เปิดหมดเปลือกเส้นทางความรักว่าที่บ่าวสาว วุ้นเส้น-นิกม์ เผยสาเหตุไม่เปิดตัวกว่า 2 ปี เพราะยังไม่มั่นใจฝ่ายชาย หัวจะปวดงบงานแต่งที่ฝรั่งเศสบานปลาย! 

ว่าที่เจ้าสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา เปิดหมดเปลือกเส้นทางความรัก 5 ปี กับว่าที่เจ้าบ่าว นิกม์ ธนะภูมิกุลที่จะมาเปิดใจก่อนจะบินลัดฟ้าไปจัดงานแต่งงานไกลถึงประเทศฝรั่งเศส ตอนนี้ปวดหัวหนักมากงบจัดงานบานปลายขั้นสุด! เผยสาเหตุอะไรที่ทำให้ว้นเส้นไม่กล้าเปิดตัวนิกม์นานกว่า 2 ปี เปิดจุดเริ่มต้นความรักจากเพื่อนกลายเป็นคนรู้ใจตอนไหน ในรายการคุยแซ่บshow

วุ้นเส้น วิริฒิพา

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันแล้ว ?
วุ้นเส้น : วันนี้วันที่ 26 อีกประมาณไม่เกิน 20 วัน

ไปแต่งงานที่ฝรั่งเศสยุ่งยากมั้ย ?
วุ้นเส้น : เหนื่อยมาก แต่มันเป็นสิ่งที่พรหมลิขิตมันคงเป็นอย่างนี้ เพราะว่าตอนแรกเราคิดว่าถ้าขั้นตอนมันเยอะหรือเราแต่งในไทยดี จุดเริ่มต้นมาจากนิกม์ขอแต่งงานที่ฝรั่งเศสแล้วหลังจากนั้นบริษัทเวดดิ้งแพลนเนอร์เขาติดต่อมาว่าเห็นคุณวุ้นคุณนิกม์ขอที่นั่น เผื่ออยากจะแต่งที่ฝรั่งเศสมั้ย เขายินดีที่จะช่วยทำ ตอนนั้นเราก็คิดไม่ออกว่าจะแต่งที่ไหน ตอนแรกจะแต่งเล็กๆ ตอนนั้นเราจะไปแชมเปญใช่ป่ะ

นิกม์ : ใช่ๆ เพราะเราขอที่นั่นตอนแรกเราก็อยากแต่งที่นั่นที่ชาโตว์ที่เราขอแต่ว่าเขาไม่ค่อยเปิด

วุ้นเส้น : เขาบอกว่าเมืองนั้นไม่ค่อยมีใครจัดงานแต่งงาน ปีนึงกี่ครั้งนะ

นิกม์ : 3 ครั้งได้

วุ้นเส้น วิริฒิพา

3 ครั้งที่สามารถจัดงานแต่งานได้ ?
วุ้นเส้น : ใช่ เราก็เลยรู้สึกว่าคงต้องเปลี่ยนแผนแล้วแต่ก็ยังอยากฝรั่งเศสอยู่ จริงๆอยากจัดที่นั่นเพราะว่าอยากจะใกล้ชิดนิดนึง ไม่ต้องหรูหรา อยากจะแต่งในสวน อยู่เอ้าท์ดอร์อย่างเดียวไม่มีแอร์ ทุกคนจะคิดว่ามันจะหรูหราหรือเปล่า มันไม่ได้หรูนะมันจะเอ้าท์ดอร์สบายๆ มันเป็นคาแร็คเตอร์ของเรา 2 คนด้วย วุ้นกลางๆชอบอะไรที่เรียบง่าย คนไม่เยอะดูอบอุ่น ที่นี่ก็ตอบโจทย์

งานที่บอกเล็กๆ แต่ชุดเจ้าสาวไม่ธรรมดา 3 ชุด
วุ้นเส้น : 3 ชุดธรรมดา

เห็นว่าตั้งงบไว้จำนวนนึงแต่ตอนนี้บานปลาย ?
วุ้นเส้น : ตอนแรกวางไว้ประมาณนึงก็หมือนจ่ายอีกประมาณนึงก็คือมากอีกเป็นเท่านึง

บานอีกกี่เท่า ?
นิกม์ : พอสมควรพี่หนิง จานชามก็สองสามแสนแล้ว

วุ้นเส้น : จานกินข้าว แก้วไวน์ 2 แก้ว แก้วน้ำ 1 แก้ว ค่าโต๊ะ ค่าเก้าอี้ คือทุกอย่างเป็นเงินหมดเลย

