่เอารูปตัวเองแน่นอน?
ไพศาล : ไม่มีใครทำ มันเสี่ยง

แมน : ตอนเราแจ้งความครั้งแรก เฟซอันนี้มั้ย ตร.เรียกมาคุยกัน อาคมยอมรับมั้ย

เอ : ยอมรับค่ะ เขาบอกจะไม่ทำอีก

อาคม : ไม่ใช่ครับ ผมให้ตร.เอามือถือไปตรวจสอบทุกอย่าง ผมไม่ได้ทำอยู่แล้ว

แมน : ต้องถามตร. เพราะตร.บอกว่าเขารับว่าจะไม่ทำแล้ว

เอ : ณ ตอนนี้ก็ยังเชื่อว่าเป็นอาคมอยู่ หนูเชื่อว่าเขาเป็นอาคมมาตั้งแต่แรก

อาคมในเฟซยังแชตอยู่ตลอด อาคมตัวจริงอยู่กับใคร?
อาคม : อยู่กับตร.ครับ

ไม่ใช่อาคมแล้ว ในนี้พิมพ์มาหัวเราะ อาคมรอดแล้ว?
เชน : ที่บอกว่าหนูโทรคุยกัน เป็นเสียงใคร

เอ : เป็นเสียงตึ๊ดๆ ค่ะ

แสดงว่าไม่ใช่อาคมแล้ว น้องเข้าใจผิดมาตลอด หรือจะเป็นอุทัยเอง?
แมน : อุทัยเป็นคนโทรมา แล้วบอกชื่อว่าอาคมเป็นคนแจ้ง เขาบอกให้พาสุบรรณ ลูกด้วย ไปขึ้นศาลให้หมด

เชน : ด้วยหน้าที่ ไม่ว่าใครกระทำต่อเขา เราก็ต้องช่วยเขา

แต่เราต้องไม่กล่าวหาคนไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะตอนนี้น้องกล่าวหาคนนึงที่เขาไม่ได้ทำ เขาอยู่กับตร. แล้วเฟซความรักอยู่กับเธอตลอด ส่งข้อความมาอีกแล้ว?
เชน : ถ้าเป็นอัย หรือคนอื่นที่ไม่ใช่อาคม เขารู้พฤติกรรมน้องได้ยังไง

ไพศาล : คุณอุทัยเอาเบอร์น้องมาจากไหน

อุทัย : เฟซสุบรรณให้เบอร์มา

ไม่ใช่อุทัย?
เชน : ทำไมต้องรับคำสั่งสุบรรณ เป็นอะไรกัน

อุทัย : เป็นคนรู้จักกันครับ เขาบอกว่าเขาติดต่อไม่ได้ เขาโดนบล็อก

ผมว่าไม่ใช่อุทัย เพราะขณะที่อุทัยคุย เฟซฯ ก็คุยกันตลอด?
ไพศาล : นี่โหนกระแสโคนันหรือเปล่า

อุทัย : เขาบอกว่าเขาติดต่อเบอร์ไม่ได้

แมน : ขอเบอร์สุบรรณหน่อยได้มั้ย

อุทัย : ผมไม่มีเบอร์ มีแต่เฟซบุ๊กครับ

เชน : ตัดไปสองแล้ว

มันเริ่มปั่น มันบอกว่าไม่รับ ไม่ว่าง ตอนเย็นดิ คอลมา เผื่อได้เห็นหน้าเมียอีกที พอบอกว่ากูจะเอาตร.ไปจับมึง ไอ้เหี้- มันก็บอกว่าไอ้เท่งไง หัวเราะ555 เอาตร.มาจับสิ?
แมน : มันบอกพี่หนุ่มว่าเท่งเลยเหรอ แสดงว่าดูรายการอยู่

ดีแล้วที่มึงส่งเข้ามา สรุปคนที่ส่งข้อความคุกคามน้อง ไม่ใช่อาคม?
แมน : (ยกมือไหว้) ขอโทษอาคมด้วย

