เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 27 ส.ค.2567 ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าสมาคมกู้ภัยวังเหนือ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกวังแก้ว หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ เกิดน้ำป่าไหลหลากลงดอยมาจากน้ำตกวังแก้ว ตั้งอยู่ในเขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยหลวง ที่ 7 (ผาวี) ซึ่งเป็นต้นน้ำแม่วัง อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง

ฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชนที่อยู่ท้ายน้ำ เตรียมยกของขึ้นที่สูง และเฝ้าระวังปริมาณน้ำล้นตลิ่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งประกอบด้วย หมู่บ้านฮ้าง บ้านแม่หีด บ้านห้วยป้าย และบ้านวังเจริญ หากมีเหตุด่วนฉุกเฉิน หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสมาคมกู้ภัยวังเหนือได้ตลอดเวลา เบอร์โทร 054-332-048 มือถือ 080-496-7020

ต่อมาเวลา 16.00 น. มีรายงานว่า น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ อ.วังเหนือแล้ว

ขณะเดียวกัน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน – Chae Son National Park โพสต์ประกาศ เนื่องจากช่วงกลางคืนที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน มีฝนตกชุกในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน จึงของดการท่องเที่ยวน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน น้ำตกแจ้ซ้อน อาบน้ำแร่ ลวกไข่ เป็นการชั่วคราว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองบ้านพัก/ค่ายพักแรม ในวันที่ 27-28 สิงหาคม 2567 สามารถยื่นคำขอรับเงินคืนได้ทางเว็บไซต์ ระบบจองที่พัก สำนักอุทยานแห่งชาติ