เห็นบอกว่าบานปลาย 8 หลักเหมือนกัน ?
วุ้นเส้น : อุ้ย ไม่ถึงๆค่ะ แย่เลยถ้าถึงขนาดนั้น ไม่ต้องแต่งหรอกเอาเงินไปทำอย่างอื่นเหอะ พูดเลยว่าถ้าเกิดถึงขนาดนั้น นิกม์ เราใช้สมองนิดนึงเนาะ เราไม่ใช่มหาเศรษฐีไง คนที่เขา 8 หลักได้เขาอาจจะร่ำรวยมากแต่เราคือธรรมดาพอมีพอใช้แต่เราแค่อยากครั้งหนึ่งในชีวิต

วุ้นเส้น วิริฒิพา

คือเหมือนค่ายิบค่าย่อยที่เราไม่ได้คิดเอาไว้มันจะต้องจ่ายถูกต้องป่ะ ?
วุ้นเส้น : ใช่ คือเหมือนกับค่าเดินทางถ้าเมืองไทย 10 โลก็ประมาณนึง แต่ว่าถ้าที่โน่น ค่าเดินทางค่าตัวคนรถก็ประมาณ 4-5 หมื่น ค่าขนของอะไรแบบนี้ ราคาฝรั่งเศส

คุณนิกม์ช่วยจัดการเรื่องงานแต่งแล้วตัดสินใจในส่วนไหนบ้าง ?
นิกม์ : พี่เห็นการ์ดแล้วใช่มั้ย การ์ดนี่ 99% เป็นคุณวุ้น
วุ้นเส้น : สิ่งที่นิกม์เขาหมายความว่าก็คือมันไม่มีความเป็นผู้ชายเลยมันคือสาวแตกมากหวานเจี๊ยบ

ตอนแรกเห็นบอกว่าเกือบล้มเลิกงานแต่งงานที่ฝรั่งเศสไปแล้ว ?
วุ้นเส้น : ใช่ ไม่ได้ล้มเลิกหรอก แต่ทำไมมันเหมือนกับไปเรื่อยๆ มันยังไม่จบ เวลาที่เราคุยกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ก็จะคนละเวลากัน

นิกม์ : ใช่ๆ ก็นัดกัน 4-5 ทุ่ม เพราะเวลามันไม่เหมือนกัน แต่ละคนทั้งวุ้น ทั้งเวดดิ้งแพลนเนอร์ดีเทลมาก ทุกอย่างทุกเม็ดคือดีเทลมาก

วุ้นเส้น วิริฒิพา

ตอนที่เขานั่งคุยกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ นิกม์นั่งทำอะไร  ? 
วุ้นเส้น : เขาช่วยเยอะเพราะว่ารายละเอียดต่างๆส่วนใหญ่นิกม์เป็นคนทำ เราต้องโอนเงินข้ามประเทศด้วย ต้องมีดีเทลเรื่องคำต่างๆ มันก็คือละเอียดนึดนึงแล้วเขาเป็นคนที่ทำพวกระบบพวกนี้ได้ เราก็จะบอกให้เชาช่วยหลายอย่างเหมือนกัน

วันที่ 17 กันยายน เราไปจัดงานแต่งงานที่ฝรั่งเศส แล้วมาฉลองที่ไทยวันไหน ?
วุ้นเส้น : วันที่ 7 ธันวา แต่ว่าเหมือนตอนแรกเราก็จะไม่มีงานเมืองไทย อย่างที่บอกว่าเราจะจัดเล็กๆ แต่ว่ามันไม่จบ เหมือนว่าแขกเราแขกเขาคือ 120 คนไม่ได้ไปทุกคนก็เลยรู้สึกว่าเพื่อนเราที่ไม่ได้ไปคงอยากฉลองกับเราก็เลยต้องกลับมาจัดที่นี่

จุดเริ่มต้นมารู้จักได้ยังไง ?
นิกม์ : เป็นเพื่อนของเพื่อนแนะนำให้รู้จักกันหลายปีแล้ว แล้วก็ไปนั่งสมาธิด้วยกันทุกปีที่เชียงราย เพื่อนเขากับเพื่อนผมเป็นกลุ่มเดียวกันก็จะเจอกันตามงานสังสรรค์ตามงานแต่งได้มีการเจอกันมากขึ้น