เชน : เราไม่ได้กล่าวหา เราทำไปตามพยาน แล้วคนที่ทำกับน้องจะมีใครอีก

มีใครอยู่กับน้อง ใครเข้าบ้านได้?
เอ : อาคมไม่เคยเข้าบ้านหนู มีแต่เท่ง เราอยู่บ้านหลังนี้ด้วยกัน

เท่งบอกให้เอาตร.มาสิ?
ไพศาล : ใครมีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้บ้าง

แมน : มีแต่ส่วนเสีย ส่วนได้ไม่รู้ตรงไหน

ก็ตัดไปทีละคน ตุ๊กตาตอนที่เจอ อยู่กับเท่งมั้ย?
เอ : เลิกกันไปแล้วค่ะ

ตอนเท่งอยู่ มีของอะไรพวกนี้อยู่ตรงไหนบ้าง?
เอ : หนูมาเจอตอนที่เขากลับบ้านแล้วค่ะ ตอนเขาอยู่ มีไฟไหม้บ้าน ถอดเสื้อผ้าบนตู้

เขารู้เรื่องอาคมมั้ย?
เอ : รู้ค่ะ

หึงหวงมั้ย?
เอ : ไม่ค่ะ เลิกราไปแล้วเขาก็ปล่อย ยังไงก็คิดว่าหนูอยู่กับเขาแล้ว

คุณสงสัยเท่งมั้ย?
ไพศาล : สงสัย ต้องมีคนได้คนเสีย เราตัดอาคม เพราะเขาอยู่กับตร. ก็เหลืออุทัย ตอนโทรหาอุทัย แชตก็ยังลั่นอยู่ คนที่ไม่ได้คุยด้วย ก็คือสุบรรณ

เขาบอกว่าให้เอาตร.มา จะบอกทุกอย่าง มันก็พิมพ์กลับมาอยู่เลย?
แมน : แล้วมันจะขู่ฆ่าลูกตัวเองเหรอ

มันบอกว่าก็มึงแอบคุยกับกูจริงๆ?
เอ : น่าจะคุยกับคนชื่ออาคม เขาทักมาในเฟซบุ๊กตลอด

เขาบอกให้แฮ็กเฟซไอ้เท่ง?
เอ : ไม่ค่ะ

น้องน่าจะรู้ดีที่สุด?
เอ : ไม่ค่ะ จะให้แฮ็กเฟซเพื่ออะไร มีหลอกฆ่าหนู จะให้หนูตายทั้งนั้น

ได้รหัสเท่งมาจากไหน?
เอ : เท่งเป็นคนให้ในไลน์ เขาบอกว่าอยากรู้อะไรให้เข้าไปในเฟซ

ไพศาล : คนรู้เรื่องเรามีไม่กี่คน ถ้าตัดพ่อแม่พี่น้อง ก็แสดงว่าคนที่รู้เรื่องเรา ซึ่งมีไม่กี่คน

ไพศาล : (ส่งเสียงไปบอกว่าคิดว่าจะรอดเหรอ เดี๋ยวเจอกัน”

มันบอกว่ามึงจำที่แอบคุยกับกูได้เปล่า แฮ็กเฟซเท่ง คนนี้รู้ความเคลื่อนไหวคุณทั้งหมด และผมเชื่อว่ามันหึงคุณ มันแค้นว่าคุณไปคุยกับผู้ชายคนอื่น ทฤษฎี เท่งต้องการรู้ว่าเมียแอบคุยกับคนอื่นหรือเปล่า เลยปลอมตัวเป็นอาคม แล้วติดต่อคุณมา พอคุณคุยเขาก็แค้น มันบอกว่าจะไปจับก็ไปจับดิ?
ไพศาล : มีอะไรเป็นความลับส่วนตัวมั้ย

