วันที่ 27 สิงหาคม 2567 น้ำแม่ใจเริ่มทะลักเข้าพื้นที่ตำบลเวียง ตั้งแต่บ้านแม่ใจเหนือ บ้านเวียงฝาง ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และน้ำแม่งอนเริ่มทะลักเข้าท่วมบ้านป่าจี้ บ้านทุ่งทอง ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง ส่วนทางชาวบ้านในพื้นที่บ้านเปียงกอก ตำบลโป่งน้ำร้อนยังหากระสอบทรายมาไว้เพื่อป้องกันช่วงกลางคืน ถ้าฝนตกบนดอยอีกคงจะเข้าท่วมอีกรอบ ถึงแม้ว่าน้ำป่าจะมาเร็วลงเร็ว ก็ป้องกันรอบสอง พร้อมได้จัดเวรยามเพื่อเฝ้าระวังช่วงกลางคืนนี้หลายชุด

ส่วนทางบ้านแม่งอน บ้านทุ่งทอง บ้านป่าจี้ ตำบลแม่งอน ก็มีน้ำป่าจาดลำห้วยแม่งอนไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ถนนสัญจร บางช่วง ในบ้านทุ่งทองนั้นรถเข้าไม่ได้แล้วเวลานี้น้ำเริ่มท่วมสูงขึ้น 30 ซม. ขึ้นมาเป็น 1เมตรแล้วบางช่วง

ทาง ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอฝาง โทรมาแจ้งว่าตอนนี้ทางอำเภอแจ้งทุกฝ่าย ทั้ง อบต เทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้จัดเวรยามพร้อมแจ้งความเคลื่อนไหวของระดับน้ำ24ชั่วโมง พร้อมกระสอบทราย ที่จะบริการป้องกันน้ำเข้าท่วมบ้านประชาชน แต่เวลานี้คงไม่ทันแล้ว น้ำป่าลงมาเร็วมากท่วมหลายพื้นที่ และท่านที่สัญจรเส้นทาง 107-1089 ฝาง บ้านป่าบง ตำบลเวียง ให้เลี่ยงใช้เส้นทางบายพาส เพราะจะสะดวกปลอดภัยกว่า น้ำเพิ่มลงมาเรื่อยๆท่วมพื้นที่หมู่บ้านที่อยู่ติดลำน้ำ แต่ก็จะมาไวไปไว ถ้าฝนทางทิศตะวันตกหรือดอยตกลงมาเพิ่มอีก ทางฝ่ายปกครองแจ้งทุกส่วนเตรียมพร้อม24ชั่วโมง ทุกตำบล ทุกหมู่บ้านแล้ว ทางนายอำเภอก็เปิดโทรศัพย์และวิทยุ24 ชั่วโมงสามารถแจ้งมาได้ตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ นครบาล รายงาน