วุ้นเส้น วิริฒิพา

ชอบเขามั้ย ?
นิกม์ : ชอบซิ จริงๆมีเพื่อนเราสองคนพยายามบิวท์พอสมควรทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น แต่พูดจริงๆก็เขินนิดนึงเวลาเจอเขา เพราะว่าไม่ค่อยได้คบกับคนที่เป็นดาราหรือมีชื่อเสียง

เพื่อนคนนี้เปลี่ยนเป็นรักเธอตอนไหน ?
นิกม์ : จริงๆตอนโควิดวุ้นเขาชอบส่งแอลกอฮอล์ลฉีดมือ แล้วผมก็ชอบคุยกับเขาเรื่องร้านอาหาร เพราะว่าผมอยู่ที่สิงค์โปร์เราก็รู้ว่าวุ้นชอบกินข้าวก็เลยคุยเรื่องร้านอาหารที่สิงค์โปร์ที่กรุงเทพฯ

วุ้นเส้น : เราจะไปสิงค์โปร์กับเพื่อนเราแล้วตอนนั้นก็ยังไม่อะไร แต่รู้ว่าผู้ชายคนนี้น่าจะเชี่ยวชาญที่โน่น เราก็เลยถามว่าแนะนำร้านอาหารหน่อย แล้วสิ่งที่เขาส่งกลับมาก็คือทำเป็นแบบ Excel ร้านอาหาร ตั้งใจทำมาก สไตล์หนุ่มไฟแนนซ์ทำละเอียดมาก ก็เลยมีความประทับใจแล้วในตอนนั้น

ช่วงโควิดมันกักตัวเราก็จะเจอใครไม่ได้ แต่ทำไมคุณกักตัวกับผู้ชายคนนี้ล่ะ ?
วุ้นเส้น : ตอนแรกก็คิดว่าเขาจะกลับไปทำงานสิงค์โปร์เราก็ไม่ได้อะไร ก็เหมือนกับโควิดเจอกัน ช่วงนึงเราก็จะชวนเพื่อนมากินข้าวที่บ้าน หลายคนก็จะไม่กล้าเจอคนอื่น ไม่กล้าออกไปข้างนอก ออกไม่ได้ก็จะสั่งอาหารมากินที่บ้านนี่แหละ นิกม์ก็เป็นหนึ่งในเพื่อนที่มา เพื่อนก็แบบนิกม์มาตลอดเลยเมื่อก่อนไม่เห็นนิกม์บ่อย
อย่าเพิ่งก้าวกระโดดข้ามไป ก่อนที่เพื่อนๆเขาจะมาคุณชอบสั่งอาหารแล้วก็นั่งกินกันอยู่ 2 คน ถ้ามีเพื่อนที่อยู่คอนโดเดียวกันมากดติ๊ง

คุณนิกม์ก็จะต้องไปหลบ ?
วุ้นเส้น : ไม่ได้หลบ แค่ไม่เปิดประตูให้เพื่อนเข้ามา(หัวเราะ) แล้วก็บอกเงียบๆ เพราะเราไม่รู้ว่าเขายังไงก็คือคุยกันอยู่ แต่ไม่รู้ว่าสรุปถ้าโควิดเปิดต่างคนต่างแยกหรือเปล่าหรือยังไง ก็ยังไม่รู้ว่าจริงจังมั้ยเพราะตอนนั้นแค่ไม่กี่เดือน ถ้าเกิดจะให้ผ่านจริงๆก็คือต้อง 6 เดือนก่อน ถ้า 6 เดือนเมื่อไหร่เพื่อนรู้ได้แล้ว

เรียกได้ว่าโควิดเป็นช่วงวัดใจว่าจะรอดหรือไม่รอด ?
วุ้นเส้น : ใช่ แต่ว่าเพื่อนชอบวีดีโอคอลมา ฉันไม่เชื่อหรอกว่าแกอยู่คนเดียว ขอดูหน่อยให้เดินทั่วห้อง นิกม์ก็เหมือนกันเพื่อนนิกม์ก็วีดีโอคอลมา แล้วยูก็ต้องเข้าไปในห้องน้ำไง บอกเขาไปซิ

เวลาเขาวีดีโอคอลมาแล้วเดินทั่วห้อง นิกม์ทำยังไงไปหลบอยู่มุมนึงหรอ ?
วุ้นเส้น : นิกม์อยู่ในห้องน้ำ