เอ : ไม่มีผู้ชายแล้วค่ะ มีแค่เท่งนี่แหละค่ะ

อาคมสงสัยใคร?
อาคม : สงสัยเท่ง เพราะเขาเป็นคนเดียวที่รู้ความเคลื่อนไหว เขารู้อะไรเกี่ยวกับปัทมาหลายอย่าง ผมว่าน่าจะใช่ครับ แต่บอกเลยผมเลิกมา 2-3 ปี ผมไม่เคยคิดจะไปยุ่งเลย ไม่เคยติดต่อ ไม่เคยไปหา ไม่เคยรู้ด้วยว่าเขาอยู่ไหน ไม่ใช่ตัวผมด้วยที่ทำ

โทรศัพท์คุณอยู่ที่ไหน?
อาคม : อยู่ที่ตร.ครับ

นั่งอยู่กับตร.?
อาคม : ใช่ครับ

ถามตร.หน่อย เขาพูดคุยกับใครระหว่างนี้?
ตร. : ไม่ครับ ไม่ให้จับโทรศัพท์ ให้เปิดลำโพงคุยกันครับ

ยืนยันได้ว่าไม่ใช่อาคมส่งข้อความ คุณส่งภาพลับทางเฟซนี้ อาคมรอดแล้ว?
แมน : ตอนเราอยู่กับเท่ง แล้วน้องบอกว่าอาคมโทรกวน มันคืออะไร

เอ : เขาทักแชตมากวนแบบนี้เลย

ไพศาล : เขาคงอยากรู้ว่าเมียคุยกับใคร ก็ปลอมเป็นคนนั้น

มันรู้อยู่แล้วว่ารหัสมันคืออะไร เลยทำทีว่าให้อาคมส่งให้ มันบอกว่าขนาดผัวมันยังหลอกเลย ถ้าจะจับมันให้จับปัทมาด้วย?
ไพศาล : เขาผิดอะไรล่ะ

แมน : เท่งยอมรับแล้วนะ ทำแบบนี้

ไพศาล : โดนเยอะนะ พรบ.คอมพ์ฯ

เอ : 4 ปีเป็นแบบนี้เลย

ปัทมาผิดอะไร กูต้องมานั่งพิมพ์อะไรแบบนี้ มันบอกถ้าจะจับก็ให้จับปัทมาด้วย ต้นเรื่องมาจากมัน?
ไพศาล : คนทำต้องมีส่วนได้ส่วนเสีย ก็อาจเป็นเท่งนี่แหละ นี่สงสัยนะ ยิ่งส่งภาพโป๊มา เขาก็คงยิ่งแค้น เป็นความผิดพรบ.คอมพ์นะ ทั้งแชร์ ทั้งส่งต่อ ภาพลามกอนาจาร เป็นสามีภรรยากันก็ทำไม่ได้ ถ้าเป็นคนๆ นี้จริง ทำกี่ครั้งก็นับเป็นครั้งไป

บอกให้โทรเข้ามา มันก็ไม่กล้าโทร?
ไพศาล : ผมเพิ่งเคยเจอไอ้นี่ปั่น (หัวเราะ) แม่x ปั่นฉิบหาย (ส่งคลิปเสียงหาอีกรอบ ให้รีบมาเคลียร์มามอบตัว อย่าคิดว่าล่าตัวไม่ได้นะ อย่าปั่น เจอหน้าจะตบให้ร่วงเลย) ทนายโดนปั่น (หัวเราะ)

เอ : หนูโดนปั่นมา 4 ปี ตั้งแต่เลิกกับอาคม

สรุปว่าไม่ใช่อาคมตั้งแต่แรก?
แมน : มันเป็นสุบรรณ

เชน : เชื่อแล้วครับ เพราะเขายอมรับแล้ว

คุณคิดว่าเป็นใคร?
เอ : หนูก็คิดว่าเป็นสุบรรณแล้วแหละ แต่มาออกโหนกระแส หนูไม่ได้บอกเขาเลย

ไพศาล : สืบระยองทำงานเร็ว ทำงานเต็มที่ แต่ผิดตัว (หัวเราะ) ผมให้เขาไปเชิญตัวเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ตอนนี้ฝากเจ้าหน้าที่เชิญตัวกลับด้วย (หัวเราะ)